Chapter7
Shaira's POV
Grabe talaga yung itsura ni Andrey kanina sumula palang nung third subject namin hanggang sa last subject namin muka na syang beast mode... Nuh kayang nangyari dun???
"Ahhh bes nung problema ni Andrey???" Kunot noong tanong ni Lisa sakin habang dala yung pitchel na may tubig...
"Ehhh di ko nga rin alam ehhhh... Bakt mo pla natanong????" Kunot noo kong tanong sakanya...
"Ahh wala nmn... Napansin ko lng... Di nya kasi ako kinakausap ehhh... Parang galit sya sakin ehhh"Sunod sunod nyang sagot sakin.....
" Bakit di mo sya tanungin?? Tutal close nmn kayo ehhh..... Tanong ko sakanya habang nagsusuklay ng buhok....
" Hay nako... Sama kananlang sakin...hehe" sabi ko sakanya na may excitement sa muka....
"Bakit saan ka naman pupunta??? Puro ka naman gala ehhh..." Tanong ni Lisa na napakunot noo.....
"Jan lang naman tayo ehhh... Mag iikot ikot lang tayo... Titingnan lang natin kung gaano kaganda tong school...." Paliwanag ko sakanya....
"Hah??" Maikling tanong nya... Siguro di nya magets kung bakit.... Hahaha...."Sige na... Samahan mo nalang ako please...." Pagmamakaawa ko sakanya sabay papikit pikit pa ng mga mata.... Mayamaya pa napapayag ko rin sya.... Palabas na kami ng pinto ng dorm non nung nagtanong si Zai kung saan ang punta namin.....
"San kayo pupunta Shai??" Tanong ni Zai sakin....
"Jan lang sa labas... Titingnan lang namin yung paligid..." Sagot ko sakanya...
"Wag na kayo magpagabi hah"
Dagdag pa nya....
{TimeSkip}
Nasa labas na kami..... Pumunta kami sa garden.... Napuntahan narin namin yung kabilang building.... May park doon at mga benches.... Nakaupo kami ni Lisa at patingin tingin sa paligid..."Shai it's already 6:10 pm... Siguro bukas nalang ulit...." Sabat ni Lisa at tumayo na... Napatayo narin ako nun... "Wait!!" Pasigaw kong sabi nung nakita yung isang room na may dalawang pinto sa magkabilang dulo.... "Bakit Shai???"Gulat na tanong ni Lisa sakin....
"Anong room yun?? Bakit parang now ko lang sya nakita??" Abandon na ba yan??" Sunod sunod kong tanong kay Lisa...
"Ewan ko... Bakit bah ako ang tinatanong mo ehh parehas lang tayong baguhan dito noh..." Sarkastikong sagot ni Lisa...
Lumapit kami sa pinto... Tinulak ko ng bahagya ang pinto ( eeengk!!!!!! ) tunog ng door hanggang sa tuluyan na itong nabuksan... " Tara pasok tayo " pagaaya ko kay Lisa at agad naman syang sumunod.... Halos walang laman ang room na iyon... Ang meron lang doon ay isang lumang lamesa... Tatlong gusgusing upuan... Huh gusgusin talaga... Author naman ohhh... Ano bayan... Sige na nga....Maalingasaw din sa loob at merong isang sliding refrigerator... What??!! Isang sliding refrigerator?? Huh.. Sira na ba yun.... Naglakad si lisa papalapit sa refrigerator nung sumigaw ako... "Whhaaaaahhhh!!!!!" Malakas na sigaw ko dahil may anino akong nakita mula sa likod ko.... Nagulat naman si lisa kaya napahinto sya...." Hoy Shaira... Sira ulo ka talaga ehhh noh... Mamaya nyan may makarinig sayo ehhh edi nahuli tayo dito..." Walang pagaalalang puna sakin ni Lisa....." Bes kasi sa likod ko may nakatayo...." Takot na takot kong sagot sa kanya... "Teka kelan ka pa natakot sa tao hah Shaira??? Taas kilay nyang tanong sakin.... Napalingon ako sa likod at nakita ko ang isang matangkad na lalaki... Madilim don kaya di ko kita yung muka nya....
" Anong ginagawa nyo dito?? Baka makita kayo ng guard or kung sino man... Bawal pumasok dito... Kahit sino... Parurusahan ang sinumang pumasok sa loob nito kaya tara na labas na tayo....." Maabang paliwanag nu g boy saamin kaya lumabas na kami.... Nasa labas na kami... Maliwanag na nun kaya kita na ang muka nya....
"Hah?? Ikaw??" Tanong ni Lisa sa boy...
"Do you know him bes" Tanong ko kay Lisa....
"Yeah.. Hi is the boy seating beside me... In short seatmate ko....Si Zaki....
"Ahhh yeah.. I remembered him..." Gulat na sagot ko....
Naglalakad kaming tatlo nun nung mapansin ni Zaki na tahimik lang si Lisa.....
"Bakit ang tahimik mo Lisa?? May problema ka bah?? Ano bang iniisip mo??" Sunod sunod na tanong ni Zaki kay Lisa....
"Ahh wala... Wala lang toh... Don't worry about me I'm really fine... Nakangiting sagot ni Lisa kay Zaki.... Nasa tapat na kami ng dorm nun at 6:50 pm... Malapit na mag 7:00 pm... Bawal na kasi maabutan ng ganong oras sa labas kundi may mangyayaring masama sayo..... Tahimik parin nun si Lisa at malalim parin ang iniisip nya.... Pagkatok ko ng door agad nila itong binuksan.... Pagpasok namin ni Lisa nagulat kami nung bigla syang niyakap ni Andrey... Bakas sa muka nito ang pinaghalong kaba at takot.... "Saan bah kayo nag punta darling??" Nakakagulat na tanong ni Andrey... Parang kanina lng beast mode sya ahhh....
"Ok lang ako drey... Don't worry...." Sagot ni Lisa kay Andrey....
"What... Halos himatayin nako kakaalala sayo tapos yun lang yung sasabihin mo sakin.. Alam nyo naman ang mangyayari pag inabutan amg kahit na sino sa labas pag umabot ng 7:00 pm diba??...." Pagalit na sagot ni Andrey...
"Sorry kung nag - worry ka sakin... Di ko naman alam na mag aalala ka ehh.... Nakayukong sagot ni Lisa....
"Sa susunod wag mo na ulit gagawin yun hah?? Promise mo sakin... Nagaalalang tanong ni Andrey kay Lisa...
Pero ano nga bang dahilan... Bakit di puwedeng abutin ng 7:00pm ang mga studyante na wala sa dorm... Ano bah talagang mangyayari.... Baka panakot lang yun.... Ano bang klaseng school toh...Picture might see on the beggining..... Enjoy😉
Halluh!!!😁😁 hope you like this story part... Please dont forget to vote.. Tnx
BINABASA MO ANG
The Mysterious Nagasaki University
HororThis story is very intense dahil very scary din na nag aaral ang mga students sa university na toh nang di nila alam na may nakakatakot na nakaraan na may kasamang katotohanan hanggang sa kasalukuyan.... Nag umpisa ang story na toh ilang taon na an...