C H A P T E R | 10 |

1.3K 79 0
                                    

SUNNY DAYURI (SUNDAY) POV

Nandito kami sa SM ngayon at kasalukuyang nag lalakad Lang para pumunta sa Ice cream parlor dahil nakakawala daw Ng stress Ang ice cream at Totoo Naman Yun nung nag aaral pa ako ay pag may mga project at problema ako sa pera ay kumakain Lang ako Ng ice cream kasama si Nana okey na.

At sya nga pala di ko na kinausap si Nana pag Katapos Ng nangyari. Nung araw na nakita ko silang nag Hahalikan Ni Shep ay pumunta sya sa bahay pero Hindi ko sya hinarap dahil masakit parin Ang dibdib ko at di ko Naman Pwedeng sabihin na  boyfriend ko Ang kahalikan nya dahil tyak pag tatawanan nya Lang ako at pang didirian.

"So anong plano mo Tol pag Katapos nating pumunta sa ice cream parlor?" Sabi ni Shin sakin at nilingon ko sya naka akbay sa kanya so Dane. "Wala Naman na kayo ba?" Tanong ko sa kanila. "Sunday Men laro na lang tayo Ng Fun time mamaya Men! Tyak mag eenjoy ka" Sabi sakin ni Dane.

Magandang ideya nga Yun."Sige ba okey Lang sakin Wala Naman akong gagawin" Sabi ko sa kanila. "Nahhh Ikaw Naman Tol oh wag ka Ng malungkot magiging okey din Ang lahat" Sabi ni Shin sakin at nilingon ko uli sila. "Sya nga pala Matanong ko sa inyo Dane at Shin...Hindi ba kayo naiilang na maraming Taong naka tingin sa inyo Yung iba sinasabing salot daw Ang mga Bading naririndi na Ang tenga ko" Sabi ko sa kanila.

At ngumiti naman silang dalawa.
"Hayaan mo na Lang sila,Sanay na kami sa mga Yan Wala Naman silag magagawa eh Mahal namin Ang isat Isa" Sabi ni Shin sakin Sabay patong Ng ulo nya sa balikat Ni Dane at hinimas Naman Ni Dane Ang buhok ni Shin. "Sunday Men, Ano ka ba? Sino ba Ang mamahalin mo? Sila ba..maibibigay ba nila Ang happiness mo? ... isipin mo Kung nag pa daig ka sa kanila talo ka mawawalan ka pa Ng Taong importante sayo" Sabi ni Dane sakin.

"Buti pa kayo Hindi kayo takot...ako Kasi natatakot ako sa pwedeng sabihin Ni Nanay pag nalaman nya na may boyfriend ako baka itakwil nya ako pag nag kataon" Sabi ko sa kanila.

Inakbayan ako Ni Shin at Sabay sabing. "Tol Ang mga Magulang maiintindihan Ang mga anak kahit Ano pa Ito Kasi anak nila Ito eh saka tandaan mo sila Ang mas nakakakilala satin...nakakatawa man pero di mo pa Sinasabi Alam na nila Ang problema mo" Sabi  ni Shin sakin.

"Sunday Men,Kung Hindi mo susubukan Walang mangyayari,at saka wag ka Kasi mag isip Ng Kung Ano Ano" Sabi ni Dane at ginulo Ang buhok ko.
"Oh sya Tama na nga Yan at malapit na tayo sa Ice cream parlor bakit Kasi Ang layo nito eh nagugutom na ako eh" Sabi ni Shin.

"Dapat pala babe sa restaurant muna tayo di ka Naman mabubusog sa Ice cream eh" Sabi ni Dane Kay Shin. "Manahimik ka nga edi bilhan mo ako Ng 10 pieces" Sabi Naman ni Shin. "nag lilihi ka na Babe nag bunga na ba Ang Gabi Gabi nating pag pupunla Ng ating matamis na pag iibigan?" Sabi ni Dane at binatukan sya ni Shin.

"Sira ulo Ulul! Sinong niloko mo? Lalake ako di ako mabubuntis!" Sabi Naman ni Shin at natawa Naman ako sa pinag gagawa nila Ang sweet nilang mag jowa Sana ganito din kami ni Shep Sana Lang ay maging okey na kami.

Pumasok kami sa Isang ice cream parlor at nag order ako Ng salted caramel flavor na ice cream at Kay Shin ay Vanilla at di Dane Naman ay black forest flavor.
Okey Naman na ako ngayon medyo nawala na Yung bigat na nararamdaman ko Kaya naman. I love ice cream na.

Pag Katapos at Dali Dali kaming pumunta sa fun time para mag laro nag laro kami Ng basketball kahit na medyo di ako magaling dun at least nag enjoy parin ako at Sina Dane at Shin. Wala kaming ginawa buong araw kundi Ang mag enjoy Lang at para narin  panandaliang makalimutan ko Ang problema ko.

Pero habang nag sasaya kami parati Kong iniisip si Sir Shep Kamusta na Kaya sya. Tama si Dane Kung di ko susubukan Walang mangyayari bakit Hindi ko na lang sya puntahan sa bahay nya bukas para Maki pag ayos ayoko na Ng ganito masyado Ng malayo Ang narating Ng away namin.

IM INTO YOU [BXB] CompletedWhere stories live. Discover now