Nhẫn

221 10 0
                                    

Sau khi trở về trại huấn luyện , mọi người đều đi tắm và nghỉ ngơi trong phòng . Tsurugi và Tenma cũng không ngoại lệ , chỉ khác là sau khi cậu tắm xong thì anh vẫn còn đang tắm nên cậu đã trở về phòng trước , bật điều hoà lên rồi ngồi xuống giường . Cậu nhìn lên chiếc áo đồng phục thi đấu được treo ngay ngắn trên tủ , sau hơn 5 năm dài đằng đãng thì cuối cùng cậu cũng lại được thi đấu trong chiếc áo của đội tuyển nước nhà . Tuy mọi thứ vẫn như vậy , vẫn chiếc áo số 8 quen thuộc nhưng giờ cậu thì sao ? Cậu của bây giờ cứ như một người khác , không nhớ gì về quá khứ cả ....
"Cậu sao thế ?"- anh từ sau đặt nhẹ tay lên vai khiến cậu giật mình quay lại
"Là cậu à Tsurugi - san ? Đừng làm tôi hết hồn chứ !"- cậu thở phào nói
"Xin lỗi . Mà cậu đang nghĩ gì thế ?"- anh ngồi xuống giường mình hỏi
"Tôi có về muộn quá không ?"- cậu hỏi ngược lại anh .
Nghe xong anh hơi ngạc nhiên nhưng im lặng một hồi cũng lên tiếng đáp lại
".... không đâu , cậu về rất đúng lúc . Miễn là trong tim cậu có sự cống hiến cho bóng đá thì chẳng có gì là muộn cả . Chúng ta vẫn còn cả quãng đường dài phía trước mà ."
"Vậy sao ? Hôm nay tôi hơi mệt nên sẽ không xuống ăn tối đâu ."- cậu nói rồi chùm chăn lên .
"Vậy à ? Vậy tớ xuống đây !"- anh nói
"Ừm ..."- cậu ậm ừ nhẹ trọng miệng
Cạch ! Tiếng cửa mở ra rồi đóng lại chứng tỏ anh đã đi . Khi xác định anh đã xuống cậu mới ngồi dậy , tiến về phía túi đồ của cậu , lấy trong đó ra một chiếc hộp nhỏ xinh . Cậu lấy thứ bên trong ra ngắm nghía , bên trong hộp là một chiếc nhẫn được luồn qua một sợi dây . Chiếc nhẫn này thật sự rất đẹp !
"Hửm ? Cái gì đây ?"- nhìn vào thân trong của chiếc nhẫn , cậu vô cùng ngạc nhiên . Giữ nó lâu như vậy rồi mà cậu không hề phát hiện ra , ở trong thân nhẫn có khắc một dòng chữ
"I'm blessed to have you in my life ?"- cậu đọc dòng chữ này lên rồi ghi nó vào một mẩu giấy rồi dịch nó ra
"Nó nghĩa là 'Có em kề bên nghĩa là anh đã được chúa ban ân' ... à ?"
"Rốt cuộc là sao ? Rồi còn chữ 'K' được khắc dưới dòng chữ nữa ? Nếu là mình thì phải là T- Tenma mới đúng chứ ? Sao lại là K ?"- cậu suy nghĩ một hồi liền nghĩ tới một người trong đội tên có chữ cái đầu là K .
"K- Kyousuke ...?"
"Không ... không thể nào là cậu ta được ..."- cậu lắc đầu phủ nhận . Nhưng cũng không thể là tặng cho Chiyo được vì tên cô chữ cái đầu mang âm C mà .
"Đúng rồi . Mình sẽ hỏi Shindou - san ,lúc trước anh ấy thân với mình như vậy chắc sẽ biết được gì đó ."
Kính koong ! Kính koong ! Tiếng chuông cửa đột nhiên vang lên làm cậu giật hết cả mình , liền chạy ra cửa , thì ra là Gouenji - san . Cậu liền quay vào cất hộp và giấy bút đi rồi ra mở cửa
"Gouenji - san , sao vậy ạ ?"- cậu hỏi
"Đây , hôm nay em không ăn gì thì ít nhất uống nó đi ."- anh nói rồi đưa cho cậu cốc sữa .
"Em cảm ơn . Ah ,Tsurugi - san vẫn còn ở dưới phòng ăn chứ ạ ?"- cậu hỏi
"Ừ , mọi người chưa ăn xong mà ."- anh trả lời
"Em có chuyện muốn hỏi , anh vào trong đi ạ !"- nói rồi cậu kéo tay anh vào phòng .
"Từ từ ..."- anh nói
Vào phòng cậu lấy hộp nhẫn ra , đưa cho anh xem . Khi cầm chiếc nhẫn lên Gouenji vô cùng ngạc nhiên , làm sao anh không nhận ra nó được . Đây là món quà vào 5 năm trước Tsurugi đã tặng cho Tenma mà .
———————————————————————— nhớ lại thì đó là lúc anh còn ở Nhật . Lúc đó Tsurugi muốn tặng quà cho Tenma nhân dịp 1 năm yêu nhau nên từ sáng sớm đã lôi đầu anh , Shindou , Kirino và Sorano dậy mà .
Trung tâm mua sắm Inazuma ———
"Cậu muốn mua quà cho Tenma ?"- Aoi ngạc nhiên , giờ cô mới biết Tsurugi cũng lãng mạn vậy đó . Đúng là khi yêu người ta sẽ thay đổi mà
"Nhưng ngoài bóng đá thì Tenma đâu có quan tâm gì đâu ta ?"- Kirino chống cằm nói
"Cũng đúng ha !"- cả 4 người đồng thanh .
"Hay mua gì liên quan đến bóng đá cho em ấy đi ? Em nghĩ sao Tsurugi ?"- Gouenji hỏi
"Cũng được ạ , nhưng mua gì bây giờ ?"- Tsurugi trầm ngâm
"Một đôi giày thì sao ?"- Aoi hỏi
"Nhưng cậu ấy có vài đôi ở nhà rồi !"- Tsurugi nói
"Áo đôi thì sao ?"- Kirino nói
"Không , không ! Quá sến và chẳng liên quan tới bóng đá !"- Tsurugi , Aoi và Gouenji đồng thanh .
"Một chiếc nhẫn thì sao ?"- lần này là Shindou lên tiếng .
"Nhẫn á ?"- 4 người còn lại đồng thanh tiếp .
"Có hơi quá không ? Các em vẫn còn là học sinh mà ?"- Gouenji hỏi . Vì chiếc nhẫn giống như là một thứ gì đó gắn kết cả đời vậy , học sinh mua vậy hơi quá không ?
"Không , được đấy ạ . Em sẽ mua thêm dây chuyền nữa , để không bị lộ !"- Tsurugi đồng tình .
"Tớ biết một cửa hàng rất đẹp , khi mua dây chuyền cho Kirino tớ đã ghé qua đấy . Muốn đi thử không ?"- Shindou chỉ vào sợi dây chuyền của Kirino và hỏi .
"Được thôi !"- anh trả lời .
Vậy là cả năm người đi đến tiệm trang sức mà Shindou đề cập .
Tiệm trang sức ———
"Kính chào quý khách ! Em muốn xem mẫu nào ?"- chị nhân viên tươi cười nói .
"Chiếc này ạ , làm ơn !"- sau một hồi chọn , cậu chỉ vào chiếc nhẫn được trang trí khá đơn giản . Mặt trên chiếc nhẫn được trang trí bằng những hạt kim cương nhỏ theo hình cong , gần giống như chữ S .
"Tặng bạn gái em sao ? Thật dễ thương !"- chị nhân viên trêu anh .
"Kyah ?"- bỗng nhiên anh cầm tay chị nhân viên lên đo rồi hỏi
"Xin hỏi cỡ tay của chị là bao nhiêu ?"
"Cỡ ... cỡ 13 ..."- chị nhân viên đỏ mặt nói
"Vậy lấy cho em chiếc nhỏ hơn một cỡ ! Phiền chị hãy khắc cho em một dòng chữ giống như thế này !"- nói rồi anh lấy tạm giấy ở bàn viết vào rồi đưa cho nhân viên .
"Lời chúc này có nghĩa là gì vậy ạ ?"- chị nhân viên hỏi
"Bí mật !"- anh cười nhẹ .
"Tsurugi , đừng bắn trái tim lung tung nữa ..."- Gouenji đổ mồ hôi nói
"Trời ơi , các cô gái trong tiệm đang nhìn về phía cậu ấy kìa ."- Shindou cười trừ nói .
Sau khi xong chiếc của cậu thì anh mua thêm một chiếc nữa cho anh , giống y hệt với chiếc của cậu chỉ là chiếc của anh khắc mỗi chữ 'T' trong thân thôi , chứ không khắc cả dòng chữ kia ! Sau khi xong , anh gắn thêm một chiếc nơ vào hộp và ra về ! Khỏi nói cũng biết anh vui cỡ nào , lại một nụ cười say nắng các thiếu nữ được lộ ra .
"Đã nói là đừng bắn trái tim lung tung rồi mà ..."- Gouenji nói
"Ha ha ..."- cả 3 người Shindou , Kirino và Aoi chỉ biết lau mồ hôi cười trừ .
———————————————————————— mọi chuyện là như vậy đấy . Tất nhiên anh còn nhớ như in rồi ! Đang suy nghĩ đột nhiên cậu lên tiếng làm anh giật mình trở về hiện tại
"Gouenji - san , anh nghe em nói không ?"

Miền ký ức không tên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ