<<<<<Chapter 7>>>>>
Robb Kyle Alvarez
Kakauwi ko lang sa bahay. Agad kong nginudngod ang mukha sa aking unan ng makapasok ako sa aking kwarto.
Shit. Akala ko di ako mahuhulog sa kanya, nubamanan yang si Felix, maling babae ang pinili. Sabi ng yung hindi ako mahuhulog ang kailangan ko para sa Introduction eh!
By the way, 3 days pa bago mag umpisa ang Introduction.
Nakakapagod. Bahala na nga! Makatulog na at maaga pa papasok bukas.
*****
*RIIINNNNNGGGGGG*
"What the...." Nakakainis na alarm clock yan, gusto ko pang matulog!
"Sir, gising na po. Nasa baba po si Sir at Ma'am." Isa pa 'tong maid namin, katok ng katok. BWISET!
"K." Matipid na sagot ko.
Pumunta na ako sa cr at ginawa ang morning routine ko.
Ng biglang...
0______0 oo nga pala, sasabihin na nga pala ni Bryna yung sagot nya!
Agad akong nagmadali at bumaba na. 6:00 palang. Hehe! Ang aga ko ata. Dati ang breakfast ko ay 6:30 eh.
"Oh...you're here! Come on let's join us. By the way, long time no see!" Sabi ni mom.
I just smiled. Tss, ang aga aga ang ingay ingay na.
"By the way, yung sinasabi mong girlfriend mo dati pa ready na ba sa Introduction ng company?"
"Ah...Y-yes dad." Sagot ko.
[Flackback last 2 weeks]
'Just got home...Sh*t I'm drunk.
"Kyle, Omygod youre drunk!" Mom said worriedly.
"Kyle! Tell us the truth, Who's your girlfriend?" Dad asked.
What the...how did they f*cking knew that?!
"D-dad----
Then everything went black.
~The next day
Ouch! My head hurts.
"Sir, pinapatawag po kayo ni sir at ma'am" Boses ng maid namin.
I didn't answer her, Dumiretso na ako sa bathroom at naghilamos. Then bumaba na rin.
Tss. Sino nanaman ang nagsabi ng maling impormasyon kay Dad? Ako may girlfriend? Ngayon? Naku..eh kaka break nga lang namin ni Michelle? Angelica? Jenny? Ah basta kung sino man sya yun na yun!
Basta ang sasabihin ko kay Dad ay ang totoo!
Bumaba na ako...
"Kyle, siguraduhin mong di mo na lolokohin yang pang 4 na girlfriend mo na yan alam mo onting onti na lang masisira na ang gate natin kaka sipa ng mga sumusugod na magulang ng mga pinaiyak mong babae" Mom said.
Yan ang mahirap sa gwapo eh! Hayyysss!
"Ano bang pangalan ng bagong girlfriend mo na yan? Kailangan naming makilala yan sa Introduction ng company papakilala natin basta siguraduhin mong hindi mo lolokohin yan."
Pasok sa tenga. Labas sa kabila. Tss, Eh ano naman kung lokohin ko? Hindi naman ako yung masasaktan. Sila naman eh!
I just nodded. Sa lahat ng sinabi nila oo, nod lang ang isasagot ko.
Lumakad na ako papunta sa dining room at kakain na ng breakfast. Syeeet..ano ng gagawin ko?
[End of the Flashback]
Bakit ba ganto nararamdaman ko? Tuwing iniisip ko na NO ang sagot ni Bryna, parang...di ko ma-explain. I felt weird. First time ko makaramdam ng ganto since birth, ano na bang nangyayari sakin?
"Hey Kyle, Still there?" Tanong ni mom.
"Ah sorry."
"Go ahead and eat" Tss, yun lang pala yung sasabihin -_-
*****
"What's up bro!" Bati ni Kenneth.
"Musta naman bro?" Tanong ni Felix.
"Tss. Loko! Sabi ko sayo yung babaeng di ako mahuhulog!" Sabi ko.
"Bakit tol? Nahuhulog ka na ba kay Bryna? Naku tol!" Pangaasar ni Felix.
"Ano? Kay Bryna?! Sa dinami-dami ng babae ba't kay Bryna pa?" Geh isa pa tong si Kenneth.
"Asan si Franz?" Tanong ko.
"Don't change the subject bro!"
"Oo nga bro!"
Geh pag tulungan pa ako -_-
"Jan na nga kayo! Mga walang kwentang kausap!" Sabi ko tsaka nag walk out habang yung dalawa tawa parin ng tawa.
"Bryna" Nakasalubong ko si Bryna naglalakad sa hallway kasama ulit yung dalawa nyang kasama.
"Hmm, pwede ba kitang makausap?" Tanong ko
"Sure" Sabi nya.
Habang naglalakad naguusap kami.
"So, what's the answer?" Kinakabahan ako sa sasabihin nya. Shemay! Di ko alam kung bakit, basta ang alam ko di ako seryoso sa kanya. Hindi ko naman talaga sya mahal eh siguro mali lang ako. Di naman yata ako nahulog sa kanya.
"Ang sagot ko ay...."
"Ay?"
************************
Hi guys! Yan po nag-UD na! hehe. I need inspiration. Kung gusto nyo ng UD vote naman kayo or gawa manlang ng simple comment about dito sa story ko para malaman ko kung ok naman ba ang flow nung story.
Please Vote. Comment. Share
Thanks...
~damn_kingdom12
BINABASA MO ANG
Trip Lang Pala
RomanceProlouge Crush na nga lang ang pag-asa ng mga single Tapos IIWAN nyo pa Yung iba papaasahin Yung iba paglalaruan Tss mga PA-FALL! For your information, di kami laruan ok? Subaybayan ang school life ni BRYNA MICHELLE ALVAREZ Isang matinong studya...