∞SeatMate∞

199 5 2
                                    

Chapter6
Lisa's POV
Napalingon ako sa bandang kaliwa ko nung may kumulbit sa balikat ko... Nakita ko ang isang lalaki na nakatayo sa tabi ng chair na kinauupuan ko.... Actually he's handsome...And cute narin ... Matangkad rin sya at maputi... Mapula ang mga lips nya.... Medyo muka lang syang wirdo because of his glass... Muka syang matalino... But wait totoo bah tong sinasabi ko... Humahanga na bah ako sa wirdong toh?? Noh!! stop acting like that Lisa....!!! " What???" Maikling tanong ko sakanya...
"Ahhh can I ask something??? Do I??" Diretsong tanong ni wardo....
"Ano yun?? Balik na tanong ko sakanya....
"Ahhh may nakaupo bah sa chair na nasa tabi mo??? Tanong ulit ni wirdo....
"Ahhh wala naman... Bakit???" Balik kong tanong sakyan....
"Can I take it.... Puwede bah kong tumabi sayo? Kung okey lang??" Sunod sunod na tanong nya sakin.....
"Sure why not.... First of all hindi nmn akin yang chair ehhh so yes you can..." Sabi ko sakanya at naupo na sya.... Mayamaya may pumasok sa pinto ng room....
"Gudmorning class" Masayang bati ni sir Katayaki.....
Tumayo kaming lahat at nag gudmorning din.....
"TimeSkip"
(Ring....) Biglang tumunog yung bell ng school means recess na namin.... Sabay sabay kaming lumabas ng room ng mga barkada ko para pumunta sa canteen para mag recess....
"Ahh awch!!! Ang sakit nun ahhh!!!" Sigaw ko dun sa lalaking medyo beast mode nang mabangga nya ako....
Wow hah... Hindi manlang nag sorry sakin.... Sinundan ko ng tingin yung boy at nagpunta sya sa isang table kung nasan si wirdo.... Hah? Nag uusap sila.. Means na magkakilala silang dalawa...Mukang galit si beast mode boy at bahagya namang hinaplos ni wirdo ang balikat ni beast mode... Ang wird ko dibah kasi yun yung mga tawag ko sa kanila... Ehh di ko alam yung name nila ehhh..... Maya maya pa tumayo ulit yung beast mode boy at napadaan nanaman sa harap ko but this time tumingin sya sakin at saka humingi ng sorry...
"Ahhh miss sorry kanina ahhh di agad ako nakahingi ng sorry medyo mainit kasi yung ulo ko ehhh...." Nakangiting nyang sabi habang nahingi ng sorry...
"Ahhh wala yun atleast nag sorry kah sakin..." Sagot ko sakanya...
"Ahh what's your name nga pala miss?" Muling tanong ni beast mode boy sakin...
"Ahhh Lisa... My name is Lisa jhane.." Nakangiting sagot ko sa tanong nya....
" Ahhh ako nga pla si Mico... Nice to meet u Lisa" Nakangiting nyang sabi sabay paalam sakin...
"TimeSkip"
Nakabalik na kami sa room namin... Wala pa si sir Katayaki.. Parang nakain pa yata... Inubos na yata yung teacher's food sa canteen hehe joke lang....Maya maya pa tinanong ako ni wirdo boy ( yung seatmate ko )...
"Ahhh miss can I ask you again??" Tanong nya sakin...
"Ano yun??" Sagot ko naman...
"Ahhh.... Ehhhh...ahhhh" Parang kabadong hindi maintindihan nyang sabi na di nya maituloy ang sasabihin...
"Ahhh kinakabahan ka bah??? Ano bah yung sasabihin mo?" Tanong ko sa kanya....
"Ahhh can I have your name please??" Tanong nya sakin... Na ikina gulat ko.....
"Ahhh my name is Lisa Jhane...."
Sagot ko habang bakas parin sa muka ko ang pagkagulat...."Ikaw.. What's your name?" Balik na tanong ko sa kanya....
"Ahhh yeah... Im Roy Zaki.. But you " can call me Zaki" Sagot nya sa tanong ko.... Natapos na ang klase namin at lumabas na kami ng room... Napansin kong nakasimangot si Andrey at walang kibo... Tinanong ko sya kung anong problema pero hindi nya ako sinasagot.....Hay bakit kaya nakasimangot yun.?? Nuh problema nya... Ehhh bala sya... Di ko na problema yun....
Wait did I mentioned what's my whole name?? I think no...Ahh by da way my name is Lisa Jhane Murasaki....17 years old... Cute ako at maganda narin... Beautiful rin poh ako and pretty... Hahaha nuh daw???whahahaha Di na magets ehhh hahaha





















Hi reader's.... Hope you like the story and remember that don't forget to vote...!!! Thanks!!! 😘😘

The Mysterious Nagasaki UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon