Chapter 13
Tahimik lang na nakaupo si Emperial sa upuan. Kasalukuyan siyang nasa loob ng classroom nila.
Habang busy ang mga kasama niya sa classroom ay busy rin siya sa sariling mundo. Hindi siya nakikinig. Nakatingin lang siya sa white board.
Nilalaro niya sa daliri niya ang ballpen na hawak pero wala siyang sinusulat.
Paulit ulit pa rin na inaalala niya ang sinabe sa kanya ni Agon kanina bago siya pumasok ng campus.
"We have practice game this afternoon, I want you to watch us"
Yun lang ang sinabe ng binata sa kanya pero parang napaka big deal na nun.
Napangiti siya nang maalalang ngumiti pa si Agon sa kanya bago siya tuluyang bumaba ng sasakyan nito.
Ito na rin ang naghatid sa kanya papuntang school niya.
"Miss Sandoval." Natauhan si Emperial ng tawagin ang pangalan niya ng Professor niya.
Tumingin siya sa board."You have any questions about our discussion?"
She nod as an answer. Wala na siyang klase pa pagkatapos nun kaya dumeretso na siya papunta sa Papers Team Office kung saan siya kasali sa grupo.
Sila ang isa sa pinagmamalake ng school nila pagdating sa mga Quiz Bee's. Wala pa silang talo kahit isa. Ang paaralan din nila ang nangunguna sa listahan ng may mga matatalinong estudyante sa buong Pilipinas.
Minsan pa ay naiimbitahan silang lumaban sa ibang bansa at naiuuwi nila ang medalyang inaasahan ng paaralan.
Second Year High School palang ay kasali na siya sa mga ganong competition. At halos lahat ng miyembro ng Club ay katulad niyang Third year ang levels. Ang mga naunang kasali ng Club ay busy na sa mga practicum', or on the job training.
May mga bago rin silang kasama na nasa lower levels pero hindi pa ito masyadong nakikipag compete.
Kaya sa susunod na Festival of Schools ay inaasahan na sila parin ang mananalo.
Nakatayo na si Jelly sa tapat ng pintu ng club nila. May nakasulat pa doon na "Papers Team Club".
Kumatok muna siya ng tatlong beses bago pumasok. Pagpasok niya ay nandun na ang ibang myembro. Siya nalang ang kulang at ang kanilang Club President.
Ang nag iisang si Bridget Salma. Ito rin ang school president.
"Is everybody here?" Agad na tanong neto ng makapasok.
Fourteen members sila sa Club na iyun. Dalawang freshmen at dalwang sophomores din. Katulad nila ay mga college students ang mga ito. Halos walang sumasaling High Schoolers sa kanila at hindi niya alam ang dahilan kung bakit.
"We are complete now." Sabi pa ni Maddie.
Umupo na agad siya sa pwesto niya. Nagumpisa na ang meeting nila. Habang nagsasalita ang president nila ay may inaabot na papel sa kanila si Maddie.
"Yan na lahat ang games na sasalihan ng mga schools. The eliminations of the games will start next week. Since we are the Champion from last year's competition we will participate the preliminary round before the final games." Their president said.
"Ten games that we need to participate." Binasa ni Emperial ang nakasulat doon.
May diagram pa ito kung paanu ang system ng mga maglalaro.
"Since we are all girls here, we can play every games even that cheap parlor games." Sabi naman ni Maddie.
Sampung Schools ang magpa participate.
BINABASA MO ANG
Shape of My Heart (Completed)
RastgeleHe was into her that bad. He was a stalker but cannot admit it. Until they finally met. He instantly owned her. Mark her as his territory. Suddenly she has a dark past that cannot admit to him. He who waits until then he found out everything ab...