Sophia Marie Alfonso's pov:
It has been almost one year simula noong nakabalik ako dito sa pinas..
Namimiss ko na sila,kamusta na kaya sila?I also have no communications with them na,kasi una,they're busy.And second,baka may magdelulu..Hahaha..
Nasa cafe ako ngayon,nagpaparttime job dahil may isa akong ka text na nagngangalang REN SHUYANG na kinukulit akong bumalik na sa korea dahil miss na miss na daw nila ako..
One time nga,binanggit nila ang pangalan ko..Namiss daw nila ako,gusto na daw nila ako makasama ulet..
Aish,kinikilig akooooooooooooooooooooooooo...
'*~
"Sophia~" dinig kong tawag saken ni mama habang nagbabasa ako ng pocket book.
"baket ma?" tanong ko.
"May mga bisita kaa!!"
Sino naman kaya?
"saglet lang ma,magaayos ako!"
Tumayo ako at inilugay ang buhok ko.Sinuklay ko ito,ngunit naka wave parin siya.Aish,yaan mo na nga.
Nagsuot lang ako ng pink semi-croptop shirt at black maong shorts saka bumaba.
Hindi ako makapaniwala sa nakita Ko..
"WHAT ARE YOU GUYS DOING IN HERE?!" Tanong ko na bakas na halong pagkagulat.
"SOPHIA!" Yakap nila saken.
"i..Can't..Breatheee"
"sorry!" sabay sabay silang kumalas sa yakap.
Nakita ko nanamang si Mingrui na nasa likod..
Gumalaw nanaman ang sarili kong paa at niyakap siya,without realizing it..Talagang may sariling utak ang katawan ko..Aish,진자(really)..
Naramdaman kong tumitibok ng sobrang bilis yung puso ko kaya kumalas ako kaagad.
"i missed you!" he pouted. "you told me you'll come back!"
"I'm already working as a part time employee.." sabi ko nalang ng mahinahon.
"Really?" his eyes sparked from the sun rays.
Tumango ako.
"i thought you've forgotten 'bout me" he pouted again.
Shit,don't pout.You know i can't resist your cute face...Argh!"cute" pinisil ko ang pisngi niya.
"aww"
Sabing tigil na sa pagpapout eh,ponyeta!"When will you hug me back?" narinig kong tawag sakin ni Zeyu kaya tumakbo ako pabalik sa kaniya at niyakap siya.
"how will i miss my ugly cousin?"
Hinampas niya ng mahina yung braso ko dahil sa sinabi ko.
"Anak tama na landi,kumain muna kayo!"
"ma! Hindi kami naglalandian! Sadyang ganto na kami kaclose noon at kamiss ang isa't-isa.."
"Ok..Ok..Kain na kayo!"
Tumango ako.
"Boys,let's eat!"~*~
Nakatapos na kami kumain at sakto lumabas ang kuya ko na may kasamang babae.
Kuya ko talaga,kahit kelan,Womanizer..Aish..
"kuya,may bisita! Pwede bang gumalang ka?"
"Wala kang pakielam sa buhay ko,ok?..Jan ka nalang at pakielaman ang buhay mo" bakas sa boses niyang lasing siya.
"walang pinagbago ang hangal" bulong ko at tumayo na.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."where are you going?" bungad sa harap kong si Zeyu...Yung abnoy kong pinsan..
"Room,why?"
"Can we come?" nag pout siya..
I can't resist it,argh!"fine!"
"yieepieeee" sabay sabay silang tumayo at sumama sakin papasok sa kwarto.
"DAPAT BUNTIS KA NA PAGKALABAS MO JAN AH!"
"GAGO KA KUYA,DI AKO KATULAD MO!" Inis kong pumasok sa kwarto ko at sinara ito.
"Mad?"
"Don't ask..I obviously am.." sabi ko at umupo sa kama ko tabi nila.
"Is kuya Timothy drunk?" tanong sa akin ni Zeyu..Haha..Kuya?.
"yeah..He's always like that.He never changed.." sagot ko.
"I missed Sophia dancing,singing,and rapping" Sabi ni shuyang na halatang nahihiya sa nasabi niya.
"i'm not worth it though,but maybe it's just a coincidence that the mv got more than 2,000" sabi ko.
"it's because of you.We haven't recieved that big amount of views in our other mv's" sabi ni Hanyu,aww..I feel flattered
'if i were you,you're an idol.And i can ship myself to you'
Hala! Sino nagsabi non?..Baka guniguni,yaan mo nalang.
YOU ARE READING
Just Us;Gou Mingrui × Reader fanfic (DISCONTINUED)
FanfictionAn idol inlove with a filipina?..Oh,well.. Short chapters..