Nagasaki University

886 15 0
                                    


Chapter1
Lisa's POV

Hayss naman new school new life ehh ehh naman ohhh.. Kung ako lng talaga ang masusunod hindi ako papayag na lumipat ng school pero buti nalng napapayag namin ng mga kaibigan ko ang mga parents nila kaya kasama ko sila sa new school ko....(knock!!..knock!!..) tunog ng pinto ng kuwarto ko ng may biglang kumatok..."Come in" sagot ko dun sa kumatok sa pinto.... Si mommy pla yun hehe..."Bakit po mommy"? Maikling tanong ko sa mother ko...
"May bisita ka sa baba anak" maikling sagot sakin ni mommy at bumaba na sa first floor... Third floor kasi ang house namin... May three maids at dalawang driver... Ohh by da way pababa nako ng first floor... Nakita ko si Zarah na nakaupo sa sofa sa living room... Nakangiti sya saakin kaya agad akong ngumiti sa kanya... Si Zarah ay isa sa mga kaibigan ko na makakasama ko sa new school namin this coming week..
"Oh Zarah ikaw pala... What things that bring's u here bes? Is there any problem that u need to share with me?" Sunod sunod kong tanong nang makalapit ako sa kanya..
" No.. Wala naman bes.. Boring kasi sa house ehh wala akong magawa...Gusto lang sana kitang yayain kung okey lang sayo?" Nakayukong sagot ni Zarah habang hawak ang dalawang kamay ko..
"Ano ba yun"? Maikling tanong ko sakanya...
"Sa mall sana ehhh mag shashopping.."Sagot nya sa tanong ko...
" Sus yun lng pala ehhh akala ko kung ano na.. Sure why not...."Sabi ko habang nakangiti...
Nagpaalam ako kay mommy na pupunta kami sa mall para mamasyal at mag shopping narin para sa mga gagamitin namin sa school... Umakyat ako sa room ko para magbihis matapos kong makuha ang approval ni mommy... Nagsuot ako ng black high waist jeans at up shoulder na dark blue at bulaklakin ang design..... Pakatapos kong magbihis ay bumaba nako sa sala para puntahan si Zarah dahil baka naiinip na yun kakaantay sakin..... Pagbaba ko agad syang tumayo at nagpaalam na kami... Nagpahatid kami kay manong (yung driver namin) kinuha ko ung blue kong shoulder bag at cellphone saka sumakay ng kotse...
End of chapter one






Hi guys I hope na nagustuhan nyo tong chapter1 and nga pla dont forget to vote tnx😀😀

The Mysterious Nagasaki UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon