Seven;Flight

29 1 0
                                    

Sophia Marie Alfonso's pov:
2 weeks later..
It has been two weeks since i have been friends with boystory and i have been so close to them,infact,i have stressed a little bit in revising and i got higher grades..

May kumatok sa pintuan,binuksan ko ito at si mama at si papa ay nandoon.

"ma! Pa! Bakit po?" tanong ko.

"anak,lilipad kami ni dad mo sa states dahil may business trip kami doon.." sabi ni mama."You can invite some of your friends to company you with.."

"plus,you can have the whole house to yourself in a month! kasi si kuya mo nandoon na titira kay tita melody mo.." dagdag ni papa.

"pero anak.." mahinang tugon ni mama. "kung magkokorea kana dahil doon sa collab,magpaalam ka muna ah!"

"opo naman ma! I won't bring you down once i get there!"

"that's our girl!!" Niyakap ako nina mana at papa.

"sige aalis na kami..Bye anak!"

"bye po!!"

~*~

"HaNyU! PuT yOuR tOnE dOwN wHiLe ScOlDiNg MiNgRuI,Ok?"

Ayon,nagkagyera na dito..Hahaha..
Ininvite ko kasi ang boystory sa place ko..

Hayss...

"ZiHaO!! WhErE's My CeLlPhOnE?!"

Kelan ba ito titigil?

Nandito ako sa kusina at pinapanood ko lang naman ang mga sira-ulo kong mga kaybigan na nag-gegyera dito sa bahay.

Hayss...

"WhY sO qUiEt SoPhIa?!!"
Ayon,tanong nila sa akin kasi pinapanood ko lang naman silang nagbabangayan dito.

"all of you are so noisy!!" natawa ako. "i dunno why i have friends like you"

"well,atleast you have a friend rather than not!" Pambabara saken ni shuyang.

"Ok!!!..." ang tanging lumabas sa isip ko.

Nakita kong bumaba sa hagdan(malamang,alangan sa tv bumaba diba?..) si mingrui na inaantok pa.

"hi gougou~!" yakap ko sa kaniya.

"yiee~MingRia!!"

"hay nako mga taong walang kupas sa pangaasar"

"sorry,what did you say?" tanong nila saken.

"oh right,you can't understand tagalog" i smiled at myself. "you don't have to know the meaning"

Nag-groan sila at natawa ako.

Just Us;Gou Mingrui × Reader fanfic (DISCONTINUED)Where stories live. Discover now