chapter 5

5 2 0
                                    

Anong oras na pero wala parin sila mama at papa.
12:30  na ng gabi nagising ako dahil sa naramdaman Kong nanuyo ang lalamunan ko, tiningnan ko c Angela na mahimbing na natutulog.
Tumayo na ako at naglakad palabas ng kwarto.
Sobrang tahimik,na ang maririnig nalng ay ang mga kuliglig.
Dumeritso ako ng kusina at kumuha ng tubig.
Naunahaw talaga ako...
         Inilapag ko na ang baso.. Humakbag na ako ng biglang nahulog ang baso  na parang kusang tumalon. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko, nangingibabaw ang kabang  nararamdaman ko. Parang rinig na rinig na sa buong bahay ang kabog nito.

    Ate Anong nangyari? Bat may bubog?takang tanong ni Angela na diko namalayang nagising pala at andito na siya sa likoran ko.

Nahulog lang baby, sorry Kong nagising pa kita dahil sa ingay. Kabado parin akong sumagot sakanya.parang may Mali na diko mawari Kong ano.
Bumalik kana muna doon,lilinisin ko lang to,at matutulog na ulit tayo..
Sabi ko na agad namn nyang sinunod.
Sinimulan ko ng walisin ang mga bubog na kumalat sa sahig.
Anong oras kaya darating sila mama? Sobrang saya siguro nila doon.
Natapos na akong maglinis kaya pumasok na ako ng kwarto.
Kita Kong Tulog na ulit c Angela kaya nahiga narin ako......

...........

Ate? Ate? Gising na po,umaga na,wala parin po sila mama.
Bigla akong nailimpungatan sa narinig ko,kaya bigla akong napabalikwas, wala pa sila mama,Anong oras na ba?

Anong oras na ba bhe? Agad ko tanong sakanya.

9:15 na po ate,gutom na ako.sabay hawak nya sa tyan nya,napangiti  nalang ako sakanya at lumabas, magluluto pa ako eh..
Bat wala parin sila? Impossible namng d parin tapos ang selebrasyon dvah?

Ate? Ayos kalang po?alalang tanong ni Angela,

Oo bhe,umupo kalang Jan at Maya Maya kakain na tayo.sabi ko sakanya na ikinatango lang nya.

Maya Maya ay natapos narin akong magluto..
Kainan na!masigla Kong sabi na ikinatakbo namn ni Angela palapit  sakin. Medyo,d namn ata halatang gutom na gutom ma siya no? Hahaha!
Wow! Adobo,manghang sabi nya na sabay laway pa,hahaha,joke.

Oh! Dahan lang,walang aagaw sayo nyan.ngiting sabi ko na ikinasimangot nya, aba,nakuha pang sumimangot eh! Lalo akong natawa  dahil sa mukha nya.

D na kita love ate.tamping sabi nya.

Aba ang baby nmn,joke lang un,cge kain kana,ta mamamasyal tayo pagkatapos.
Masayang sabi ko,naikinaliwanag namn ng mata niya..

Yehheyy..
Matching yogyog pa ng kamay nya.
















||| •_•||

 THE PAYMENT GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon