13-The Plan

557 24 0
                                    

Author's Pov:

Dahil nga sa malapit na matapos ang pagiging substitute manager ni Aya ay nagplano si Suho at Kris ng bagay na magiging memorable para kay Aya.

"Uy, ano ba yung planong sinasabi niyo?" Hindi na mapakali si Aya kasi ilang beses niya nang tinanong yung dalawa ay tinitignan lang siya at nangingiti. "Sabihin niyo na kasi." Kinulit na ni Aya ang dalawang unggoy.

"Eto na, eto na." Suho.

"Balak naming pumunta sa PRIVATE, and if we say PRIVATE ay kay SUHO yun. Diba? We planned to go to Suho's private resort to spend your last day as our manager." Kris.

"Please agree. Please agree. Please agree." Sabay na sabi nilang dalawa.

"Agreeng-agree ako diyan!" Tuwang tuwa na sumagot si Aya at nagulat naman ang lahat sa kanya.

"Hoy, ano meron diyan? Baka kumakain kayo di niyo ako sinasabihan ah. Hmp!" Natawa naman sila sa inasal ni Xiumin. Kahit siya yung pinakamatanda siya pa yung pinakachildish kung umakto.

"Everyone, maligo na kayo at dumiretso kayo sa dance room after, arasso?" Suho.

"ARASSO."

>>DANCE ROOM<<

Nandun na ang lahat, si Aya na lang ang hinihintay. Dumating si Aya and realized na between Sehun and Luhan nalang ang available seat. Tumingin si Aya kay Chen na parang pinapalipat niya ng upuan. Hindi niya pa nagets nung una pero siniko siya ni Tao kaya naintindihan niya at lumipat na siya. Dahil na rin siguro na hindi pa ready na makausap o makadikit si Sehun.

"Salamat ah?" Bulong ni Aya kay Tao.

"Anything. Diba? Basta para sayo."

"Kaw talagaaa." At kinurot ni Aya si Tao sa tagiliran.

Tumayo ang leaders para magsimula.

"Okay guys, we decided to spend Aya's last day as our manager at Suho's private resort." Kris.

"Yep. I talked to my dad with it and you can invite anybody but minimum and maximum of ONE and one only. Hehe." Suho.

"So, we talked with Aya and she agreed."

"Kayo, agree ba kayo? Majority win ah? Taas kamay ang agree."

Lahat naman nag-agree except kay Xiumin na busy sa pag-papak ng chichirya.

"Oh, di ata gusto sumama ni Xiumin eh. Dami pa namang pagkain dun." Suho.

"KASAMA AKO AH? HMP." Nagpout pa ang loko.

"Xiumiiiiiin, katanda-tanda mo pa-pout pout ka pa diyan. Tumigil ka nga. Jokeee!" Luhan.

Lahat naman natawa sa corny line ni Luhan.

"So, this is settled. Bukas ang alis natin. Guys, pack your things. Lahat ng gusto niyo dalhin, dalhin niyo na ah?" Kris.

"Aya, did you talked to your father about this?" Napatingin naman lahat sa nagsalita na si Sehun pero imbes na sagutin ni Aya yung tanong ni Sehun ay sinagot niya yung kunwaring tawag sa phone niya.

"Oops guys, wait lang ah? Got a call." Lumabas si Aya ng DR at huminga ng malalim. Ang totoo ay pinatunog niya lang yung phone niya at kunwaring may tumatawag sa kadahilanang gusto niyang iwasan si Sehun.

Siguro para kay Sehun ay wala lang ang lahat, pero nasaktan niya talaga ng sobra si Aya at siyempre babae si Aya. Girls are so sensitive. Theie hearts are so fragile at madaling mabasag sa isang simpleng kurot lang.

*come in. Warning warning warning*

Nagulat si Aya sa biglang pagring ng phone niya at nakitang papa niya pala ito.

Yoboseyo?

[Yoboseyo. Suho texted me and asked a permission for you to go sa private resort nila. I said Ne. Ingat ka dun nak ah? Call me if ever a problem occured.]

Ne, appa. Bye.

[Bye.]

She entered the DR at lahat ay paalis na kaya umalis na rin siya. Pero may dalawang nagpatira. Guess who.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.
KRIS AND SUHO

Ang hindi alam ng mga unggoy ay may plan pa palang pahabol yung dalawa.

Suho's Pov:

"Suho, tuloy ba to? Are you sure this will work?"

"Oo naman. Ako pa. Im what they call 'Small but Terrible'."

--

IESM beep*

Guys? Ano kaya ang plan... Hulaan niyo ngaaa. Update ako pag may nanghula. Kahit si tama. ;-) Hahaha! Anong trip ko?

372 read na!! Tuloy lang ang pagsupport!

VOMMENTS

SHARE. SPREAD. RECOMMEND.

TELL OTHER EXO-STANS.

Okay, and desperado much na. :-) Basta wag kayong magsawa basahin to.

Wala talaga tong plot na nakahanda kaya medyo magulo. Arasso? Dapat nga ten chaps lang to eh, kaso sayang VOTES. Nudaw?

Continue reading... ^_^

-EDITED-

I'm Exo's Substitute Manager Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon