10-Jireh's Back

727 29 9
                                    

Aya's Pov:

"Ha?" I was left curious. Sino si Jireh?

"Tara kain nalang tayo. Wag mo na isipin yun." Then tinap ni Kris yung likod ko.

Habang kumakain kami, kahit masarap ang luto ni Kyungsoo, hindi pa rin ako makapag-concentrate...

*ding*dong*

"Ako na..." Dahil gusto ko namang mahanginan kahit konti, nagprisinta na ako.

I opened the gate at may nakita akong babae na mukhang kakabalik lang from abother country.

"Sino po sila?"

The Other Girl's Pov:

"Sino po sila?" Oh? Bagong maid ng EXO? Masyado namang maganda ang suot.

"Where are they?" Hindi ko sinagot yung tanobg niya at nagdere-deretso akong pumasok. Nakita ko silang kumakain. "Ehem." I fake a cough para ma-notice nila na may tao dito. Napatingin naman sila at nanlaki mga mata nila. "Hi guys! Miss me?"

"Jireeeehh!!!" Tumayo naman sila at pinagyayakap ako. Namiss nga nila ako. Bigla nalang silang nag-give way para makadaan si Kris na...

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

dinaanan lang ako. Ouch. Parang nagpaulit-ulit yun sakin ng slow motion.

"Kris? Nandito si Jireh oh." Tao.

"Ha? Ah... Maya nalang siguro. Sige ah, nawalan kasi ako ng gana. Tulog ko nalang siguro to." Kris.

"Kris..." Binulong ko lng yung name niya.. Kaeppsong.

"Okay lang yan." I didnt realize na may luha na palang tumutulo sa cheeks ko.

"O guys... What happened?" Dahil nakatalikod ako, I have no idea kung sino yung babaeng nagsalita sa likod ko. Tyaka, bat wala si Manager dito?

"Wala to manager. Kain nalang tayo." Xiumin.

MANAGER? Bakit babae ang manager nila? Oh... I remember. SMent. Managers have meeting. Humarap ako sakanya and raise my hand.

"Im Jireh. And you are?" Tinanggap niya naman yung hands ko and nagshake hands kami.

"Aya. Im Exo's Substitute Manager."

"Nice meeting you Aya."

"Nice meeting you din. Dito ko na kumain."

"Kamsahamnida."

"Choenmaeyo." (A/n: Did I used the right word?")

--

Natapos kaming kumain and I decided to go to their garden. Wala lang para magpahangin.

Bakit ba kasi ganun yung pagtrato sakin ni Kris kanina? Nakaka-kaeppsong naman siya eh.

"Youre not supposed to be here." I know that voice.

"Kris?" Tumabi siya sakin na ikinagulat ko. "Hmp. Nagtatampo ako sayo." At medyo nagpa-side view ako.

"Edi magtampo ka, kala mo ikaw lang? Hmp!" At nagpa-side view din siya.

"Hahaha! Youre still the same Kris. You did not change."

"Jireh..." He said in a low soft voice.

"Hmm?"

"Ang cute mo pa rin!!" Hyper na sabi niya habang kinukurot yung pisngi ko. Talaga to.

"Maganda kaya ako." Then I pouted.

"Bat ka nagpa-pout? Ang pout pampacute. Edi nagpapacute ka sakin? Yie." Tapos kinurot niya pa ako sa tagiliran. Ang result nagkurutan kami.

"AYIE!!!" Sigaw ng buong EXO. At si Aya ay nandun sa gilid, ngiting tagumpay habang tumatalon pa.

"EXO HUG!" Kris. At yun nagyakapan kami dito. Nagpicture-picture and nagdaldalan.

"Guys, I need to go home na, its getting late eh."

Kris' Pov:

"Guys, I need to go home na, its getting late eh."

"Sige, ingat ka Jireh." I said. Shes on the way to the gate nang bulungan nila ako.

"Hindi mo ba siya ihahatid?" Kai.

"Kahit sa gate man lang?" D.O.

"Marami pa namang adik sa labas." Chen.

"Tsk. Tsk. Tsk." All.

"Oo na, oo na." Hinabol ko si Jireh. "Jireh!"

"Hmm?"

"H-hatid na kita."

"Yiee!" All. Talaga tong mga to.

"Ingat kayo ha?" Aya.

"Wag masyadong magtagal." Lay.

Anong akala ng mga to? Magbobonding pa kami? Eh kung may makakita samin? Sakin? Hay!

"Tara na?" Jireh.

"Tara." I replied.

While druving hindi ko maiwasang mapatingin sa kanya. Siya naman, nahuhuli ko ring tumitingin sakin.

This time tinignan ko siya. Nakared light naman eh.

"Kris, please focus on the road. Madisgrasya pa tayo niyan eh."

"So ikaw lang pwede tumingin sakin?" Then I saw her blush. "Hahaha!" At tumahimik na naman kami. "Dito na tayo."

"Thanks for driving me home. Ingat ka." And she kissed my cheeks. Yun oh!

--

IESM beep*

Hello! Happy birthday KRIS!!! #galaxyfanfanday #happywuyifanday

Kumusta? May nagbabasa pa ba? Vomments!! <3

-EDITED-

I'm Exo's Substitute Manager Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon