SCARLET PoV"pede sa backseat ka..pede tabi muna kmi ni Janina.pls"
agad kong binuksan ng pinto.
isinalpak ang headset ko at umalis.
taena naman pati baman sa upuan.Uhh sigii babyahe na lang ako..mag usap kayo habang gusto nyo...
maya maya..dumaan ung kotse ni Sky
"Sakay na" -sky
d ko sya pinansin..nagkunwaring walang naririnig..
"Scarlet Jade"
sigaw nya
"Tang ina!Ano ba?!magbabyahe nga ako gusto mo sya makausap diba"
agad naman nyang pinaandar ng mabilis ang sasakyan..
panigurado nainis un minura ko nanaman eh..
paglabas ko ng gate ng subdivision..may pamilyar na kotse..
kotse ni choi..
nagdire diretsyo lng ako..pero bigla nyang pinandar ng kotse at itinigil sa harap ko..
"sakay na..wag na makulit"
agad naman akong sumakay..teka nga ginagawa netoo dito..d namn yan dito nakatira..
"bat andito ka?" -ako
"sinusundo ka.Alam ko kaseng andyan si Janina at alam kong sinundo kayo ni Sky..At alam ko rin na d k sasabay..at tama ako"
lintek tong koryanong toh..daming knowss..
"salamat Choi hah"
tumango namn sya
eto talagang si Choi ung pinaka kaclose ko sa trop eh.bukod kay Uji at Hannie.Si Choi kasr mature na mag isip..
after ilang minutes nakarating na kmi school..Sabay kaming naglakad ni Choi papunt sa room namin
lintak 4th baman kmi kakapagod..pinagtitinginan kmi ng ibang babae
mga paissue nanaman..
pagkarating namin sa Room
uupo na san ko sa upuan ko..katabi ko si Sky pero nagsalita si Hans
"Scarlet.Dyan na nakaupo si Janina eh dun kan lng daw s likod"
tangna
"sino nagsabi?"
agad kong hinawakan ng bag ni Janina na mas upuan ko at ibinato..lumaglag naman ito sa harap ni Uji..
maya maya dumating sina Sky malamang kasama si Janina
"bat nasa lapag toh"
tanong ni Sky..at agad pinulot ang bag ni Janina..
"binato ni Scarlet"
sabi ni MingMing at agad namang tumawa si Zatchie at Dion
diba ganyan ng kaibigan s halip n tulungan ung is tatawanan pa..
labyou na
"problema mo ba Scarlet"
sabi ni Sky
nakuuu bahala kayo dyan basta ko uupo dito..
maya maya pa dumating na yung adviser namin..bahala sila dyan d ko alis dito..
"sigee na Janina dun ka muna sa likod" sabi ng adviseR namin
yass naman..Napatingin ulit ako kana zatchie at dion na tumatawa parin..lakas talaga ng tama eh..
sinasabi ko sayo Janina d ka a
sasaya dito..."ok mag recess na kayo"
Yass after 10yrssssss..kakagutom na eh..Niyakag ko si Zatchie at Dion sa canteen.Nakita ko naman na nakasunod din samin sina Hannie,Uji at Choi
Sa totoo lang kming anim talaga yung sobrang magkakasundo eh..
sigee pito na sama na Sky
Kase nagkakaintindihan kami..Nagkakasundo syaka yung ugali nila trip ko..Di sila yung pakitang tao..
si Zatchie at Dion transferee yan dito sa DHU galing din sila sa isang private school pero nakick out pano banaman pinagtulungan yung classmate nila na bid bida daw..
mga lukaa talaga
Si Uji..Makulit yan pero kapag nagseryoso yan hahanga kanalang..Sya yung tipo ng lalaki na susuyuin ka kapag galit ka,kakantahan ka kapag bored ka basta lahat na nasakanya magaling pa sumayaw..
Si Hannie...Dati syang longhair at ampogi nya kaso nung naghighschool nagpagupit sya mas lalo syang pumogi..Pangalawa yun sa matanda samin pero daig pa bata..magaling din kumanta mala anghel ng boses sumasayaw din..
Si Choi naman..koryanong baliw.Pinka matanda sa tropa..HAHAHA.naging klasmeyt ko sya nung G8 lang Lt pa ako nun sakanya pano hirap mag tagalog muntanga..Seryosong tao yan kapag tinitigan mo pero tae kapag nakilala mo sobrang kulit din..Magaling yun mag rap yass maganda din boses sige na..
Si Sky naman..Classmate ko na sya since G4..Banal yung tao na yun dati nga nung elementary kami kapag may ngmumura na klasmeyt namin sinusuntok nya..Daig pa adik diba.HAHAHA.pero habang tumatagal dun mo marerealize na nakakahanga sya..walang bisyo tas magaling pa sumayaw,kumanta,mag rap.Tall,Dark and Handsome ba kamo??Si Sky lang yun.
Btw dito na kaming anim sa canteen..nakapila nanaman..yung pila namin is ako ung nasa una tas Dion,Zatchie s likod ni Zatchie Si Uji tapos Hannie tas Choi..
Pagkabili namin nakita ko na si Sky at Janina kasama si MingMing at ibang tropa..
the game begin in 3 2 1
"Dion and Zatch"
tawag ko sa kanila..sabay tingin kay Janina..ngumiti naman sila n para bang alam ang gagawin..
naglakad na kami papalapit kana Janina..
binangga namn ni Zatch si Janina
"Opss.Sorry sinasadya"
tumawa naman ko at si Dion
"Sa daan kase tingin hindi kay Sky puro kase harot eh"
sabi namn netong si Dion
nag smirk naman ako..
unti unti n akong naglakad papalapit sakanya
pasensyahan tayo Janina ginusto mo pumasok dito ehh..
"Baka nauuhaw ka..Eto oh"