" For it was not in my ear you whispered, but into my heart. It wasn’t my lips you kissed it was my soul."
" Asher tinatanong kita! " ulit ng kanyang ama
Mommy divine: " Dad ano ba pinagsasabi mo! hindi ko naman sinabing buntis si Sarah, syempre mag-aasawa na ang anak mo natural na mag-eexpect ako ng apo!" agad bawi ni mommy divine dahil nahata niya na galit na ang asawa.
Daddy Delfin: " ganun ba, sorry....akala ko naman kung ano na..." Nakahinga ng maayos sina Sarah at Gerald..
" Babe muntik na tayo kanina, tama ka kailangang makasal na tayo agad bago pa mahalata ni daddy ang tiyan ko.." nasa sasakyan sila papunta sa bahy nila Gerald..
Gerald: " Babe kailangan mong maitago ng maigi mga vitamins mo baka makita ni Daddy,.." nag-aalalang sabi din ni Gerald..
Kring....kring...kring..... ng tumunog ang cellphone ni Gerald
" sino yan? bakit ayaw mo pang sagutin? "
Gerald: " mamaya na Babe, nagmamaneho ako.."
Sarah: " okay ako na ang sasagot," at kinuha ang phone...nakita niya number lang
" sino to? bakit number lang? " hindi niya muna sinagot at tinanong ang binata..
Gerald: " i don't know....sagutin mo na lang Babe.."
Sarah: " Gerald baka babae mo 'to, umamin kah? ""
Gerald: " Babe naman, wala akong babae noh...nag-iisa ka lang.."
Sarah: " naku siguraduhin mo lang lalaki kah,,from now on dapat alam ko kung sino ang tumatawag at nagtitext sayo!nagkakaintindihan ba tayo Gerald?!" inis na sabi nito sa binata..
Gerald: " teka bakit nag-iba ang mood mo Babe??"
Sarah: " ang sabi ko kung nagkakaintindihan ba tayo!!? "sigaw nito
Gerald: " yes Babe i understand..." natatarantang sagot nito..
" sino ka ba? bakit ka napatawag?!" agad napalingon si Gerald sa sinabi ni Sarah ng sagutin kung sino ang tumatawag.
" bunsoy? "
Sarah: " kuya Mark?ikaw ba ito? "
Mark: " ang sungit mo naman bunsoy..hahahaha hindi ako chick ng Babe mo."
Sarah: " Bakit naman kasi iba ang number na gamit mo? sige bigay ko kay Ge ang phone.." sabi nito na galit pa rin ang tono..
" oh kausapin ka raw ni kuya! " at ibinigay ang phone
" Patay kay Ge, mukhang naglilihi na yan, mukhang ikaw pinaglihian..." natatawang sabi ni Mark...Agad niya naman tiningnan ang dalaga dahil sa sinabi ni Mark.
Sarah: " o anong tinitingin tingin mo?!" singhal nito
Gerald: " Feel ko rin pare eh, ang sungit,bigla na lang nag-iba ang mood..ano ba kailangan mo?"
BINABASA MO ANG
My beloved Princess(Sarah&Gerald)
FanfictionSimula ng mag-aral si Sarah sa kolehiyo marami siyang naging kaibigan, at isa na doon si Gerald..But aside of being a friend ay naging masugid na manliligaw niya rin ang binata for almost 4 years. Gerald did everything for her, pero takot si...