Chapter 10
Pumasok si Agon sa study room nang bahay nila. Nakaupo na doon si Shalleia at Kaigu pero wala pa ang mga magulang nila.
"Kuya Agon." Tawag sa kanya nang bunsong kapatid.
"Hey, I'm home." Pagkasaniya nun ay umupo siya sa tabi ni Shalleia. Ganon lagi ang set up nila. Kahit saan basta ang upo nilang tatlo ay dapat nasa pagitan nila si Shalleia.
"Sila Dad?" Tanong niya kay Shalleia.
May hawak na white folder si Kaigu at binabasa niya yun. Si Shalleia ang sumagot sa kanya.
"Nasa kitchen pa"
Tahimik ang meeting table nila. Pati si Shalleia ay seryoso. Minsan lang magpatawag ang mga magulang nila nang ganon. Kaya kahit nasa New York ang kapatid niya ay umuuwi ito nang bansa para marinig ang sasabihin ng mga magulang nila.
Mas madalas tungkol sa business ang pinaguusapan nila. Mga planong gustong mangyari nang mga magulang niya at para sa kanilang magkakapatid.
Mahalaga daw na malaman nila ang mga plano nang magulang para may kaunting knowledge sila.
Si Kaigu ang madalas sumagot, magtanong at mag-share nang idea. Hindi rin masyadong nakikisabay si Shalleia.
May kumatok sa pinto.
"Knock knock!" Rinig niyang boses ng Ina niya.
"Come iiiiin" natatawang sabi ni Shalleia.
"Come iiiiin who?" Sagot ng Ina nila.
Natawa si Shalleia sa tanong nang Ina nila. Unang pumasok ang Daddy nila.
"Oh my soldiers and the princess is here now." Nakangiting sabi nang mommy nila nang umupo sa harapang upuan.
"Hi Daaaad" sabi naman ni Shalleia.
Mayamaya pa ay tahimik na ang table. Ang mommy naman niya ngayun ay unat na unat ang buhok at may head bon pa sa buhok na kulay pink na pink.
"Good to see the three of you here." Umpisa ng Ina niya. "Candice is in Korea by the way."
"Yeah. She wants to see her Mom" Shalleia.
"Kahapon siya umalis 'My" Kaigu
May ibinigay na folders sa kanilang tatlo. Inilapag lang ni Agon ang folder sa table.
Kung tungkol sa businesa wala siyang interest dun.
"Agon.." his mother
Tumingin siya dito. "What?"
"I already know that you are into someone" parang teenager na kinikilig pa ito may paghawak pa sa braso nang daddy nila.
"Mum, the who?" Takang tanong ni Shalleia. "Eh dibah ate Emperial is you girl friend?" Tumingin pa si Shalleia sa kanya.
"Sha she is not. That was misunderstanding" Kaigu
"So yun nga. As of I know Agon is stalking her--"
"I did what?" Agaw niya sa sasabihin nang Ina.
"For real?" Nanlalaki pa ang mga matang tanong ng bunso nila.
"Hindi ako stalker." Agon
"An admirer?" Mommy nila
"A suitor?" Shalleia
"Stop that girls." Saway nang daddy nila.
"If you really want informations about her take a look to that folder." Sabi naman nang Daddy nila. Kaya kinuha niya ang folder at binuksan yun. Ang unang pahina ay larawan nga ni Emperial na nakatayo sa isang kotse na may bitbit na isang baso. Kita pa ang tatak nang coffee shop.
BINABASA MO ANG
Shape of My Heart (Completed)
RandomHe was into her that bad. He was a stalker but cannot admit it. Until they finally met. He instantly owned her. Mark her as his territory. Suddenly she has a dark past that cannot admit to him. He who waits until then he found out everything ab...