Finally I finish answering my worksheets.Ang dami kaya nun tapos hindi ko pa napapag aralan yung iba.Its already 2 am kaya ipapatangal ko nalang ngayon yung brace ko,2 years narin itong nakadikit sa ngipin ko kaya ipapatangal ko na tulad ng sinabi ni kuya.
"Nanay Len"tawag ko sa kasambahay namin,siya yung nag alaga saakin nung bata palang ako dahil halos wala dito sa bahay sina mama at papa noon.
"Anong kailangan mo iha?"tanong niya
"Paki sabi po kay manong na aalis po ako ngayon"sabi ko,asawa niya si manong Fred matagal narin silang naninilbihan sa family namin simula pa daw nung bata si mama.
"Sige"sagot niya then she left in my room.
Pagbaba ko galing sa kwarto ay sumalubong kaagad sa akin si kuya na nakatutok sa loptop niya.Napansin niya ata ako kaya napatingin siya saakin.
"Saan ka pupunta?"tanong niya
"Sa mall kuya"
"Sama ako,samahan mo akong pumili ng gift please..hindi ako marunong pumili ng gift para sa babae"aniya,hindi daw marunong pumili ng gift..siya nga yung bumibili ng gift ko nung birthday ko last year.
"Para sa gf mo? ok,game but in one condition ililibre mo ulit ako kuya ha"sabi ko,tumawa naman siya tapos ginulo niya yung buhok ko.
"Kuya naman,ginulo mo na yung buhok ko"
"Sorry..sorry na,ikaw kasi"umakbay siya saakin tapos sabay na kaming lumabas ng bahay.
"Basta libre mo ako ha.."ulit ko,pumasok na kaming pareho sa kotse pero nasa backseat ako tapos siya naman katabi niya si Manong Fred.
"Ok.ok..but help me to choose a gift for her"
"Hindi ko pa nga siya nakita Kuya"gusto ko ng mameet yung girlfriend niya kuno,sana nga nakahanap na si kuya ng mabait na girlfriend hindi tulad nung ex-girlfriend niya.
"Makakikita mo rin siya"
*~*~*~*
Nakarating naman agad kami sa mall pero bago ko pa siya samahan sa pamimili ng gift niya ay uunahin ko muna yung sadya ko.Pagkapasok palang namin dito sa mall,marami ng nakatingin kay kuya or kaming dalawa? meron pang naglabas ng camera nila dahil gustong magpapicture saamin.
Para tuloy kaming artista ngayon.Hindi naman kasi ganito yung nangyari nung last time na lumabas kami ni kuya,siguro dahil kasama namin si mama tapos may kasama pang dalawang bodyguard kaya nahihiya silang lumapit saamin.
"Kuya,samahan mo muna ako please"I said with a puppy eye
"Where?"tanong niya
"Basta samahan mo muna ako bago tayo bumili ng gift mo"hinila ko na siya kaagad papunta sa dentist ko.Hindi pa pala niya alam yung sadya ko dito sa mall.
Nakakunot noo siya nung pumasok kami sa loob ng dental clinic,alam niya kasi na nagpa adjust na ako nung bumili kami ng gamit for school.
"Ohh,its you again Fia diba nagpa adjust ka na nung last week?"tanong saakin ni Ate Magie,siya yung dentist dito at siya rin yung may ari nitong dental clinic dito sa mall.
"Gusto ko na po kasing ipatangal itong brace ko,ate Magie."
"Ok,sabagay maayos narin yung ngipin mo..sige ihahanda ko lang yung gagamitin"aniya tapos ngumiti rin bago siya tumalikod saamin ni kuya.
BINABASA MO ANG
I Accidentally Meet The Campus Heartrob [COMPLETED]
Roman pour AdolescentsSofia Keilly Mendoza is a nerd and no friends since she study on her new school. Hindi naman talaga siya nerd, she just disguised herself dahil ayaw niyang maging center of attraction like her brother. Paano kaya kung sa hindi inaasahang pangyayari...