Chapter 3

29 2 0
                                    

<<<<<Chapter 3>>>>>

ROBB KYLE ALVAREZ

"Good morning Kyle" Mom greeted me.

But I just nodded, wala akong gana ngayon! Takte, masisira ang image ko dahil lang sa marriage booth na yun! Nakakainis talaga yung dalawang yun! Takpan ba naman ako ng blind folds tapos itutulak ako! Halos mabunggo na nga ako eh! Tapos ito pang babae. Kunwari pang wrong number. Lagot talaga yung dalawang kaibigan nung babaeng yun. Akala nila ah! They bumped a wrong person.

"By the way Kyle, anong oras pala ang pasok mo?" Dad asked me.

Time check: 5:30. Kasalukuyan kaming kumakain ng breakfast ngayon.

"Kelan pa ba nagbago sched. namin?" Sagot ko.

By the way, My father's name is Robert Alavarez while my mother's name is Amy Alvarez. We are rich, very rich! We are the richest family in our place. We owned 2 Malls, 2 Hotels and 1 Condominium Tower.

Didn't I tell? I'm Robb Kyle Alvarez, studying at Goldrich University. Section 2B, kaming apat, nasa section 2 kami dahil puro proj ang ginagawa sa section 1, actually matalino talaga kami. Dapat nga section 1 kami eh, umayaw lang kami dahil ayaw namin ng tambak na project weekly. By the way, kaya 2B kasi Section 2 second year.

A - 1st year

B - 2nd year

C - 3rd year

D - 4th year

Kaya naging 'B' gets?

Oh, kumakain nga pala ako.

"Kyle, nakahanap ka na ba ng girlfriend mo?"

Nabilaukan ako sa sinabi ni mom.

Napakaswerte naman ng makukuha ko! Pero teka para san pala?

"For what?" Tanong ko.

"For the introduction of the company"

May company nga pala kami, Rich Alvarez Company ang weird nga eh -_-

"Ohh! Not yet"

"So go and start to find!." Tss di pa ako tapos kumain eh!

"Fine -_-" Sabi ko sabay tayo, naligo na ako. Start finding daw eh! Hay! Sino naman kaya ang pwede? OPERATION: FINDING NEMO

"Alis na ako" sabi ko sabay labas na. Nang hindi manalang tumitingin sa kanila, for what pa? Dba? Hayy.

"Kyle! The introduction of the company will be next week" Pahabol na sigaw ni mama, di ko nalang pinansin at sinuot ko na ang ear phones ko.

Nag-drive na ako, oo nga pala aabangan ko pa pala yung babaeng yun pati yung dalawa nyang kasama, Hmm! Humanda talaga kayo saken!

I called Felix....

Ako: Bro

Felix: Problema mo?

Ako: Find me a girl.

Felix: madami ako bro, gusto mo humiram?

Ako: Hindi ganun bro...gusto ko yung tipong hindi ko magugutuhan at hindi ako mahuhulog sa kanya.

Felix: teka teka, para san ba yan?

Ako: sa Introduction ng companya namin

Felix: yung bagong tayo ba?

Ako: oo...

Felix: cge brad, sabay na tayo pumasok

Ako: on the way na ako, nagda-drive na nga ako eh

Felix: oh? Ang aga naman ata? Akala ko ba gusto mong lagi tayong magpahuli para di maka-attend ng flag ceremony dahil ikaw lagi ang pinapapag raise nung flag?

Ako: eh may aabangan ako eh, yung babae sa marriage booth, tss gaganti lang sana ako.

Felix: eh kung sya nalang ang i-introduce mo as your girlfriend?

Ako: whoooaaawww! Yung pangit na babae na yun ba? Tss.

Felix: sabi mo yung tipong babae na hindi mo magugutuhan.

Ako: bahala na, andito na ako sa parking lot ng Sixth Street bilisan nyo.

Then I ended the call.

Kaya si Felix ang pinili ko, sya yung magaling pagdating sa mga babae eh.

Kasalukuyan kong inaabangan si babae dito sa entrance ng building ng 2nd year college.

Lagot talaga saken yun! Sinira ba naman image ko? Mislalo na yung dalawang kasama nya! Stephanie at Lili ata yun? Ayy basta!

***********************

Hi guys! Dahil ginaganahan ako baka maya-maya lang published na ang Chapt. 4! Sana po suportahan nyo po ako hehe ^__^

Don't forget to Vote.Comment.Share

~damn_kingdom12

Trip Lang PalaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon