"Falling inlove with the Gangster"

834 31 1
                                    

"Falling inlove with the Gangster"
-Ceon-
-Chapter4-

Shy Montiverde

Pag dating namin ni Marvin sa gate agad nya akong pinapasok sa bahay upang magligpit ng aming gamit.

Hays sa wakas tapos na din! Kaso napatigil ako bigla ng makita ko ang ''pamily picture" namin na masaya. May nanay, tatay, kapatid at ako.

"Hays nakakamiss sana buhay pa sila"- pabulong kong wika habang palabas ng gate.

Plak!

" ano tinutunga tunganga mo diyan? Kanina pa umiiyak yung anak mo dun sa kotse ko! Pasalamat ka't mabait at gwapo ang nag bantay sa kanya kaya napatulog ko ulit!"- mabang wika ni Marvin sakin

"Ah-m sory po, oo na eto na, padala nalang ng gamit namin sa kotse mo oh, ang bigat kasi"- masigla kong wika sabay ngiti sa kanya para goog vibes 😊.

" inuutusan mo ba ako?!"- galit nitong wika.

"Ay hind-"- hindi ko natuloy ang sasabihin ko dahil sa pag aasaran namin nitong si Marvin habang nag lalakad papunta sa kotse nya eh naka apak sya ng TAE! AS IN TAE! HHHHAHAHAH.

" putang ina!"- singhal nito

"Oh bakit?"- tanong ko para hindi halatang nakita ko, pikon pa naman to!

" ikaw kase e!"- wika nito sabay turo sa baba kung nasaan yung tae.

"Oh? Bakit ako?"- pag papanggap kong wika

" kung hindi ka lang tanga! Hindi sana to nang yare"- wika nito

"Kung hindi ka lang kase tanga di nakita mo"- proud kong wika

" so ginagalit moko!"- sigaw nito

Hahabulin nya pa sana ako ng bigla akong tumakbo papunta kung saan naka park kotse nya. Pikon amffft

"Bumalik! Ka! Dito!"- sigaw pa nito

So ayun nakahabol din sya kaya ayun nag sagutan kami sa tapat ng kotse nya. Nagulat nalang kami ng may batang nag salita sa kotse.

" dad!"- wika ni shyvin

Nataranta ako at agad akong lumapit sa kanya at nag tanong

"Ow my dear sleepy head, hows your sleep? Are you alright?"- sunod sunod kong wika.

" slight dad! Cause i heard a two people fighting , is that you and tito Marvin?"- wika nito

Tinignan ko muna si Marvin para sya ang mag paliwanag.

"No little boy, panaginip mo lang yun. So go try to sleep again"- wika ni Marvin na parang anghel kala mo mabait.

Wow ah parang mabait ah pero di naman. Pero napapansin ko parang ambilis mag kasundo ng dalawang to. Dati ayaw pa sa kanya ng anak ko tapos ngayon parang close na sila. Para silang mag ama. Si shyvin parang turing nya na kay Marvin parang magulang. Naku wag sana dimonyo pa naman yang Marvin na yan!.

Pag kahiga ni Shyvin sa kotse. Marvin push the car door to lock it. Pag katapos nyang ilock yung pintuan bigla nalang nyang kinuha yung mga gamit namin tapos nilagay nya na sa dapat pag lagyan. Then pinag mamasdan ko lang sya para kasi syang bata may gustong ipabili tapos hind binili yung gusto nya kaya yung mukha nya parang batang malungkot na naagawan ng kendy. Nung natapos nya ng ilagay yung gamit namin pumunta na sya sa kotse.

Gusto ko sanang sumakay kanina sa backseat para mabantayan si Shyvin kasp pinigilan nya ako kase daw mag mumuka daw syang driver kaya naupo ako sa tabi nya.

Flasback

Pag kaupo nya sa kotse he open the window car and start to shout my name!. Bwisit

" hey! Shy!, titignan mo nalang ba yung kotse o sasakay ka?"- pilisopong sagot nito e kase kanina pa ako nakatulala. Ang gwapo nya kase kaso mayabang lang.

"Okay! Here i am"- wika ko sabay hawak sa bukasan ng kotse. Then pasok sa kotse.

" yabang!"- pabulong kong wika

"I heard what you say, FYI i'm not mayabang. I'm Handsome"- pag mamayabang pa nito

" pwet mo gwapo"- mahina kong wika

"What!"- pag tatanong nito

" nothing"- malumanay kong wika

" pwede pa akong maging model"- wika pa nito.

"Pwet mo model"- sabi ko sabay bukas ng bintana ng kotse. Kunwari tumitingin ng mga tao sa labas pero tumatawa naman. Paano nung narinig nya yung sinabi ko para syang pikon.

Fastforward

So ayun kanina pa kami nandito sa bahay nila. Ang ganda parang kastilyo. So eto kami ngayon ni Shyvin nag titiklop ng gamit namin sabay lagay sa wardrobe.

Pag katapos naming kumain nila Marvin at Shyvin agad kong pinapunta si Shyvin sa kwarto para paliguan ito. So ayun pag katapos ko naman syang paliguan, damitan at patulugin sa masters bed ay ako naman ang naligo,nagbihis at natulog.

Bukas na start ko mag trabaho kay Marvin biglang mag panggap na jowa nya.

---Then Cut!---

"Falling inlove with the Gangster" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon