Chap 4

1.6K 160 14
                                    

Art by Nori_Takao
___________________
Bữa sáng đầu tiên cậu ở căn nhà này, vừa thức dậy, hình qua chiếc bàn nhỏ kế bên thì thấy một bộ đồ được xếp ngay ngắn, chắc là chuẩn bị cho cậu rồi vì trong phòng này chỉ có một mình cậu thôi mà.

Họ đưa cho cậu một chiếc áo sơ mi tay dài và quần short . Vừa mặc xong bộ đồ thì cậu cũng chỉ biết ngồi trên giường vì lúc bọn họ đưa cậu về thì cũng có hơi buồn ngủ nên là cũng chẳng biết đường đi, một phần cũng vì ngôi nhà này khá rộng.

Ánh nắng chiếu từ cửa sổ làm cậu chói mắt, định đến kéo rèm, đôi mắt bất chợt nhìn xuống cửa chính, người đàn ông hôm qua đưa cậu về bước ra từ chiếc xe sang trọng, Martha đứng ngay cửa đón ông ấy một cách trang trọng nên cậu chắc rằng người này là chủ của ngôi nhà này.

Đôi mắt cậu cứ nhìn chăm chăm vào cánh cổng như chờ đợi một thứ gì đó bước vào, đột nhiên cánh cửa phòng mở ra, Martha vỗ vai cậu, cô cười một nụ cười nhẹ nhàng bảo "Ông chủ muốn gặp cậu" nói xong cô dẫn cậu xuống phòng bếp, người đàn ông lúc nãy đang ăn và trò truyện cùng Emma, thấy cậu bước vào, ông ấy nhìn cậu rồi nở nụ cười hiền từ, cậu còn tưởng rằng ông ấy rất đáng sợ nữa cơ.

Ông ấy vỗ vào chiếc ghế bên cạnh ra hiệu cho cậu ngồi kế bên, cậu bước chậm rãi đến vừa chỉ định nhưng mà cậu ngồi được vì nó quá cao còn cơ thể cậu quá thấp bé, Martha đứng sau cậu phì cười rồi bế cậu lên.

Người đàn ông thấy cậu đã ngồi ngay ngắn trên ghế thì nói "Từ nay nhóc có thể xem đây là một gia đình" thật hạnh phúc nhỉ nhưng cậu lại có một cảm giác gì đó không ổn gì về ngôi nhà này thôi thì gạt nó qua một bên vậy, cậu vui vẻ cười híp mắt "Vâng"  vừa ăn sáng cậu vừa nghĩ đến câu nói mà những người trong căn nhà này nói, nó thật ấm ấp nhưng lại có phần kì lạ vì cậu chỉ mới ở đây được 1,2 ngày thôi mà là một gia đình xem ra phải cẩn thận.

Cả một ngày cậu cứ ở trong phòng nghịch mấy con gấu rồi lại nhìn ra bên ngoài, sau đó hình ảnh người con trai tóc trắng lại hiện lên trong đầu, cậu thật sự muốn gặp người đó thêm một lần nữa, người đó quả thật rất đẹp, vẻ đẹp khiến cậu muốn lưu giữ lại.

Buổi trưa, Martha bưng một mâm cơm lên rồi đợi cậu ăn xong rồi bưng đi, có lẽ là những người ở đây không ăn trưa nhỉ?

Tối đến, Emily qua phòng cậu, cô đưa cậu một bài kiểm tra, hình như là nâng cao và nó hơi khó so với độ tuổi của cậu nhưng cậu vẫn đặt bút vào làm rất bình thường, điều này thật sự khiến cho Emily ngạc nhiên về con người nhỏ bé này.

Làm xong, nhìn vẻ mặt của Emily trông rất khó coi, đôi mắt của cô kinh ngạc nhìn cậu "Đây là bài kiểm tra nâng cao của học sinh lớp 6 cơ đấy mà em thì chỉ mới 6 tuổi không thể nào tin được", cậu thấy nó cũng khá bình thường thôi, dù gì thì cậu cũng đang lừa họ mà, đúng cậu năm nay đã 10 tuổi rồi đấy, không phải là 6 đâu nhưng mà cậu giải được cũng vì mẹ cậu lúc nào cũng dạy trước bài cho cậu, không một bài kiểm tra nhưng lại liên quan đến nhau nên ép buộc cậu phải thuộc.

"Vậy ngày mai em có thể đi học rồi, hôm nay chị sẽ đi đăng kí" nói rồi Emily đi mất. Vậy ngày mai cậu sẽ được đi học à? Cậu không muốn, cậu rất sợ những nơi đông người, nỗi ám ảnh về người mẹ vẫn còn trong đầu cậu về việc cậu có thể nhìn ngắm thế giới bên ngoài một cách hoàn hảo nhất.

Thôi để mai rồi tính bây giờ cậu phải ngủ thôi.

_______________
"Này sao anh lại kêu tôi mua nhóc ấy?"
"Haizzz đâu phải tại tôi đâu chứ, là thằng nhóc nhà tôi muốn thôi"
"Thiệt là"

_______________
Xin lỗi mọi người đã đăng trễ
Cảm ơn mọi người đã xem ≧ω≦

[ Joseph x Aesop ] Buy [Đã Drop]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ