chapter 1

19.9K 74 3
                                    

This is my first time sharing my imaginations about different kind of love stories.


Na inspire lang akong sumubok gumawa at ibahagi ang mga naglalaro sa imahinasyong ko truly because of The Real Love Story of Sarah and Gerald.


hope you enjoy reading this....


This is a story about a foundation of a good friendship to a lover..


"For my beloved Princess,

"Hope you like it,miss na kita."


nakangiti si Sarah habang binabasa ang nakalagay na card sa flowers na padala ni Gerald.


Magkasamang dumating ang magkakaibigang sina shin,yeng at mark ng madatnan nila si Sarah na may hawak na bulaklak.


shin: "Hoy! nakangiti ka na naman diyan,everytime nalang na padalhan ka ni Gerald ng flowers    ganyan ka,ba't kasi di mo pa sagutin ha.." 


yeng: "Oo nga...., tanong ko lang friend ha, ilang taon na ba nanliligaw si Ge sayo?"


mark: "hmmm 3 years to be exact,"


shin: "Maybe pag puti na  hair ni Ge saka niya sasagutin" 


Sarah: "Grabe naman kayo....hindi ko naman siya pinaghintay eh,ayaw ko lang masira friendship namin kapag nagkaproblema kami sa pinasukan naming relasyon..and malinaw yun kay Ge kung bakit hanggang ngayon di pa naging kami,,kayo lang naman ang malabo...hahahahaha"sagot sa mga banat ng mga kaibigan.


Mark: "hay nku tayo na nga baka malate pa tayo sa next subject natin"


Shin: "Oo nga,,,,, girls we need to go galit na cum laude natin..hahahaha"


Mark: "Uy wait! ayon na lover boy ni Sarah.." sabay turo 


Yeng: "oh my, ang bango naman ni lover boy..."


Gerald: "Syempre, kagagaling ko lang sa praktis at nag shower after kaya mabango ako"


Gerald: "Hi Babe.."sabay halik sa kamay ni Sarah


Sarah: "Ge! umayos ka nga, nakakahiya sa kanila.."nagulat sa ginawa nang kaibigan


Yeng: "Hay, ewan ko sa inyong dalawa,lalanggamin tayo ng maaga,,"putol ni yeng sa usapan at niyaya na ang mga kaibigan para pumasok sa next subject nila.


Pareho silang nasa huling taon na ng kolehiyo..Sarah is taking up mas communication as well as yeng,shin and mark..Si Gerald lang at erik ang nag iba ng kursong kinuha..they both took up BSCE..

My beloved Princess(Sarah&Gerald)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon