" With all my heart, and all my soul, I will love you till the winds don't blow. Until the oceans turn
to stone, my love is yours and yours alone. My love is forever, until forever's gone."
Around 9pm na natapos ang bonding ng magkakaibigan....
" manang si Gerald po? " tanong ni Sarah ng hindi makita ang asawa..
Manang Rose: " mukhang umakyat na sa taas hija, masama daw ang pakiramdam niya.."
Sarah: " ah ganun po ba..sige po at pupuntahan ko na lang, matulog na po kayo manang salamat sa pag-aasikaso sa amin kanina.."
Manang Rose: " naku walang anuman yun hija..."
At umakyat na nga si Sarah para puntahan ang asawa..Una niya etong pinuntahan sa guest room nila kung saan eto natutulog...Ngunit hindi niya nakita si Gerald doon kaya sigurado siya na nasa silid na nila ang asawa...Napangiti ni Sarah ng makita si Gerald na nakahiga na sa kama nila...
" asus, alam ko gising ka pa, sabi ni manang masama daw pakiramdam mo..." nakangiting sabi niya dito...ngunit hindi sumagot si Gerald
Sarah: " sige pag hindi ka sumagot diyan sa guest room ka ulit matutulog.." banta ni Sarah ngunit nakangiti pa rin, Agad naman kumilos si Gerald ng marinig ang sinabi ng asawa...
Gerald: " Babe naman...diba sabi mo dito ako matutulog ngayon? " nakasimangot na sabi niya dito
Sarah: " hahahaha sinabi ko ba yun?? bakit parang hindi ko matandaan.." biro niya kay Gerald...Hindi na nagsalita si Gerald tumayo na eto at akmang lalabas sa kwarto...ngunit hindi siya pinigilan ni Sarah...Napahinto si Gerald at tumingin sa asawa..
" oh bakit?? akala ko ba aalis ka? " tanong nito kay Gerald
Gerald: " ang daya mo naman Babe eh.."
Sarah: " hahaha....halika nga dito...ang drama mo kasi, pang best actor! "
Lumapit siya at tumabi kay Sarah..
Sarah: " alam mo bang sobra kitang namiss? " hold Gerald's face with both her hands and give him a kiss on the lips..
Gerald: " talaga? bakit bitin ang kiss? " at nagpout eto
Sarah: " bakit bitin ba?...lahat naman sayo eh bitin,,!" sabi nito at sinabayan ng tawa
Gerald: " i miss seeing you like that..bati na ba tayo Babe? " seryosong tanong niya kay Sarah
Sarah: " i'm so sorry kung natiis kita ng mga ilang araw ha, i really don't like the way you reacted last time...Mahal kita Ge, mahal na mahal...please let me explain kung may mga pangyayaring hindi mo maintindihan..okay? "
BINABASA MO ANG
My beloved Princess(Sarah&Gerald)
FanfictionSimula ng mag-aral si Sarah sa kolehiyo marami siyang naging kaibigan, at isa na doon si Gerald..But aside of being a friend ay naging masugid na manliligaw niya rin ang binata for almost 4 years. Gerald did everything for her, pero takot si...