1

3.3K 75 5
                                    

Aya's POV:

*BEEP BEEP

Pagtapos naming magusap ni papa, may bumusina sa baba. Baka ayun na yung driver? Kumuha lang ako ng konting gamit kasi nga substitute lang diba? So saglit lang yun at bumaba na ako.

*DING DONG

Pagbukas ko ng pinto nakita ko ang isang nakakatakot na lalaki. Bungal, kalbo at mapayat. Eew. Haha! Ang mean ko.

"Ma'am ako na po." Then kinuha niya yung bag ko.

"S-sige." Binigay ko na. Okay na rin yun para mabawasan yung bitbit ko. Phone at wallet na lang.

In fairness! Ang bongga ng kotse, parang pang celebrity na pangbabae talaga! Color red at may HELLO KITTY na design. Kanino naman kaya to? Don't tell me kay papa to. Inisip ko kung kaninong FACTS AT PROFILE ko nakita yung mahilig sa Hello Kitty. Hmm.

"Ma'am pasok na po kayo." And binuksan niya yung pinto. Pumasok na ako at pinaandar na ni Kuya ang kotse. Pinagmasdan ko yung car. May Hello Kitty na unan, may stuffed toys na Hello Kitty, LAHAT Hello Kitty.

"Hi! Luhan here!"

"Ay Luhan na favorite si HELLO KITTY!" Ayun! Tama! Si Luhan nga!

"Aray! Sakit mo naman sa tenga." Reklamo niya sa pagsigaw ko.

"Ay, sorry. Sorry talaga. Pero, anong ginagawa mo diyan sa likod?" Tanong ko. Kasi bat siya nasa likod samantalang ako nasa second layer ng van.

"Kayakap ko kasi yung malaki kong Hello Kitty." Sabi niya sakin in a cute voice.

"Haha! Ang cute niyo ng Hello Kitty mo." Sabi ko sa kanya while smiling. Kasi ang cute talaga.

"Hindi ako cute. Manly kaya ako. Maganda rin." Tapos pinilit niyang ipakita yung muscles niya.

"Mas okay nang cute." Sabi ko naman.

"Psh." Rinig kong irita niya sa likod. Tapos tumabi siya sakin.

Aaminin ko, medyo nakaramdam ako ng kuryente nung tumabi siya sakin. Does that mean...?---

"Nandito na po tayo." Pinasok na ni Kuya yung gamit ko. Si Luhan naman dirediretsong lumabas. Tss. Ang gentleman mo ah!

Bubuksan ko na sana yung pinto kaso may nauna sakin.

"L-luhan. S-sala-mat sa p-pagbukas." At nagweak smile ako. Gentleman nga!

"No prob. Anytime. Basta para sayo." Nagsmile lang siya tapos inalalayan niya ako kaso naipit pala yung paa ko sa drivers seat.

"Ahh! Ang s-sakit!" Lumabas ang buong EXO sa sigaw ko pati si papa. Tsk! Nubayan. *-*

Pnilit tanggalin ni Luhan yung paa ko. Masakit sobra pero kailangan kong tiisin. And success! Natanggal na.

"Kaya mo bang maglakad?" Nagaalalang tanong ni papa sakin.

"Opo." Kaso pagtayo ko, bigla akong bumagsak pero di ko naramdaman yung simento. Dumilat ako and I saw an angelic face. Isama mo pa ang pink hair niya.

"Oy Luhan! Baka mabitawan mo yan ah! Lampa ka pa naman." Pangantyaw nung isang member.

"Ikaw talaga Sehun! Manly nga ako diba!?" Sigaw naman ni Luhan.

Nakapikit lang ako, ayokong kiligin. Naririnig ko naman ang heart beat ni Lulu. Ang bilis. Hmm. I wonder! Haha!

Dumilat ako and I asked him

"Luhan? Bakit ang bilis ng heartbeat mo?"

"Huh? A-ako? Di ah!"

"E---" Di ko na natapos kasi nagsalita siya.

Luhan's Pov:

"Luhan? Bakit ang bilis ng heartbeat mo?"

"Huh? A-ako? Di ah!"

"E---" Di ko na siya pinatapos kasi baka mahuli niya pa ako.

"Taadaa! Eto ang kwarto mo." Sabay lagay ko sa kanya sa kama.

"Wow! Hello kitty!"

"I'm glad na natuwa ka sa Hello Kitty na yan. Akin yan eh."

"Thank you"

Ang cute niya. Yakap-yakap pa niya Hello Kitty ko. Katulong kasi ako sa nag-ayos.

*flashback*

"Luhan! Tulungan mo kami mag-ayos dito!" Buong exo nagaayos ako lang hindi.

"Psh. Oo na. Oo na!"

Umakyat na ako at tinignan ang kwarto.

"Ano yan?" Nagtaas ako ng kilay.

"Hoy Xiumin! Ano yan!?" Naglalagay kasi si Xiumin ng kung ano-ano.

"Tao! Bat yung panda nandito sa basurahan?" Nako talaga to si Tao. Tsk!

"Lumabas na nga kayo! Ako na!"

"Ang lampa, lumakas!" Dinig kong asar ni sehun.

"Ang tamad, sumipag!" Asar naman ni Baek!

Lagi nalang nila akong inaasar niyan. Magbago naman sana ang mga to.

Naglagay ako ng kung ano ano. Tapos nilagay ko si Hello Kitty at Stitch.

*end*

"Wow! Thank you lulu ah?"

"Ok lang. Sige pahinga ka muna. Maiwan na kita."

I'm Exo's Substitute Manager Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon