chapter 8

1 1 0
                                    

Parang nawalan ako ng lakas, parang Maya Maya lang pagbumitaw ako sa kweldo ng gwapong lalaking to mapapaupo nalng ako bigla.
Sobrang nanghihina ako sabay ng panghihina ko ang patuloy na pagtulo ng mga luha ko.. Oo,d ko pa nakokomperma na sila mama at papa nga ang natabonang bangkay,ngunit alam ko sa puso ko at presensiya nila na sila talaga ang  bangkay na yan..

Bakit? A-anong nangyari!! Paanong? Paanong  nangyari to?
Malakas Kong pagkakasigaw sa lalaking nasa  harap ko. Ngunit nanatiling kalmado parin ang mukha nya.
Naiinis  ako, sobrang naiinis ako! Bakit sa kabila ng nangyayari nakukuha  pa nyang maging kalmado? Lalo ko pang hinigpitan  ang pagkakahawak sa kwelyo nya.
Ano? Sumagot ka? Bakit? Patuloy Kong tanong na Kong wariy  wala na akong pakialam Kong masakal man siya!
Ne  d manlang siya gumagalaw, ne  d manlang  nya akong hinahawakan.
Wala kabang puso? Ha? Bakit sa kabila ng lahat nagagawa  mo paring kuma- diko na natapos ang aking sasabihin  ng may makita akong ekspresyon sa mukha niya. Sandali lamang iyon ngunit alam Kong nasasaktan siya..

Bigla akong nagulat ng may marinig  na matigas na bagay ang bumagsak sa sahig..

Wala sa animo ko ang napabitaw sa kwelyo ng lalaki ng bigla bigla bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa kaba.

Sabay kaming napalingon..
J-jusko Angela? Angela gising? Angela plss,wag mong iwan c ate plss- pagyuyugyog ko sa walang animong Angela ang ngaun ay NASA kandungan ko na.

Relax! Let me carry her, trust me, I will bring her to my private hospital!

D pmn ako nakasagot ngunit NASA malayo na sila..  Lalo akong pinanghihinaan ng loob.
Plss lord, wag mo ng kunin  c Angela. Siya nalng ang natitira sakin,plss

Nanatili akong nakaupo Kong saan ay NASA gilid ko lamang ang bangkay ng aking INA at ama..
Nanginginig parin ang aking mga paa,
Hanggang ngaun wala parin  c Mr.
Ano na ba ang nangyari Kay Angela?

Pupuntahan ko sana siya ngunit saang  hospital?
Tumayo ako upang naglakad lakad ngunit biglang bumukas ang pinto,at niluwa mula doon ang lalaking hinihintay Kong bumalik mula pa kanina.

She's fi-

D nya natapos ang sa sabihin niya ng bigla bigla ko siyang yakapin.

T-thank you!

Nagsimula nanamng  pumatak ang aking mga luha.

Hsss! Everything will be OK! Don't worry!

Pagpapatahan niya sakin, tiningnan ko siya ng diretsahan, ngunit wala akong emosyon na nakikita..
Nag iwas  siya ng tingin.

Fix yourself, you will going to visit your  sister! Hayaan mo nalng sa mga alalay ko na ayusin ang libing ng mga magulang mo..

hinayaan ko nalang ang gusto nya. Total wala namn akong pera para sa libing  ng aking amat ina, para narin madalaw ko c Angela. Ngaun lang siya ulit nagkapamilya ngunit nawala nanamn ito sakanya, sakin rin, diko nanamn napigilan ang aking luha, nagulat nalng ako ng may kamay na humawak sa pisngi ko.

Don't cry plss! Malumanay ngunit walang ekspresiyon nyang sabi.













😉😉😉

 THE PAYMENT GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon