Annyeong guysuee!!
Sorry kung hindi ako nakapagupdate for a month. Kasi nasira itong cellphobe ko tas tinamad ako iparepair agad dahil waka akong pera.. Pero i'm back and enjoy!!!
--------------
Sofia Marie Alfonso's pov:
"Wake up sleepy head!!" Dinig kong boses. "Dude,Breakfast us ready"
I groaned. Ang aga aga pa kasi,nangising na..."It's me,qiqi!! Wake up i said"
"Mmm..." I groaned again. "I'm awake. I'll just ready myself.."
"Ok,I'll be heading downstairs" nakita kong lumabas na siya ng kwarto ko at isinara ang pinto.
Tumayo na ako sa kama at dumiretso sa cr,na buti nalang malayo sa kusina kasi nandoon ang mga bakla(oh well..)Naligo ako. Pagkatapos nagtoothbrush ako at nagbihis. Nagsuot ako ng white romper tas inayos ko yung buhok ko. Nilugay ko ito pero sinuot ko yung red polka-dots na hairband ko at dumiretso nako sa kusina.
Nakabihis na rin sila at kumakain na..
Umupo ako sa bakanteng upuan,KATABI SI MINGRUI!!
POWTA,SINASADYA BAAAAAAA?!!!ok calm down. Huminga ako ng malalim... "Hi guys!!" Bati ko.
"Annyeong" Bati nila pabalik.
"Soo... Do we have to do something,Important?" Tanong ko as i also emphasized the word Inportant.
"Yes." Sagot ni hanyu. "But first,wear your uniform,We have school today"
Crap.
"I just wore this so that my Blouse will not get messy..." Pagsisinungaling ko.
"Ok" simpleng sagot ni hanyu.
*timeskip*
Nandito na kami ngayon sa school. Kasama ko si Zeyu na naglalakad ngayon. Si Mingrui daw may kinuha lang sa locker niya at sabing mauna na daw kami...
"Sooo...." Nagsalita si Zeyu kaya napatingin ako sa kaniya. "How's life?"
Natawa ako "What do you think?"
"Are you enjoying time with Mingrui?"
Gago to ah. "Are you insane?!!"
"Are you in a relationship already?" He asked. Napailing ako. "What? Why?"
"Do you honestly think he's crushing me back?" OUCH.
"For the nth time,YES!!"
"Be quiet!!"
"Sorry" Bulong niya.
"Hey!!" Dinig ko si Mingrui na sumigaw kaya napatingin ako sa direksyon niya.
Siniko ako ni Zeyu sabay wink. Ew. Lumapit sa amin si Mingrui. "Sooo.... let's go? We're you guys waiting long?""Nope" simpleng sagot ko. "Ok. Let's go"
Dumiretso na kami sa biology class namin. Pagkapasok ko,may bumangga sa akin,Buti nalang nasalo ako ni Mingrui.Ayee... Calm your pwet down!!
Hindi ko nakita yung bumangga sa akin pero kapag nakita ko yun,hindi ko na alam ang gagawin ko sa kaniya
*timeskip*sarreh.HSHSHSHSHSHS
Whoohoo!! Sa wakas uwian na.
Iniligpit ko na ang gamit ko at sabay na lumabas ako ng room kasabay si Zeyu.
Kaso nagulat ako. May hawak siyang panyo."What's that for?" Tanong ko habang nakaturo sa panyo na hawak ni Zeyu.
"Just.. Trust me.. Ok?"
I took deep breathes and let go. "K"
Itinakip niya ito sa mata ko at hinayaan ko siyang gabayan ako kung saan man kaming dimensyon pupunta.Tinangal na niya yung takip ko sa mata at nagulat ako dahil nasa rooftop kami ng school. May lamesang nakahanda,It's like a romantic date..
Nakita ko si Mingrui. Omo.
Siguro sinasaktan ako ni Zeyu,Ano?.. Dinala niya ako dito para ano? Paiyakin ako?
Tama ang hinala ko,May ibang gusto si Mingrui.Nakangiti sa akin si Zeyu. I took a quick glance on Mingrui dahil naka suit siya.
Woah...
May ibinigay sa aking paperbag si Zeyu.
"Wear this" kinuha ko ito sa sabay na dumiretso ako sa cr.Binuksan ko yung Paperbag. May violet dress. Lacey dress pero medyo may ragged sa dulo. Sinuot ko ito,Sabi ni Zeyu eh.
May nakita akong black doll shoes,Sinuot ko din ito.
Pero may Necklace. Silver colored and it has a half heart design....
Isinuot ko din ito.
Inilugay ko yung buhok ko at lumabas na.
Dumiretso ulit ako sa Rooftop. Wala nang tao. Pero yung table nandoon pa.
May mga baso,plato,and other utensils..Si Mingrui lumabas sa isang room na naka tuxedo (a/n:TAMA BA SPELLING?? HSHSHSHS). Ngumiti siya sa akin at inaya akong umupo sa lamesa. Umupo ako at tumulo ang luha sa mga mata ko ng patago. Pero nakita niya,kaya pinunasan niya yung mga luhang bumagsak sa mata ko gamit ang thumb finger niya..
"Don't cry. You look gorgeous today"
Woah. That was exageratting Gougou...Umiling nalang ako. May pagkain na inihanda..
"So.. uhmm.. Do you like it here?" Bahagya siyang namula..
"Y-yeah" Ngumiti ako sa kaniya.
Nanatiling tahimik. Kumain kami ng tahimik.
Tumikhim siya. Tumingin ako sa kaniya baka may sasabihin siya sa akin.
"Can i say something?" Tanong niya.
"Sure!!" Sabi ko.
"So,The first time i saw you,I have liked you. Not like 'like-like' but,I liked you as a boy liked a girl.
Gusto kita" Sabi niya. Nagulat ako dahil bigla siyang nagtagalog kahit na islang. Cute..
"I like you Sophia. No Erase. I love you."Nagblush ako. Hindi ko ineexpect na aamin siya. Like sino ba ang magkakagusto sa tulad ko?.. (a/n:ify..HUEHUEBELLSS)
"Soo.." pagpapatuloy niya pa. "Can i court you?"
Tumayo ako at lumapit sa kaniya. I leaned a little. "Yes. You should"
Tumayo ako ng diretso at niyakap niya ako. Yumakap ako pabalik.
Kumalas ako sa yakap niya.
"Thank you--" "AYIIIEIENCNNFJGKRKCNDNFJDKDKKDKDKCNDN" may nagtilian sa likuran namin.
Puro schoolmates namin..HALA!! SO THIS WAS PLANNED??"Still gonna court her!!" Mingrui winked.
Crap?HAHAHA!'It will be just us'
YOU ARE READING
Just Us;Gou Mingrui × Reader fanfic (DISCONTINUED)
FanfictionAn idol inlove with a filipina?..Oh,well.. Short chapters..