"Falling inlove with the Gangster"

717 30 3
                                    

"Falling inlove with the Gangster"
-Ceon-
-Chapter9-

Andrei Melvis Ceon POV

Problema ng baklang yun! Pakipot!. Sya na nga binibigyan ng sadwich at mineral sya pang galit hays tsaka ipapaliwanag ko din naman sa kanya kung bakit ako nakangisi kanina e. Kyut nya kase magalit at mag depensa sa sarili. Papaliwanag na sana ako tinopak na naman ng kaartehan.

"Badtrip!"- bulong ko sabay labas ng pintuan at hanap kau baklang pikunin.

Sa pag hahanap ko kay baklang Shy. Nahanap ko na din, nakaupo lang pala sa isang bench tsaka nag babasa ng wattpad ba yun?. Nagulat ako ng tinabihan ito ng isang lalaki i mean nag fefeeling lalaki. Well kilala ko yun, yun yung baklang sapukin ni Mj noong nakarang araw. Palapit na sana ako ng makita ako ng baklang kasama ni Shy. Nagulay ito nung nakita ako kaya agad itong tumayo at nag paalam kay Shy.

'Hey! Bakit ka nang iiwan?"- naiinis kong wika. Sino ba naman kaseng hindi magagalit pag iniwan?

"Wala lang"- sagot nya sabay sipol sipol kunyare.

"Galit kaba?"- tanong ko

"No"- wika nito

" Hindi e galit ka e"- pangungulit ko

"Hindi nga sabe e"- sabi nya

" weh galit ka e!"- pamimilit ko kaya nainis ito

"Oo galit ako sayo dahil dun bababa marka ko ng dahil dun!"- bulyaw nyang wika

" e di sorry!"- napasigaw ko

"Bye, mag sosorry ka na ngalang galit pa halatang hindi bukal sa loob yung pag sosorry tsk!"- wika nito sabay tayo at alis sa harapan ko.

Kaya eto na naman ako. Nandito ako kung saan nya ako iniwan. Iniisip ko kase kung paano ako hihingi ng tawad sa kanya lalo na't nangako pako sa anak nito

Flashback

Pagkahatid ko kanina kay Shyvin sa school. Nagulat nalang ako ng bigla ako nitong yakapin at nag wika.

" Please Don't hurt my dad tito Marv."- wika nito na parang nalulungkot

"Why baby?"- tanong ko kase curious ako e.

" Cause there was a time na nakikita ko po sya sa isang sulok na umiiyak but when i saw him crying he said "Napuwing lang ako baby" , but hindi ako naniniwala, so please tito Marv don't hurt my dad"- matamlay nitong wika na dahilan ng pag katulala ko.

"Promit?" - bulol nitong wika

"Promise li'l boy!"- wika ka ko sabay pinky promise. Kakatuwa talaga tong batang to.

End

Nagulat nalang ako ng makita ko ang dalawang kong kaibigan na walang ibang ginawa kundi mamwisit. Si Mj nag feeling emoji na pabago bago ng muka na nakaharap sakin habang etong si kurt naman e ayun kumakaway kaway at parang chinicheck mata ko kung nakikita ko ba sila. Hays kapag may monggoloud ka nga namang tropa.

" laki ng problema natin jan brad ah!"- wika ni kurt na parang alam kung may problema ako

"Oo nga brad, share ka naman"- wika naman ni Mj.

" wala to!"- sagot ko

"Anong wala, halata naman sa mukha mo at FYI matagal na tayong mag kakasama ngayon ka lang mag sisinungaling samin?"- wika naman nilang dalawa at wow ah sabay pa.

Hays paano ko ba to sasabihin sa dalawang bugok na to?.

" Hoy tulala ka na naman!"-wika nila

"Bakit ba?!"- galit ko wika paano nakakbuset ang dami ko na ngang problema nakikisali pa tong mga putang ina kong kaibigan.

" is that Athena?!"- tanong ni kurt na dahilan ng pag kagulat ko

"Ah gotcha!"- wika naman ni Mj sabay snap ng daliri nya.

" No!"- sagot ko

"Then who?"- dabay nilang wika

" Sh-"- hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng bigla silang mag salita ng malakas at patanong pa.

"Shy?, oh no brad!"- wika ni Kurt

" yes, and why?"- sarkastiko kong tanong.

"Are you a gay?"- wika ni Mj

" no..."- sagot ko

"Nafall kana ba jan brad?"- tanong ni Mj

" No, hindi ako nafall no"- dipensa ko sa kanila.

"Good wag mong gayahin yung isa dyan kanina pa ata iniidsip ying bad-"- hindi na natuloy ni kurt ang kanyang sasabihin ng biglang sumabat si Mj sa usapan.

" I'm not a gay"- dipensa nya pero di naman yata sya yung pinariringgan ni Kurt

"Sinabi ko bang ikaw?"- tanong naman ni kurt

Hays ayan na naman ang dalawang bugok kaya pinanood ko nalang sila.

" hindi..."- sagot naman ni Mj

"Oh hindi naman pala!"- wika naman ni Kurt

" pero para kasi ako yung pinatatamaan mo e"- wika naman ni Kurt

"Natatamaan ka naman!"- sumbat ni kurt

Naririndi naku baka kasi mag suntukan pa tong dalawa na to e pikon pa naman si Mj di lang halata.

" Guys stop!"- sigaw ko

"Why?!"- sabay nilang wika at wow parang ako pa talaga ang may kasalanan e binabawal ko na nga sila. Hays mga bugok nga naman.

" basketball nalang tayong tatlo, kung sino matalo bakla!"- wika ko

"Ayoko!" - wika ni Mj na dahilan ng pag kagulat namin ni Kurt.

"Why?"- sabay naming wika ni kurt.

" may pupuntahan pa kase ako!"- wika ni Mj sabay takbo

"Problema nun?"- wika ni kurt

" ewan "- wika ko

" ge alis naku brad at kung si Shy hanap mo nasa Cafeteria ata may inaantay!"- wika nito sabay takbo din

"Ah....ehh.."- wika ko sabay kamot sa batok

Ano kayang ginagawa ni Shy dun?, at sino yung kasama nya?. Humanda yang kasama mo Shy pag yan nakita ko. Akin ka lang

--Then Cut!--

"Falling inlove with the Gangster" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon