"Falling inlove with the Gangster"

1.6K 45 1
                                    

"Falling inlove with the Gangster"
-Ceon-
-Chapter1-

Shy Movtiverde POV

Kring....kring...

Napamulat ako ng marinig ko ang aking alarm sa aking telepono. Bigla nalang akong kinabahan dahil ito ang firstday ko sa Collage
Sa Ceon University. Isang sikat na paaralan na gusto kong mapuntahan noon, pero ngayon dun na ako mag aaral!. Wait gagayak lang ako.

Punta sa c.r

Silyo dito, Sipilyo doon.

Sabon dito, Sabon doon

Shampoo dito, Shampoo doon.

Punas dito, Punas doon.

Suot dito, Suot duon.

Ayos dito, Ayos doon.

Done!

Time Check

6:00 am

By the way, I'm Shy Montiverde, Proudly Gay, Simpleng bakla na polbo at liptint lang ang gamit e ayos na. May totoong kilay na babagay sa mukha at kissable lips.

Hays sa wakas nakarating na din ako. Malayo ito onti sa bahay ko. Yes bahay ko Cause namatay na mga magulang ko sa isang madilim na trahedya.

Hays sana walang bwisit dito na bigla bigla nalang mambubung-

Hindi ko na natuloy ang aking sasabihin dahil sa aking  pag lalakad e may isang hampas lupang bumangga sa akin at mukang sya pa ang galit.

"Hey bulag kaba?"- singhal nito sa harapan ko.

" ako?"- naguguluhan kong tanong

"Yes, sino pa ba, ikaw lang naman tatanga tangang bumabangga sa may ari ng paaralng ito!"- singhal nito sabay dinuduro duro ako.

" aba e pake ko, e di sorry naman po"- singhal ko din aba e hindi porket sila ang may ari ng paaralang ito at gwapo sya e may gana na syang magalit FYI mag babayad ako ng tuition fee dito.

"Aba at umaangal kapang bakla ka at-" singhal nito sabay hawak ng kwelyo ng polo ko.

"Malamang may bibig ako para mag salita"- sumbat ko.

" bungol!"- pabulong kong salita ng binaba ako nito.

"Sinong bungol?"- tanong nito at may kinukuhang cellphone sa bulsa nya at mukang may kakausapin.

" ika-"- naputol ako sa pag sasalita ng bigla itong may kinakausap sa telepono.

" dad!, i call you cause meron kasing bakla dito na nag aayang makipag away sa kin, pwede mo ba syang paalisin sa paara-"- hindi ko na sya pinatapos sa pag sasalita kaya sumagot ako.

"Hey! Sorry!, do want you want to me except *toot* please pinangarap kong mag aral sa paaralang ito, please forgive me"- mahabang wika ko.

Andrie Melvis Ceon POV

Hi! I'm Andrei Melvis Ceon. Gwapo, may built body, may sex appeal sa mga girls and lalo na sa mga bading pero nag tataka ako ngayon sa kaharap kong bakla. Ang tapang tapang tapos mukhang hindi pa ako gusto. By the way yung tinawagan ko kanina hindi si dad yun kundi si ate Celestine

Paano nang yari yun!

" Hey! Sorry!, do want you want to me except *toot* please pinangarap kong mag aral sa paaralang ito, please forgive me"- mahabang wika ni bakla.

Haha napangisi nalang ako sa ginawa kong pananakot sa mukang pusa na to.

May pumasok agad sa utak ko na pwede kong ipagawa sa kanya kaya napangisi ako.

"Do what i want?"- tanong ko sa kanya habang nakangisi ako.

" yes"- malungkot na pag sang ayon nito

Sabagay cute naman tong baklang to bakit hindi ko nalang sya gawing "closet gf" para pag selosin ang dati kong nobya. Gagamitin ko sya para bumalik na sa akin ang pinaka mamahal kong si Athena.

"Pumunta ka mamaya sa cafeteria mga 4:00 ng hapon wait kita dun so don't be late kase alam mo na ang mang yayari kapag nangyari yun"- mayabang kong wika.

Shy Montiverde

Hays ano kayang gagawin ng lalaki na yun sakin. Hays wag ko na nga munang isipin yung bungol na yun.

Papasok na ako sa pintuan ng bigla akong tawagin ng aming guro.

" ow transferee?"- wika nito na para bang gulat na gulat sakin

"Ahm hello po g-go-good m-orning and yes i'm a transferee"- nabubulol kong wika

" come in and introduce your self"- wika nito sabay ngiti sakin.

Pumunta ako sa harapan, pumikit at nag enhale exhale at sa pag mulat ko ng aking mata nagulat ako at namutla ng bigla kong makita si bungol na sumira ng first day ko sa paaralang ito.

"Hi i'm Shy Montiverde, 18 years old, proudly gay" wika ko.

"Owwwww"- yung lalaki

" what?!"- bulungan nung mga babae sa likod

"Ang gwapo nya!"- kinikilig naman na wika ng isang babae

"Makakaupo kana sa tabi ni Mr.Ceon"- wika ng aming guro.

Nagulat nalang ako sa sinabi nito

Whatttttt katabiiiiii koooooo siiiiii bungollllllll????

Then cut!

"Falling inlove with the Gangster" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon