Chap 12

1.2K 118 29
                                    

'Reng reng' tiếng chuông báo thức vang lên, con người đang ngủ trên giường khẽ động đậy, vươn vai đón ngày mới, không biết Emily khỏe chưa nhỉ, cậu nhanh chóng làm mọi thứ như thường ngày thật nhanh xem Emily đã ổn chưa.

Cửa phòng của cô mở ra, bên trong được sắp xếp gọn gàng từ trước, cũng đủ hiểu là chị ấy đã khỏe, cậu liền đóng cánh cửa lại rồi bước xuống nhà chính.

Cô vẫn ngồi ở chiếc ghế sofa như thường ngày trong tình trạng khỏe mạnh nhất, cậu lại gần cô nhờ giúp một số bài thực tập.

Khi cô giảng chi tiết về những điều cậu thắc mắc thì cũng là giờ đi học, cậu liền xách chiếc cặp đến trường.

Chiếc cổng trường vẫn đông đúc người vào như mọi khi, đôi mắt xám không quan tâm những thứ xung quanh mà cứ đăm đăm nhìn về phía trước mà đi lên phòng.

Lời của giảng viên nhàm chán hơn cả Emily, những lời nói chẳng lọt vào tai nhưng vẫn cố gắng rằng cậu rất hiểu chuyện này, nhàm chán. Phòng thực hành nơi ai cũng muốn được chung nhóm với những người có học lực tốt và hiểu rõ những lời người giảng viên khi vừa giảng.

Cậu vẫn vậy, chẳng bận tâm về những chuyện này ngồi ở bàn cuối mặc cho những người kia tranh nhau người con trai đứng trong top 2 khi, bàn tay vuốt nhẹ lên mái tóc rồi đợi bài thực hành đến.

"Hả tại sao tao lại phải chung nhóm với cái thằng lập dị này" một tên đứng lên chỉ vào mặt cậu, khuôn mặt không cảm xúc mặc cho chuyện gì xảy ra, "Xaker, cậu ráng chịu đi chứ dù gì cậu ta cũng là top 1 đấy, đúng không, Basil" người con gái đang ôm tay người top 2 mà nói với giọng giễu cợt, haizzz đôi mắt nhắm lại hít một hơi sâu chuẩn bị cho bài thực hành.

Nhóm cậu có 2 nam và 3 nữ, đa phần bọn họ đều đẩy việc qua cho cậu, từ phần mổ cho đến khâu đều do tay cậu làm có lẽ cậu đã quen với việc này.

"Thời gian thực hành kết thúc, các em thay đồ và quay về phòng" nói rồi người giảng viên liền quay về phòng, cậu cũng thu dọn đồ quay về phòng.

"Nè nếu nhóm mà không đạt là do cậu đó" kẻ tên Xaker liền chặn đường cậu, nói với giọng giận dữ, khuôn mặt không cảm xúc ngước lên nhìn hắn "Nếu sợ bị không đạt đến vậy, sao cậu không tự làm đi" nói rồi cậu tiếp tục bước đi bỏ lại tên kia.

"Hôm nay các em đã làm rất tốt, giải tán" người giảng viên vừa dứt lời thì tiếng chuông cũng đã vang lên, cậu cũng như những người khác bắt đầu thu dọn đồ đi về.

Vừa bước ra khỏi cửa trường, tên Basil liền chặn đường cậu với bên cạnh là một cô gái khác, cậu ngước lên nhìn người kia "Cậu rất có tố chất đó, có muốn tham gia với tôi không? ", cậu không hiểu những lời cậu ta đang nói nhưng vẫn từ chối, cậu vốn không thích tham gia chung nên nhắc đến từ tham gia là cậu đã từ chối thẳng thừng.

Đôi chân bước về nhà, những giọt mưa nhẹ nhàng rơi xuống mái tóc xám, đôi mắt ngước nhìn trời, nó xám xịt như màu mắt cậu vậy, mưa càng ngày càng to hơn, cậu lấy chiếc cặp che cho mình rồi chạy một mạch về nhà.

Chiếc cổng đen vẫn như thường ngày mở ra chào đón cậu, người phụ nữ với bộ váy thanh lịch đứng nhìn cậu, tay phải cầm chiếc dù cậu chạy lại nhìn cô "Chị Emily, sao chị không vào trong" càng nhìn gần tim cô như thắt chặt lại, nước mắt cố kiềm lại, chiếc dù rơi xuống, đôi chân cô cũng quỵ xuống đất, tay cô lau đi tất cả nước mắt đã lăn trên khuôn mặt tuyệt mỹ, cậu vội đỡ cô dậy rồi dìu vào bên trong.

Cậu vội lấy hai chiếc khăn cho cậu và cô lau sơ qua. Cậu lo lắng vội hỏi cô "Chị Emily có chuyện gì xảy ra sao? " khuôn mặt cô đỏ lên vì khóc, "Hức... Em liệu có thể... Giúp chị... Hức... Một lần nữa..." cậu vốn dĩ còn đi học còn được ăn uống đàng hoàng còn có những người xem cậu như gia đình còn gặp được những đám bạn tốt đều nhờ vào những người trong ngôi nhà này cưu mang nên dù có giúp cô cả đời cũng chẳng thể trả được hết ân tình này.

"Vâng, tất nhiên em sẽ luôn giúp chị rồi" cậu nhẹ nhàng cười lên, cô mừng rỡ nắm lấy tay cậu "Cảm ơn em rất nhiều, Aesop"cô cười rồi cảm ơn cậu, "Thế em phải giúp thế nào?" cậu thắc mắc hỏi cô, "Ờ... Ừm... Em phải... Cưới một người một người... Đàn ông" cậu sững sốt khi thấy câu trả lời của người kia, khuôn mặt dần đen lại rồi cậu từ từ bước lên phòng.

"Haizzz" cậu thở dài mệt mỏi ngã xuống giường, cuộc đời cậu 20 năm mà vẫn chưa được chạm vào tay con gái mà bây giờ phải đi lấy chồng nhưng cậu phải giúp chị ấy, với những chuyện chị ấy làm thì cậu có thể bỏ cái mạng này chỉ bảo vệ cô nói chi với việc lấy một người đàn ông.

Cậu ngưng việc suy nghĩ về vấn đề mà Emily nói mà ngồi dậy tắm rửa để tránh bị cảm.

Khi tắm xong thì cậu ngồi trên giường trên tay thì cầm điện thoại, chơi đến 20:00 thì cậu đi xuống ăn cơm cùng với Emily.

Bữa cơm hôm nay như ngày hôm qua chỉ có cậu và Emily trên bàn ăn, ăn xong cậu lại đi ra ngoài vườn, đôi chân đi vòng vòng khu vườn thơ mộng cùng tỏa sáng với ánh trăng, những cơn gió nhẹ nhàng thổi qua, khung cảnh này thật đẹp biết bao, đôi mắt nhắm lại buông xuôi tất cả, hít một hơi thật sâu rồi đi vào bên trong.

Ngã lưng trên chiếc giường rộng rãi, "Haizzz" cậu thở dài xả đi những mệt nhọc mà cậu đã chịu đựng trong hôm nay, cơ thể như rã rời, cậu ngồi bật dậy cắm sạc vào điện thoại rồi chùm chăn lại cố gắng chìm vào giấc ngủ để ngày mai còn có sức lực mà học.

---------------
Cảm ơn mọi người đã xem ≧ω≦
Rất xin lỗi vì bắt mọi người phải chờ

[ Joseph x Aesop ] Buy [Đã Drop]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ