11-His Motive

678 35 6
                                    

Aya's Pov:

2 weeks na. Two weeks na akong nags-stay as their manager at one week na rin akong nililigawan ni Sehun.

Si Kris, ayun, he's happy with Jireh and Im also happy for them. Si Luhan? He stopped courting me. Bakit? He asked me about my feelings and I said may feelings ako for Sehun. I know he's disappointed, but what should I do?

Ngayon, mamamasyal kaming lahat sa MOA. And ngayon ko rin balak sagutin si Sehun. Tama ang nabasa niyo. Sasagutin ko siya mamaya. Im sure about my feelings for him.

"Guys, tara na!!!" Chanyeol.

"Oh Chanyeol, sino yan?" I asked kasi may kasama siyan babae about our age din siguro.

"Gf ko manager. Si CY." Chanyeol.

"Oh, I see. Nice meeting you---"

"Its Francynth. CY for short. He just asked permission sakin. Diba? How sweet he is. Sige ah? Mauna na ako. Chanyeol, be a good boy. No girls. Bye!!!" Francynth.

"May girlfriend ka pala bro?" Baekhyun.

"Bakit ikaw lang ba dapat meron?" And nagtawanan kami dito.

Ngayon, isang van lang ang gamit namin. Yung hello kitty van ni Luhan. (A/n: Tanda niyo yung sa chapter one? Ayun yung sinasakyan nila ngayon.) And ang position namin is ganito:

Driver: Chanyeol

Shotgun Seat: Baekhyun

O diba BaekYeol?

2nd Layer:

Sehun-AYA-Luhan

Last layer: (magkakaharap)

Tao-Kris

Kai-Kyungsoo

Chen-Xiumin

Lay-Suho

And ako? Eto, hindi ako kinakausap ni Luhan. Ewan ko ba diyan. Si Sehun ang daldal ng daldal sa akin. Kesyo ganito daw, kesyo ganyan daw. At kung ano-ano pa.

"Lego guys!" Suho.

Nagstart kami pumuntang sinehan, at siyempre PRIVATE. Then nagfood court. Kumain ng soup, noodle, ice cream, chicken at kung ano pa yung inorder ni Xiumin. Ngayon we decided to go to the back part ng MOA, at dun magrides. Dun kami sa MOA eye.

Hinila ako ni Sehun, at dalawa lang kami. Yung iba, nagsama-sama.

"May sasabihin ako sayo." Natawa pa ako dahil nagkasabay kami.

"Ikaw muna." Ako.

"No, ikaw muna." Sehun. Para siyang bata na nakikipag-argue kung sino ang magsusumbong sa nanay nila ng nakabasag ng vase.

"Sasagutin na kita." Straight kong sinabi sa kanya yun.

"Ah. That. Gusto kong sabihin na Ill stop courting you. Narealize ko na, di pa pala ako ready. Alam mo yun? Maknae ako. Napagtripan lang siguro kitang ligawan." After he said that, kasabay ng pag-stop ng MOA eye ang pagtigil ng mundo ko. Kagaya ng pagbaba niya ang pag-iwan niya sakin. Iniwan niya kong tulala kagaya ng pag-iwan niya sakin sa ere. Nakaka-inis.

Nagpakita siya ng motibo eh. Ang sakit pa ng pagkasabi niya ng "Napagtripan lang siguro kitang ligawan."

"Miss? Magiisang round pa po ba kayo?" Hindi ko namalayan na di pa pala ako bumaba.

Tumango lang ako. I saw their reaction nung umikot uli yung Ferris Wheel habang nandun pa rin ako.

Wala eh. Gusto ko tong dibdibin.

The wheel stopped at the very top. Ang alam ko, pangromantic scene lang ang ganito. Pero bakit sa storyang to? Wala talagang pinipiling lugar ang luha ko. Sabay ng pagbuhos nu ulan ang pagbuhos ng luha ko at ang pagtakbo ng mga tao.

Nakaka-asar. Hikbi lang ako ng hikbi. Pagbaba ng wheel, nagpunas ako ng luha at nagdire-diretso sa ulan. Nakita ko pa sila sa waiting shed, but I didnt stopped to face them. Bahala na kung saan ako dalhin ng paa ko. Ang alam ko lang nasaktan ako ng sobrasa ginawa niya.

~xoxo

IESM beep*

#EVILmaknae <3

Hello! Thankyou sa patuloy na pagsupport. ^__^

Ang evil ng maknae natin ano? Sinaktan niya si Aya. Paano na ang ating bida?

VOMMENTS-> KAYA MAY BUTTON NA VOTE AY PARA MAGVOTE KAYO. :P Chos.

289 reads na!!! Hehe. Please continue reading. :-)

-EDITED-

I'm Exo's Substitute Manager Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon