Author's Pov:
Lahat sila nagaabang ng news, nagaalala. Walang gustong humawak ng cellphone at baka ma-dial pa nila ang number ng appa ni Aya.
Lumabas ang doctor pero walang expression ang mukha nito. Hindi mo mabasa ang isip kung good or bad news ba ang dala nito.
"The patient is okay. There's nothing to worry about. But..."
"But what?" Nainip na si Chanyeol kaya naman gusto niya ng madaliin ang doctor.
"But, only few person at a time can visit her. You dont want your manager to be stressed right? You can bring her home on the day before your press con. The easiest solution for her to be alright again is to make her happy. That way, you can bring her home earlier. Excuse me." Pagkaalis na pagkaalis ng doctor ay naggitgitan na si Luhan at Sehun sa pintuan.
"Hep hep! Ganito nalang. Mauuna ang EXO-K at susunod kaming EXO-M. Agree guys?" Lahat naman sumang-ayon sa suggestion ni Kris.
>>ROOM NI AYA<<
"Aya." Niyugyog pa ni Sehun si Aya para magising siya. Ngtataka naman ang mga kagrupo ni Sehun kung bakit these past few hours ay nagiba ang kinilos ni Sehun.
"Sehun, hayaan mong magpahinga si Aya, tyaka bat mo ba siya kailangan gisingin?" Nagsalita na si Suho dahil yugyog ng yugyog si Sehun kay Aya. Hindi naman makasagot ng diretso si Sehun sa tanong ni Suho at nahihirapan din siyang maghanap ng palusot.
"Eh k-kasi ano...." Hindi na natapos si Sehun nang may magsalita sa labas.
"Suhooooo!!!"
Suho's Pov:
"Suhooooo!!!" May tumawag sakin galing sa labas at parang boses ata yun ni Luhan. Nainip siguro. Hindi na ako sumigaw baka magising pa si Aya eh.
"Bakit Luhan? Kakapasok palang namin nainip ka na agad? Konting hintay lang pre." Biro ko pero seryosong excited yung mukha niya. Ewan ko dito, nababaliw na ata.
"Hindi yun pre. I can wait. Pero kasiiii." Kumikinang pa yung mata niya at may tinurong isang babae na kausap ang buong EXO-M.
"Marie?" Likod palang alam ko na kung sino. Bakit? Eh binusted ako niyan nung high school ako eh at oo alam yun ng buong EXO, siyempre makukwento ko.
"Yes Suho? Miss me?" Sinabi niya yun ng parang nangaasar. Well, sorry siya ako mangbubusted sa kanya ngayon.
"Not really. Pano mo naman nalaman na nandito kami? Are you stalking?" Namula na siya sa sinabi ko. Hiyang hiya na siguro.
"Ah...eh... Ano kasi eh... Ahmm... Kris texted me...?" Ha? Ang gulo rin nitong babaeng to ah.
"Guys!!! Aya woke up!" Lumabas naman si Kai, pero biglang napatigil.
"Marie!?" Lumabas silang lahat dahil sa sigaw ni Kai. Yep. Close sila. Siya ba naman ligawan ko ng ligawan kahit member na ako ng EXO.
"Uy! Gising na daw si Aya! Pasok na tayo." Nainip siguro si Luhan sa scene namin. Sayang di pinahaba yung scene. Tsk.
Bago pa ako tuluyang makapasok, binulungan pa ako ni Chen.
"Imbes na si Aya may visitor, ikaw pa ah.." Nanlaki naman mga mata ko sa binulong niya.
"Psh. Whatever."
Nagulat ako, pagpasok ko ng room magkausap si Marie at si Aya. Siguro initerview nanaman siya ni manager.
"Manager, iniinterview mo nanaman ang bagong girl! Magpahinga ka nalang." Ako.
"Ano ka ba Suho! BFF ko si Marie."
Okay, embarassed.
Tumabi nalang ako kay Chen at Naramdamang bubulungan niya ako.
"Si Aya pala ang may visitor." -,-
-EDITED-
Ayos na ito!
BINABASA MO ANG
I'm Exo's Substitute Manager
RandomAn ordinary fangirl turns to be their MANAGER!? - COMPLETED -