Chương 10: Khởi hành

105 6 2
                                    

Đa Nhĩ Cổn hành lễ với Hoàng Thái Cực cùng văn võ bá quan tộc Khoa Nhĩ Thấm, gương mặt lộ rõ phần mệt mỏi. Ở lại doanh trại xử lý nốt việc quân, lại khởi hành ngày đêm đến Khoa Nhĩ Thấm để kịp gặp Đại Hãn, sương gió đường đi lưu đầy trên khuôn mặt hắn. 

- Hay lắm Đa Nhĩ Cổn tướng quân đã về kịp thọ lễ của Trại Tang Tộc trưởng. Ngưỡi đâu, bày bàn tiệc mời tướng quân cho ta. - Giọng của Hoàng Thái Cực hô vang một vùng trời, hào sảng khôn cùng.

Hải Lan Châu len lén nhìn về phía Đa Nhĩ Cổn, hắn cũng hơi hướng mắt về phía nàng, nhìn thấy nàng bèn cúi đầu đáp lễ cẩn trọng. Đa Nhĩ Cổn này so với Đa Nhĩ cổn mấy hôm trước ở quân doanh có phần khác nhau nhiều quá nhỉ?

- Hải cách cách, nàng mau ăn chút gì đi kẻo sẽ đói bụng. Nhìn xem, ta nướng gà cho nàng rồi đây này - A Ba Đạt hớn hở chạy lại phía nàng, trên tay là con gà nướng thơm nức mũi. Gà nướng chính là món khoái khẩu của nàng đó.

Hải Lan Châu giây trước còn đang bận tâm về Đa Nhĩ Cổn, giây sau đã vứt hắn tận đâu đâu, hào hứng đón lấy con gà nướng từ tay A Ba Đạt.

- Chờ chút ta lấy dao xẻ thịt cho nàng.

- Cần gì, gà nướng phải xé bằng răng mới ngon.

Nói đoạn nàng ngoạm một miếng đùi gà rõ to, nhai ngấu nghiến ngon lành. Phúc tấn ngồi kế bên nhìn thấy cảnh đó thì khẽ chau mày, mắng nhỏ: 

- Con bé này...là cách cách mà ăn uống như vậy sao? Còn không mau bỏ xuống.

- Ngạch Cát, người đâu phải lần đầu thấy con ăn như vậy? Sao lại bắt con bỏ xuống? - Hải Lan Châu phụng phịu nhìn sang Phúc tấn.

- Ta biết nhưng hôm nay có nhiều quan khách như vậy, hơn nữa còn có Đại Hãn Đại Kim...con còn là Cách Cách đó Hải Lan Châu.

Đại Ngọc Nhi mỉm cười tiến về chỗ nàng, đưa tay đỡ xiên gà của nàng xuống, dùng khăn lông lau sạch vết dơ trên tay, trên mặt Hải Lan Châu:

- Phải đó tỷ tỷ. Hôm nay không chỉ có Vương gia bối lặc trong bộ tộc, còn có Đại Kim đang nhìn chúng ta. Khuê nữ thì cần phải giữ gìn hình tượng trong mắt trượng phu tương lai, tỷ tỷ hiểu chưa?

- Trượng phu tương lai? Ý muội là xuất giá sao?

Đại Ngọc Nhi cong mắt cười, giơ tay ra hiệu cho nàng:

- Suỵt, tỷ tỷ....đó là bí mật đó. Nếu không như vậy thì sao thọ lễ này lại chỉ có 2 tỷ muội chúng ta là nữ nhân?

Đại Ngọc Nhi nói xong, Hải Lan Châu nàng mới ngớ người ra, quan sát xung quanh. Phải rồi, trừ nàng và muội muội ra thì không có thêm nữ nhân trẻ tuổi nào trong thọ lễ này nữa. Quả là thâm ý? Sao nàng không nhận ra từ đầu nhỉ? Lẽ nào Ngạch Cát nàng đã ngắm được chỗ để "tống" nàng đi hay sao?

- Vậy Ngọc Nhi...muội có trượng phu tương lai mà muội mong muốn chưa? 

Đại Ngọc Nhi bất ngờ không nghĩ ra nàng lại hỏi câu đó. Thoáng chốc ngập ngừng rồi khẽ gật đầu, đôi mắt đượm buồn. Hải Lan Châu biết người đó là Hoàng Thái Cực...Nhưng sao Ngọc Nhi lại buồn?

[Fanfic] Mộng Hải Lan ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ