Một buổi sáng thật đẹp, à không, chính xác đó là một buổi sáng nắng gắt, khi mà chẳng ai muốn ra đường thì những đứa học sinh cuối cấp như chúng tôi lại phải tới trường và nhận thông báo học hè, tất nhiên là với một tâm trạng chán nản. Sau một hồi rủ rê của đám bạn tôi cũng bước chân ra khỏi nhà, dù cuối cấp nhưng thật sự tôi không muốn đi học !!
Sau một hồi chúng tôi cũng lết xác được tới trường, nhưng chưa được học và thay vào đó chúng tôi phải vệ sinh lớp học, sau khi vệ sinh xong chúng tôi sẽ được về và buổi sáng nhạt nhẽo kết thúc. Thôi kệ, đằng nào chúng tôi cũng không muốn học với cái thời tiết như thế, lịch hôm đó là học văn. Tất nhiên là chúng tôi bị lỡ một buổi học văn và hôm nào đó tôi lại phải lết xác đi học bù.
Một tuần sau đó tôi soạn sách vở đi học văn ở trường, khi gặp cô ấy ấn tượng trong tôi không nhiều, chỉ nhớ được tên cô ấy là Nhung, khi đó tôi cảm thấy cô cũng...không xinh đẹp mấy. Tại buổi đầu tiên học nên cô chưa thấy được "bộ mặt thật "của lớp tôi và tôi cũng chưa thấy được sự hiền lành quá đáng của cô, sự hiền lành ấy sẽ được tôi kể vào các phần sau.
Với thời tiết nắng nóng của buổi sáng Hà Nội tôi cũng chẳng buồn học, nhưng vì buổi học đầu tiên các bạn cũng chú ý nghe nên tôi cũng ngồi im lặng. Giọng của cô cũng không dễ nghe, đã vậy còn nói nhanh, có ai không hiểu cũng là điều bình thường, nhưng may cho tôi là tôi có nghe được. Mồ hôi ướt đẫm lưng áo cô, tôi cũng có một chút thương nhưng chỉ có vậy thôi vì là buổi học đầu tiên, ấn tượng lại không có mấy nên... cứ để thời gian trôi đi.
Những buổi học sau cũng vậy, bẵng đi tới 14 buổi học hè, buổi thứ 15 tôi mệt quá nên ngủ gục, đó là lần đầu tiên cô để ý và nói một câu với tôi " bạn nữ bàn 2 dãy một ngồi thẳng dậy đi nào", vậy là đã hết thời gian học hè.
Tôi bắt đầu có cảm tình và nghĩ về cô nhiều hơn...
BẠN ĐANG ĐỌC
Hạnh phúc và bất chợt mỉm cười
RandomCâu truyện kể về khoảng thời gian tươi đẹp của tác giả cùng với một tình yêu ngây thơ dành cho một người cô khoảng cỡ tuổi trung niên. Đó chỉ là một thứ tình cảm rung động nhất thời của đứa bé học sinh lớp 9. Bây giờ tôi đã học hết cấp 2 và muốn gi...