The Discovery

230 9 3
                                    

Chapter9
Lisa's POV
Hayys..!! Grabe talaga yung muka ni Andrey kagabi..... Muka syang takot na takot na ewan....
"Ayy p*t*ng ina m*!!!" Sambit ko nang may biglang yumakap sakin..... Nanlaki ang mga mata ko nang marinig ko ang boses niya...
"Hi darling.... Are you ok..??" Tanong ng malambing na boses ni Andrey.... Yeah si Andrey nga....
"Drey!!! Baka makita nila tayo ng ganito..." inis na sabi ko sa kanya....
"Hayaan mo sila darling.... Pake ba nila satin..." nakangising sagot nmn niya....
Matagal kaming nasa ganong tagpo... Humiwalay lang sya sa pagkakayakap sakin nung magpiprito na ako ng egg para sa miryenda namin...
Kumakain kaming lima sa maliit na living room ng dorm habang pinagkukuwentuhan ang mga lovrlife.... Wow hah... Nice topic...Hehe......Napatigil ako sa pagnguya nang mapunta sakin ang topic...
"Ikaw Lisa.... Sino nga ulit ang crush mo?? Tanong ni Shaira nang tinutok sakin ang atensyon...
"Hah..?? Ahhh.... Ano.... Ehh bakit ba napunta sakin ang usapan hah....??" Pautal utal kong tanong....
"Darling just answer the questions nlng kasi.... Dami pa daldal.." Nakangising baling sakin ni Andrey....
"Ako nga SAB tigil tigilan mo hah...Isa ka pah ehhh...." Napairap sa hanging puna ko sa kanya....
Niyakap nya ako at saka humingi ng sorry.... Nakangisi sya nang humarap ako sa kanya....Walang ano - anong biglang tumayo si Zarah at lumabas...
Tinanggal ko ang kamay ni Andrey sa mga kamay ko at biglang tumayo....
"See Drey.... Sabi ko naman sayo ehhh na gusto ka ni Zarah..... Ayaw mo lang maniwala ehhh....!!" Pagalit kong sabat kay Andrey....
"Pero ikaw ang----" Putol ko sa sinasabi nya nang tapunan ko sya ng masamang tingin....... Alam ko na kasi ang sasabihin niya...... Walang sabi akong kumabas ng dorm....
"Wag ka magpapagabi hah darling.... Baka mag alala naman ako!!!" Narinig ko pa na sigaw niya ng isasara ko na ang pinto....

Heto nako....Naglalakad..... Bumalik tuloy sa isip ko ang mga sinabi niya kagabi....

"Flashback"
Hey...Are you ok darling??" Kunot noong tanong ni Andrey sakin habang nakikisalo kumain ng scrambled egg na nasa plato ko.......
"Yeah.. Im fine... Iniisip lang kita..." nakangiting sagot ko sa kanya....
When all the egg is gone... He get the plate on my hand and put it on the table beside us.... He put his two palm on my cheeks and smile.... OMG ang pogi nya talaga....
"Why are you thinking about me darling?? Are you thinking about our family after we got married?? Nakangising tanong nya sakin....
I shake my head side to side....
"Iniisip ko lang na I was so guilty because I felt you worried about me.... SAB Im so sorry....."
He hug me and kiss my forehead... My eyes widen when he tell something.....
I LOVE YOU LISA.... ILOVE YOU!!
Kumalas ako sa pagkakayakap nang marinig iyon.....Naguguluhan akong nakipagtitigan sa kanya..... He put his two palm to my cheeks and started to speak.... I know that there's many questions on your mind darling... But Zarah is not my Ideal type of girl.... Not her darling.... Nagulat ako sa sinabi niya pero mas nagulat ako sa sunod niyang sinabi..... Because Its You darling.......
IIttsss Yooouuu...

IIttsss Yooouuu...

Nasa garden nako..... Nalibot ko ang canteen pero di ko parin makita si Zarah....
Pumunta ako sa kabilang building... Patingin - tingin ako sa paligid nang mapansin ang lumang canteen.... Nagdalawang isip pa ako kung papasok ako o hindi.....Pinilit ko pang maglakad palayo pero napapabalik ako..... So I decided na pumasok na sa loob.....
(Eennggkk....) maingay na tunong ng medyo sira na pinto.... When I step foreward....The door close so loud.... padilim narin nun.... But my curiousity was out.... NmSa pagkakaalam ko isang sliding refrigerator lang ang nandito but now... Not ones... Not twice... But theres three.....
Lalapit na sana ako sa refrigerator na malapit sa kinatatayuan ko nang may maramdaman akong dumaan sa likod ko..... Nang wala akong nakita kahit anino itinuloy ko na ang paglalakad.... Di ko pa man nahahawakan ang sliding ng refrigerator ng bigla itong nagbukas..... Nanlaki ang mga mata ko nang makita ang isang babae na nasa loob ng ref.... Sa sobrang takot di nako makagalaw sa kinatatayuan ko.... Napahiyaw ako nang biglang may humawak sa kanang kamay ko..... Sigaw ako ng sigaw pero parang wala akong marinig na lumalabas sa bibig ko.... Mas lalo pa akong sumigaw nang makitang gumagalaw pa ito...... Sa sobrang takot nawalan ako ng malay... Nararamdaman kong babagsak ako sa sahig at nakitang bumukas ang pinto.... Di ko na nakita ang pumasok dahil kusa nang pumikit ang mga mata ko....Bago paman malawa ang pakiramdam ko ay may bumuhat sakin.... Kung killer siya sana naman wag niya muna akong patayin dahil sayang naman ang kagandahan ko.....
Oo maganda ako kaya please killer dont kill me.....

*********















So yun na nga mga readers..... Alam ko poh na konti lang nagbabasa nito pero thanks parin poh sa mga nagbabasa and please poh paki vote na rin... SALAMAT POH😉😉😉

The Mysterious Nagasaki UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon