"Good afternoon class"sambit ni Ma'am Santos.
"Good afternoon too Maam Santos"sambit naming lahat
"Sa Next week mag kakaroon tayo dito sa school ng Mr and Miss Duet singing Contest who wants to join?"tanong niya pero walang nagtataas ng kamay. Wala siguro ditong marunong kumanta pero teka..diba si Jonathan marunong kumanta? Siya rin pala nakaka alam na marunong akong kumanta.
"Wala bang marunong kumanta dito sa section na ito?"tanong uli ni Maam.
"Wala po..Maam"sagot nila.Tumingin ako kay Jonathan na nakangiting nakatitig saakin.May balak ata siya.
"Wait,I'll join"napatingin silang lahat sa kanya na nakakunot noo,mukhang hindi nila alam na marunong siyang kumanta.Pati yung kambal na kaibigan niya mukhang hindi rin nila alam.
"Ikaw? sinong partner mo?"
Tumingin uli siya saakin na nakangiti bago bumaling kay Ma'am"Si Sofia po"sabi ko na eh may balak siya kaya naman saakin naman sila nakatingin.
"Marunong kang kumanta Sofia?"
"Ahhmm,..yes ma'am"sagot ko.Gusto ko rin naman talagang sumali sa singing contest simula pa noong lumipat ako pero tinago ko nalang dahil binubully ako noon.
"Kung ganoon..Sige ililista ko na kayo,so please tahimik lang kayo wala kayong class saakin ngayon"Nang maka alis si Ma'am ay nagsilapit sila kay Jonathan.
"Marunong kang kumanta?"tanong saakin ni Sam
"Oo"
"Pero..paano nalaman si Park Han na marunong kang kumanta?"tanong niya.
"May reason"
"Ano nanamang reason yan?"sambit niya nang may lumapit saamin.
"Fia?"tanong niya.Kumunot noo naman ako,ginamit niya yung nickname ko pero familiar siya saakin."Diba ikaw yung isang member sa Gorgeous School band dati?"mahinang tanong niya na ikinagulat ko paano niya nalaman na kasama ako doon?.
"Paano mo yun nalaman?"tanong ko.Paano niya nalaman? Wala akong ibang pinagsabihan na kasama ako roon dati kundi ang family ko at si...Hindi kaya?.
"Ang bad mo naman..2 years lang tayo na hindi nagkita pero hindi mo na ako kilala.Nakalimutan mo na yata ako"
"Lexie?"
"Ako nga..si Lexine Kate Flores"sambit niya na kinalaki ng mata ko.Siya si Lexie yung babaeng kaibigan kong pilipino noong nasa States pa kami kaya pala familiar mukha niya.
Tumayo ako tapos yumakap sa kanya"Ikaw nga..hindi kaagad kita namukhaan dahil nagbago mukha mo.Mas gumanda ka"
"Hindi ko rin kaagad naman napansin na ikaw si Fia nalaman ko nalang nung kanina..pero masaya ako dahil classmate uli tayo"
"Bakit hindi ka nag text saakin na uuwi kana pala dito sa Pilipinas"tanong ko.May social media naman pero hindi man lang sinabi saakin na umuwi na pala sila rito.
"Nasira kasi yung phone ko at malay ko bang dito ka nag aaral"tsk..sinabi ko na sayo noon pa.
"Alam mo namang saamin to.edi dito ako papasok"
BINABASA MO ANG
I Accidentally Meet The Campus Heartrob [COMPLETED]
Novela JuvenilSofia Keilly Mendoza is a nerd and no friends since she study on her new school. Hindi naman talaga siya nerd, she just disguised herself dahil ayaw niyang maging center of attraction like her brother. Paano kaya kung sa hindi inaasahang pangyayari...