Chương kết : Những quyết định mâu thuẫn

1K 13 13
                                    

Thời gian vẫn cứ thấm thoát trôi đi, không chút chậm lại dù có vài người đã chán cái cảnh học hành ngày qua ngày.

Bước vào tháng 12, khi mà mùa đông về, bài kiểm tra cuối kì chỉ còn cách ba ngày nữa. Hôm nay, Chủ nhật, bài thi sẽ chào đón một tuần mới vào thứ hai.

Thành thật mà nói, độ khó của bài thi không có gì đáng ngại. Còn về Lớp D thì ai nấy đều có được sự tự tin cho riêng mình, kết quả học nhóm mấy tuần qua khá mỹ mãn. Tôi phải thừa nhận, đến cả Sudou người còn đang suýt soát giờ đây cũng chăm hơn bao giờ hết.

Nhưng vấn đề không nằm ở đây. Không phải nói quá khi vấn đề không những liên quan đến Ryuen mà còn cả Kushida nữa. Họ chắc chắn đã ngấm ngầm hành động rồi. Và tự tôi cũng có thể đoán được họ sẽ làm gì.

Mục tiêu của Ryuen là 'đè bẹp điểm số Lớp D' và ' lôi kẻ đằng sau Horikita lộ diện', hẳn là vậy.  Nhưng đoán chiến lược chi tiết và cách cậu ta phân bố thì còn hạn chế. cách thức của Lớp C có lẽ là cậu ta sẽ ép mọi người học đến mức bốc lửa hoặc đưa ra những câu hỏi hóc búa, hay làm những điều tương tự. Nhưng nói cho cùng thì đó cũng là chiến ượ của Lớp D.

Tôi hầu như chưa nghe được việc Lớp C học nhóm hoặc học trong lớp. Họ không xuất hiện ở các quán cà phê hay thư viện hoặc bất cứ địa điểm nào có thể cả.

Có lẽ đơn thuần là do tôi chưa thấy hay Lớp C đang chăm chỉ học ở đâu đó mà tôi không biết? Nhưng ngay cả khi họ chăm chỉ, miễn là không áp đảo điểm Lớp D thì họ sẽ phải chiến đấu rất khó khăn nhưng điều đó không cho thấy chiến lược của họ dùng để thắng.

Nhìn vào đó, thật dễ để nhận ra họ đang thực hiện chiến lược khác.

"Đang nghĩ gì thế?"

"A, xin lỗi."

Tôi khựng lại ở chân cầu thang khi mặt của Horikita ngước lên. Tôi lật đật chạy xuống đuổi theo cô.

Cô ấy cầm 1 cái tệp màu nâu, có vẻ dầy. Chắc là chứa những câu hỏi mà cô cùng nhóm Hirata làm trong suốt một tháng qua. Số phận lớp D phụ thuộc vào nó.

Vì vây cô còn không cho phép tôi đụng vào, giữ nghiêm ngặt và không muốn tiết lộ ra ngoài. Vì người cuối cùng xem là Horikita nên chi mình cô là người duy nhất biết tất cả câu trả lời.

"Tỉ lệ thắng là bao nhiêu?"

"Khó nói lắm. Đừng trông đợi quá nhiều. Sau cùng thì nhà trường cũng sẽ chỉnh lại phần lớn câu hỏi thôi. Tuy nhiên không cần phải nghĩ chúng ta đang ở kì thi khó nhất đến giờ."

Horikita đang thể hiện một sự tự tin tuyệt đối. Tôi có nên tin tưởng vào cái bức tường tự tin kia không?

Vấn đề là 'Làm cách nào để bảo vệ các câu hỏi cho đến phút cuối?"

Bọn tôi cũng tình cờ gặp một người đang bước trên hành lang đến phòng giáo viên.

"Yo, Suzune."

Vẫn là nụ cười ma quái đó, Ryuen cũng cầm trên tay một 1 phong thư màu nâu như Horikita.

"Đây là tình cờ hay sắp đặt nhỉ?"

Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi Vol  6Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ