Athena

30 2 1
                                    

Hiện tại cả nhóm đang phi nước kiệu tiến đến Athena. Lúc chúng tôi thoát ra khỏi cánh rừng cũng là lúc trời hửng sáng. Ánh bình minh soi toả làm ấp áp cả tinh thần và thể xác của tất cả mọi người. Chiến đấu trong bóng đêm dưới làn mưa lạnh, với những con quái vật và các loài kỳ hoa dị thảo khiến chúng tôi hầu như kiệt sức. Chỉ muốn mau chóng rời khỏi nơi đó thật nhanh.

Sau khi cứu Arthas khỏi bầy lang sói, Leonis - người mà mới đây tôi mới biết tên - đã định giết tôi. Nhưng Arthas đã dùng thân mình tiếp tục bảo vệ tôi. Cậu ấy còn thuyết phục bọn họ đưa tôi đi theo. Cả nhóm bất đồng chính kiến vì Leonis không tin tôi. Anh ta nghi ngờ là chính tôi đã phá huỷ kết giới của khu rừng, giết Mandos và những người khác. Việc tôi chạy trốn càng khiến anh ta khẳng định điều đó. Nhưng việc tôi đến cứu Arthas là ngoài dự đoán. Khi Eric nhận ra có ánh lửa ở đằng sau, anh đã nghĩ đó là tôi. Dù không chắc chắn nhưng khi thấp thoáng thấy mấy con sói loay hoay không vượt qua được bức tường lửa, anh cho rằng tôi có ý muốn giúp, vì vậy đã quay lại để hỗ trợ. Thực ra không có ai là tin tôi hoàn toàn, ngay cả Henry. Nhưng họ cần trở về gấp để báo cáo với lãnh chúa ở Athena. Nếu không cả cánh rừng sẽ bị thế lực hắc ám nuốt chửng. Chẳng bao lâu nó sẽ lan đến cả thành phố. Vì thế tôi mới được đi cùng. Vẫn như lần trước, tôi leo lên ngựa của Eric.

Ra khỏi cánh rừng được một đoạn, chúng tôi phi ngựa qua một vùng bình nguyên rộng lớn. Đằng xa là những rặng núi cao trông như một bức tường thành khổng lồ trải dài ngút tầm mắt. Đi được một lúc, chúng tôi đến hẻm núi duy nhất phân tách dãy núi trước mặt. Có một dòng sông chảy qua ở giữa. Hai bên bờ, các loài hoa cỏ mọc lên xanh ngát cả một vùng. Eric nói với tôi con hẻm đó không khác gì cánh cổng để đến đất Khati. Chỉ cần đi qua đó là sẽ được an toàn. Bản thân hẻm núi này mấy trăm năm trước đã được một vị pháp sư tài ba tạo kết giới bảo vệ. Vậy nên không một thế lực hắc ám nào có thể tiến công được. Tuy nhiên nếu là cuộc chiến tranh giữa người với người thì lại là một chuyện khác. Vì thế cửa ngõ này dày đặc các công trình phòng thủ.

Nhìn lên phía trên đỉnh núi, tôi thấp thoáng thấy những công trình quân sự được xây dựng kiên cố để bảo vệ nơi này. Bỗng từ trên cao, bóng của một con chim hiện ra. Nó liệng vài vòng trên bầu trời rồi lao xuống chỗ chúng tôi đang đứng. Chỉ một lúc sau tôi mới nhận ra đó là cái giống chim gì. Nó trông giống một con bồ nông, nhưng to ngoại cỡ. Cổ nó bị quấn bởi dây cương. Nó vừa bay vừa kêu ét ét. 

- Xin các vị hãy cho biết tên và địa chỉ thường trú. - Người lính cưỡi trên con bồ nông hỏi, tay cầm quyển sổ và cây bút. Nét mặt anh ta biểu lộ rõ sự kinh ngạc khi nhìn thấy mức độ tàn tạ của chúng tôi.

- Chúng tôi là nhóm thợ săn của quận Trung tâm. Tên là Eric, Henry, Arthas và Leonis. - Eric đưa cho người lính một chiếc phù hiệu. 

- Quận Trung tâm à? Thế những người còn lại đâu?

- Chết hết rồi. - Henry trả lời. - Chúng ta không có nhiều thời gian đâu. Hãy mau bẩm báo lên lãnh chúa, khu rừng hắc ám đã bị phá bỏ phong ấn. Những sinh vật kỳ lạ đang bắt đầu xâm lấn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 14, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

My Dream - Giấc mộng Thực Ảo [Viễn Tưởng - Xuyên Không]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ