Chapter 12

4 2 0
                                    

Axczel's POV

Nandito ako ngayon sa tapat ng bar ni Chris dahil maaga pa kaya nakasara pa ito kaya I have no choice kung hindi hintayin dito ang babaeng yun! Fuck inip na inip na ko sasabog na yata pwet ko dahil kanina pa ko nakaupo sa car ko! Nasan na ba kasi sya?! I was 1 hour waiting for her! Akala ko bang need nya ng trabaho I expected that nandito na sya bago pa ako pumunta dito. Chris told me that she's so desperate to have an another job so how come that wala pa sya dito?! Ka first day first day nya late sya. Pero late nga ba talaga? Baka mamaya di ako siputin non, but we had a deal hindi naman nya siguro yun sisirain.

Arggggggghhh! 2 hours na'kong naghihintay rito darating pa kaya yun?! Bwishit na babaeng yun!! Hindi dapat naghihintay ng ganitong katagal ang isang Greye Axczel Klein Jr.! Pinaka ayaw ko pa naman yung naghihintay. Lagot ka sakin mamaya babae ka!

I can't believe that I still waiting for her. First time 'tong nangyari! Come on Ax konting tiis pa, kung wala lang talaga akong trust issues kanina pa ko umalis at inutusan nalang yung secretary ko na maghanap ng papalit kay nannie. It's hard for me to trust other people lalo na kung di ko pa sya lubusang kilala. Ayokong i-take advantage ng ibang tao yung pagiging mayaman ko, ulit. I don't trust the girl that Chris referred to me even though she looks have a good and pleasant personality but I strongly believe that looks can be deceiving. Maybe outside she looks like an angel but something that I don't know pala she was hiding a demon inside her. Yes I don't trust that girl but I trust Chris!

*tok*tok*tok*

Nagulat ako ng bahagya sa sunod-sunod na katok mula sa bintana ng kotse ko. At dahil nga tinted 'tong window ng car ko binaba ko nalang ang aking bintana to see who the hell is knocking.
Pagbaba ko sa bintana ay agad na bumungad sakin ang mala anghel na itsura ng babaeng 'to. Napakagulo ng hair nya, may tumutulo pang pawis mula sa noo  nya at hingal na hingal na ngumiti sakin but despite of that she still looks gorgeous, no I think the word gorgeous  is not enough to describe her. Her perfect eyes, her perfect nose and her perfect lips
Arghh! I shake my head, ano bang pinag-iisip mo Ax! Huminga muna ako ng malalim bago muling tumingin sa kanya.

"serr sorry kung nalate po ako kase yung--"

"I don't want to hear your fucking explanation!The hell! I was waiting 2 hours here so I don't have time para pakinggan pa kung ano man yang eksplanasyon mo!Pumasok ka nalang dito ng makaalis na tayo!" inis na sambit ko sa kanya. Sinunod nya naman yung sinabi ko.

Esperanza's POV

Masungit pala 'tong si serr kala ko mabait noong nakausap ko kasi sya sa bar maayos naman pakikitungo nya sakin nakikisabay pa nga sya sa mga pinagsasabi ko eh. Di man nya lang pinakinggan side ko kung bakit ako nalate tss. Binantayan ko kaya magdamag kapatid ko at syempre nag iisip na rin ako kung paano ako makakakuha ng malaking pera halos isang oras lang tulog ko no kung alam lang lalaking 'to pinagdadaanan ko baka hindi na nya siguro ako magawang sungitan pa pero ayoko naman ipaalam no duh baka kaawaan lang ako at ng kapatid ko. Ayoko sa lahat yung kinakaawaan kung ano man ang sitwasyon naming magkapatid.

Ano ba yan mukhang mahihirapan yata ako sa serr na 'to pero kaya yan para 'to kay Naz!

Habang nagmamaneho sya patungo sa kung saan man sya nakatira ay palihim akong sumusulyap sa kanya. Nakakabinging katahimikan ang namamagitan saming dalawa na tanging engine at busina ng sasakyan lang ang maririnig.
Grabe naman 'to magdrive napakaseryoso. Nangangati na dila ko gusto ko na magsalita kaso ano naman sasabihin ko? Hayys wag na nga lang ayoko nang mag isip pa dami ko ng iniisip yoko ng dagdagan pa masakit na sa brain.

Mukhang matatagalan pa pananahimik namin dito dahil sa sobrang traffic. Bahagya lang kami umuusad grabeeee naman kase tong traffic eh buti nalang naka aircon sasakyan nitong si serr dahilan para hindi namin gaanong maramdaman ang init. Isinandal ko nalang ang aking ulo at nagsimula na naman mag-isip kung paano pa ako kikita ng pera bukod sa trabaho ko ngayon kay serr buti nalang ang duty ko kay serr ay hanggang hapon lang so pwedi pa akong magpart time job sa gabi. Kung kinakailangan kong gawing araw ang gabi ay gagawin ko dibale ng walang tulog at pahinga basta kumita lang ng malaki laking pera para may pang opera na ko kay Naz. Gagawin ko lahat para sa kanya.

Tumingin nalang ako sa labas at pinapanood ang ginagawa ng mga tao. Madaming tao ang naglalakad sa gilid ng kalsada na sinamantala naman ng mga tindero't tindera para makabenta. Siguro kaya sila nagpapakapagod at magbilad kahit sobrang tirik na tirik ang araw ay para rin sa kanilang pamilya. Ang hirap talaga ng buhay lalo na kung mahirap ka talaga,gagawin ang lahat para magkapera at matustusan ang pangangailangan ng bawat isa. Bigla ko tuloy naisip yung pinag gagawa ko dati nung nabubuhay pa sina mommy and daddy, waldas lang ako ng waldas ng pera non bumibila ng kung ano ano kahit di kailangan ganern narealize ko na sana yung perang winaldas ko noon inipon ko nalang edi sana nakadagdag pa sa pang opera ni Naz kung alam ko lang talaga hayys. Naiiyak tuloy ako dahil naalala ko na naman yung sitwasyon naming mag kapatid lalo na yung sitwasyon nya ngayon. Mabilis kung pinunasan gamit ang likod ng palad ko ang mga luhang kumawala na nag uunahan sa pagpatak. I didn't expect na ganto mangyayari sa buhay ko at sa buhay namin ni Naz from sarap buhay to maghirap para mabuhay.

"Are you okay?" tanong ni serr habang nakatingin pa rin sa daan.

"Oo napuwing lang hehe" tangi ko nalang sinagot at tumango na lamang siya, ayokong sabihin sa kanya kung ano ang pinagdadaanan ko ngayon dahil baka kaawaan lang nya ako at saka hiwalay ang personal na buhay sa connection naming dalawa dahil sya ang akin amo at ako ang kanyang katulong kaya kung may pag uusapan man kaming dalawa hindi na dapat lalalim pa sa personal na buhay.

Itinuon ko na lang ulit ang atensyon ko sa daan. Naramdaman ko na parang bumibigat ang mga talukap ng aking mga mata hanggang sa nagdilim na lahat.




~TO BE CONTINUED ~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 08, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

GISINGIN ANG NATUTULOG NA JR.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon