"I love you with all my life, that’s why I want you to be my wife, even though I didn’t play my part, you still are the women who stole my heart "
" BAbe may tama ka! " sigaw ni Sarah habang pilit kinakausap ang asawa, ngunit tuluyan ng bumagsak ang lalaki..
" i'm glad ako ang may tama, i'm happy to see your okay.." sabi nito habang nakahiga na...
Sarah: " mommy, daddy tulong po!!!! Babe dadalhin ka namin sa ospital, please don't give up! " umiiyak na sabi nito sa asawa...Agad naman siyang tinulungan ng pamilya niya..
" Sarah kailangan kung makita ang sugat niya,," si trish
Trish: " oh my God, we need to bring him to the nearest hospital...Ge please don't close your eyes" nag-aalalang sabi nito,,..
Naisakay na si Gerald sa kotse para dalhin sa pinakamalapit na hospital, yakap yakap pa rin siya ni Sarah...
Trish: " Sarah don't let him sleep, delikado yun for his situation now.." sabi nito kay Sarah
Sarah: " Babe look at me, huwag mong ipipikit ang mga mata mo, i'm begging you please hold on hindi ko kakayanin ang mawala ka.." umiiyak na sabi ni Sarah
Gerald: " Babe i'm o----kay.,"
Sarah: " no! hindi ka okay! please listen to me, don't close your eyes.."
Trish: " hold on Ge, nandito na tayo...."
Agad dinala sa emergency room si Gerald, hindi na hinayaang makapasok pa sina Sarah at ang buong pamilya..
Sarah: " trish kailangang nasa tabi ako ng asawa ko.." pakiusap ni sarah
Trish: " Sarah i'm sorry hindi talaga pwede, all we can do now is to pray for him, to tell you honestly Gerald is in danger..!" pag-amin ni Trish
Sarah: " that's not true! i know he can make it!...hindi siya pwedeng mawala sa akin.." sigaw ni Sarah at patakbong lumabas sa hospital
Mommy divine: " anak saan ka pupunta! "
Shin: " tita kami na po bahala kay Sarah..." sabi ni shin at sinundan na ang kaibigan.
Hindi alam ni Sarah kung saan siya pupunta..Ang alam niya ay hindi niya kakayanin na mawala si Gerald sa kanya...Dinala siya ng kanyang mga paa sa harapan ng isang simbahan..Agad siyang pumasok sa loob at palakad na lumuhod papunta sa altar..
" Lord, i may not be a good daughter to you, marami akong nagawang kasalanan sa mundong ito..But please save my husband, hindi ko kayang mawala siya sa akin, mahal na mahal ko po ang asawa ko, Please Lord nagsisimula pa lang po akong bumawi sa kanya, pasayahin siya sa bawat araw na magkasami kami ng mga magiging anak namin..." umiiyak na dasal ni Sarah habang lumalakad ng paluhod sa gitna ng simbahan..
BINABASA MO ANG
My beloved Princess(Sarah&Gerald)
FanfictionSimula ng mag-aral si Sarah sa kolehiyo marami siyang naging kaibigan, at isa na doon si Gerald..But aside of being a friend ay naging masugid na manliligaw niya rin ang binata for almost 4 years. Gerald did everything for her, pero takot si...