C H A P T E R | 09 |

1.3K 80 3
                                    

SUNNY DAYURI (SUNDAY) POV

Di ako pumasok sa opisina Ng halos ilang araw na mga tatlong araw na simula nung mangyari yun. Nag tataka na Si Nanay Kung bakit Hindi pinapasok dahil Hindi nya Naman ako makausap Ng matino dahil minsan ay tulala Lang ako.

<<<<<<<<FLASH BACK>>>>>>>>

Pag labas ko sa elevator ay bumungad sakin Ang parking lot at Nakita ko sina Dane at Shin na mag ka akbay na nag tatawanan.
Iiwas Sana ako pero nakita ako ni Shin. "Tol!" Sigaw nito Kaya yumuko na Lang ako at para Hindi nila Makita Ang mga luha ko.

Lumapit sila sakin. "Men! Sup Sunday bakit ka naman nandito sa parking lot?" Sabi ni Dane sakin.Pero Hindi ko sya kinausap dahil pinipigilan Kong wag umiyak dahil sa di ko parin maiwasang magalit at masaktan sa nakita ko Kanina.

At masakit na Wala man Lang sinabi si Shep Ng Makita nya ako saka Lang sya mag sasalita Kung Alam nyang nasaktan nya na ako.
At di ko na pigilan Ang emosyon ko Kaya napa iyak uli ako at pinunasan Ang mga luha ko nakakahiya to na nakikita Ng iba na umiiyak ako.

Nilapitan ako Nina Dane at Shin. Niyakap ako ni Shin. "Bakit Tol! Anong nangyari!" Nag aalalang Sabi ni Shin sakin at niyakap ko din sya sa ganitong mga Bagay kailangan ko Ng makakaintindi sakin. "Shin! Ang sakit  sakit Shin!" Iyak ko habang akap akap si Shin. "Ang sakit pala Kung  Makita mong may kahalikan na iba Ang Mahal mo" Sabi ko Sabay iyak uli.

Hinimas himas Naman Ni Dane Ang likod ko buti at may mga kaibigan akong katulad nila.
"Men,Kung pasensya ka na Kung Nasasaktan ka dahil sa kaibigan namin hayaan mo kakausapin ko sya" Sabi ni Dane sakin at umiyak Lang ako Ng umiyak.

Tumigil ako sa pag iyak Ng marinig ko Ang Boses Ni Shep. "Sunday! " Sigaw nya Kaya Naman humiwalay ako sa pag kakayakap Kay Shin at nilingon si Shep na Papalapit sakin nakita Kong umiiyak din sya. At Parang mas Lalo akong nasaktan Ng makitang Nasasaktan din sya.

Ng makalapit sya sakin ay saka nya ako niyakap Ng mahigpit. "I'm sorry Baby please let's me explain" Sabi nya sakin. Hindi ko sya niyakap at umiiyak Lang ako habang naka yakap sya sakin.

"Bitawan mo ako Sir" Sabi ko sa kanya habang pinipigilan kong tumulo uli Ang mga luha ko. "No I will not going to let you go!" Sabi nya at umiyak din. "Sir please naman bitawan mo na ako habang nakokontrol ko pa Ang emosyon ko I need space" Sabi ko sa kanya. Sa Totoo Lang galit ako sa kanya pinipigilan ko Lang Ang sarili ko na wag magalit sa kanya.

"Baby please let me explain first" Sabi nya. Kaya Naman napa pikit ako at nag salita uli. "Sige sabihin mo nga Kung bakit Kita naabutan na nakikipag halikan Kay Nana sa kaibigan ko at kababata ko pa sige sabihin mo!" Galit Kong Sabi sa kanya Sabay tulak sa kanya para mag kahiwalay kami. Nakita Kong Nasasaktan sya ginagawa ko sa kanya pero Wala na sumabog na Ang galit ko sa kanya.

Sa tuwing na alala ko na may kahalikan sya maliban sakin sumasakit Ang dibdib ko dahil di ko matanggap na sya Ang unang naging Boyfriend ko at unang mananakit sakin. "Sige sabihin mo!? Bakit bakit Kita nakitang makahalikan sa loob ng opisina mo bakit!?" Galit Kong Sabi sa kanya habang umiiyak.

Walang Tao dito sa parking lot Kaya okey Lang na sumigaw ako at kahit na may Tao pa sisigaw parin ako dahil galit ako galit ako sa kanya!. "Baby..She was the one who kiss me first I was shocked when she kiss me and then you came...Baby please believe me I was saying the truth" Sabi nya sakin at hinawakan nya Sana ang kamay Ng inilayo ko sa kanya.

"Sana nung hinalikan ka nya pinigilan mo na Sana sya..bakit di mo na Lang sabihin na ginusto mo?" Sabi ko sa kanya. "No! That's not true! I didn't like her I don't love her I'm yours remember?...your mine and I'm yours" Sabi nya sakin. Parehong tumulo Ang mga luha namin.

IM INTO YOU [BXB] CompletedWhere stories live. Discover now