Malayo pa ba tayo?
Wala tanong ko lang, kanina pa kc kami bomabyahe tapos d pa siya nagsasalita,eh kanina pa ako d mapakali dto sa upuan, kamusta na kaya c Angela?We're almost there! Just relax.
Ano ba tong kausap ko? Tao ba or something? Ne dko manlang kc makita kahit kunting emosyon sa mukha nya.
Ganto ba talaga pag mayaman?walang pakiramdam?What? Is there any problem?
As if namng nakikita nya ko dvah? Eh sa daan lang namn ang tingin nya eh!!Wala!
Ilang Kong sabi! Hayst nakakailang tuloy, pero haysst! Paano na kami ngaun ni Angela? Paano pa kami mabubuhay nito? Ne wala nga kaming pera para sa pang araw2x, paano pa ako makakapag aral ngaun? Paano na? Paano na ako makakabayad sa taong to ng mga utang na naiwan ng mga magulang ko? Paano na? Lord! Plss! Tulong!
Diko kayang mabuhay sa sarili kung paa,plss!
Miss! Miss!
Ha?
Kanina pa pala nya kinakaway ang kanyang kamay malapit sa mukha ko.
HaysstWe're here!
Sabi nyang nakatingin na ngaun sakin,pero ganun parin,syemas sobrang cold na para bang maninigas na ako ngaun sa kinauupuan ko.
Nagulat pa ako ng makitang bumukas ang pinto ng kotse. Pagtingin ko sa kasama ko wala na,, shemay, siya pala ang nagbukas, kaya ko namn eh, diko nalng pinahalatang nagulat ako sa ginawa nya. Actually ngaun palang ako nakasakay sa kotse,gusto Kong maulit!
Naglakad na kami papasok sa isang maliit na hospital! Yeah parang clinic ngalang eh, pero ang cute lang! Sana dinala manlang sila mama sa hospital!
Muli nanamng dumaloy ang aking mga luha! Kamantay Kong paglalakad ngaun c Mr CEO, pero nahuhuli ko siyang Maya Maya ang tingin sakin.Ito ba yong private hospital na sinasabi mo?
Pagbasag ko sa katahimikan, eh, naiinis ako eh, baka humagulhol pa ko dto dahil sa sakit ng dibdib ko.
Yeah!
Ang cute namn,pero bat parang ang haba na ng linakad natin.
Oo kanina pa kami naglalakad,pero bat parang ang haba haba parin? Eh maliit lang naman to ah!
Ha? May hagdan pa pababa?
Kainis akala ko,clinic lang to, mas malaki pa pala to sa isang ordinary hospital lang, parang tunnel lang,oo tunnel na nga,hehe!
Yeah,this is not just a hospital! Dto narin ako minsan natutulog! Pinamana pa to ng lolo ko sakin.
Ah! Kaya pala! Pero,grabi ang ganda lang no?
Ah! OK!
Tanging sagot ko!
Hahakbang na sana ako pababa ng hagdan ngunit bigla bigla nyang hinawakan ang likod na bahagi ng damit ko, para tuloy akong maliit na Bata ngaun,huhuhu!
Bakit?
Kainis,naghihila bigla eh!
D tayo gagamit ng hagdan,mapapagod kalang!
Ha? Hanuh raw? Eh paano kami bababa?
Sumunod ka sakin!
Aye aye captain!
Kumunot nalang kaliwang kilay nya. Hahaha! Cute! Napangiti ako ng lihim!
Huminto kami sa isang pintuan,ito na ata ang kwarto ni Angela!
May pinindot siyang maliit na bagay.
Bigla namn itong bumukas,wait! Bat walang tao?teka,ito ba yong tinatawag nilang elevator?
Hehe! Sorry,ngaun lang din ako makakasakay dto.
Pumasok na kami. Muli nanamn syang pumindot..
BINABASA MO ANG
THE PAYMENT GIRL
FantasyLahat ng mga tauhan,pangyayari, lugar,.ay kathang isip ko lamang, Kaya sana inyong magustuhan.. Zhielamhie Almandy. The payment girl.. Ano nga ba ang mangyayari sakanya? Paano nya haharapin ang buhay ng may malaking utang? Well lets just read this...