I look myself in the mirror. I was wearing intense red floor length silhouette that embraces my curves and it was made of mesh fabric with blinding sequins, V neckline, spaghetti strap and at the back it forms cross back. My hair was slick back middle parted. Since I was not satisfied to the glimmer coming from my dress, I wore an unpaired earing, on the right I wore my lobe multiple layer chained earrings and on the left was a pointed cone multi-layer helix to lobe earring, and paired it with layered sterling drop diamond necklace. The diamond waz sitting above my center breast.
Tamang Kim Kardashian wet look lang din ako. I called this look 'I hate you pero I'm wet parin for you.'
I got the full list ng mga dadalo, fvck andoon si Ieous. Ipapamukha ko sa kaniya, 'to pala 'yung hindi mo pinansin ng ilang mga araw. Ha! After namin magkita syempre hindi ko siya kinausap at kinita ulit, hello hindi ko gawain iyon.
Muntikan na ako umamin sa kaniya, kasinungalingan lang naman ata mga pinagsasabi niya noong lasing. Sinungaling pala itong narinig ko na walang hindi nabubunyag sa alak, tragis!
Binati ko ang kapatid ng may-ari ng Estŕ na si Lourdes Castillo- Furgari. She gasped and spread her arms while walking towards me.
"Ms. Punsalan!" Nag beso kami sa isa't isa habang hawak niya ang magkabilang braso ko. Gosh, she's a beauty, I mean approaching 50 na siya pero kaunti lang ang wrinkles niya. For sure nagpabanat 'to, char insekyora lang.
Ano kaya skin care niya?
Bumaba ang mga kamay niya papunta sa kamay ko para hawakan ito. Umatras ito at pinasadahan ang katawan ko mula paa hanggang ulo.
"Wow, look at you dear. You're... you're dazzling." Namamangha na pagpuri nito. Hala si lokaret kinilig- syemore ako yunh lukaret.
"Look who's talking." I sheepishly grinned and she chuckled.
Her facial expression changed. She was smiling dearly and her eyes tells plenty of words and emotions. Regret, admiration, guilt, longing, and apology. Instantly, our eyes glisten and she pulled me into her arms and hugged me. There were on the hall and we clearly did not care to the people around us.
"I'm sorry..." she whispered.
Before she became the wife of an Italian Magnate- siya si Lourdes Castillo. She was my guardians' business partner and she became my mentor, tawag ko sa kaniya dati. Siya ang rason kung paano ko nagamay ang industriya na ito. She taught me everything even the dirty plays of business. Siya rin ang pansamantalang humawak sa kumpaniya nila lolo habang tinatapos ko ang kolehiyo. 4th year nawala ang mga guardians ko at imbis na magmukmok ako ay pinangako ko sa sarili ko nilang kanilang tagapagmana na magiging proud sila at hindi ko sasayangin ang sinimulan at inipon nila.
"Wala akong sama ng loob. May sarili ka ring buhay naiintindihan ko. Sorry kung nagmakaawa ako pero takot lang iyon and I overcome it." Malumanay na sabi ko.
She quickly left when I started to be in the CEO position. I was so scared and I begged her bago siya umalis dahil hindi ko talaga kaya pero umalis parin siya. Wala naman akong sama ng loob, sa totoo lang ayaw ko lang talaga maging mag-isa pero umalis man siya ay nakilala ko naman ang si Angelica at si Wendy.
We broke our embrace and held our hands.
"Ibang iba ka na." Anlaki ng ngiti niya habang pinagmamasdan na naman ang buong katawan ko. "I saw your ebolved version through magazines and articles but the pictures did not do any justice. Mas maganda ka sa personal." Manghangmangha na sabi niya.
"I know right, putragis sila." Nguso ko. Bahgya itong tumawa.
"I thought you completely changed pero ganiyan ka parin mag salita. That's a relief." Ngumiti ito. Namilog ito at napatalon.