Mae's POV
Makapagbihis na ngalang -_- .. "Tapos ka na ba magbihis anak? " , tanong ni papa."Opo!",sagot ko."Lumabas ka na at aalis na tayo! Naghihintay na mama mo!",sabi ni papa.Bumaba na ako.NakaDress ako ng halfmoon design.Hanggang tuhod lang,then nakaDullshoes ako ng white.Nakaclip lang buhok ko.Tapos nagpulbos lang ako,then i wear my white glasses.Grabe si papa-_- parang nakakita ng mumu*_* tinapik ko si papa saka sya bumalik sa katinuan. Nakatulala kase eh ! "Anu ba yan pa? Para kang nakakita ng anghel na bumaba sa langit:)" , biro ko."Hahaha :D anghel talaga anak:P ", sagot ni papa. "Naku papa! Wag na po tayo magbiruan dito!!tara na nga po,alis na po tayo!",sabi ko saka hinila si papa sa kotse namin.Color white kotse namin,tapos may malaking sticker ng mukha ni Hello Kitty ang design sa gilid , sa may bandang pintuan.Oh dba? Match na match ung suot ko sa sasakyan namin? Haha:D so ayun nga,sinundo na namin ni papa si mama sa condo unit namin.Kasama syempre yung kapatid ko na si Iñigo,2½months palang sya."Papa,san po ba tayo pupunta?",tanong ko kay papa."Pupunta tayo sa Heaven anak,isosoli ko na kay Papa Jesus yung anghel na ninakaw ko sakanya",biro ni papa sabay tawa.Nakakainis-_- di na nga ako magtatanong! After 30minutes ride,deretso si papa sa parking lot,and guess what?sa MOA(mall of asia) lang pala kami pupunta."Magshoshopping tayo pa?",tanong ko kay papa."Hindi,ikaw lang-_-.Sige na magshopping ka na,ikaw magbayad ah?",birong sagot ni papam"Mama oh-_-",sumbong ko kay mama.Tapos bigla kaming nagtawanan.
..Shopping...shopping...shopping...
After 3526385991047 years,natapos din ako pumili ng mga gamit ko.Shoes,bags,dresses,accesories,at kung anu-ano pa! Gabi na pala,gutom na ako.Niyaya kong kumain sila mama,kumain lang kame sa isang fastfoodchain dito sa mall.Pagkatapos naming kumain,umuwi na kame.Past 8 na ng gabi nung nakauwi na kami.Pagkadating namin sa condo unit umupo ako sa sofa para makapagpahinga muna sandali."Anak,magshower ka na.At magbihis na ng pantulog mo.Wag ka na muna umuwi sa boarding mo,gabi na.Saka Sunday naman bukas,magsisimba pa tayo bukas.",sabi ni mama saaken habang nilalaro nya yung bunso namin,si Iñigo."Sige po", sagot ko kay mama.May damit naman ako dito eh.Osha sige! Magshoshower na ako.After ko magshower,nahiga na ako.Pagdilat ko ng mata ko,umaga na pala.Haaaay,naligo na agad ako.Nakabihis na kame sila mama.7:45am na.After ko maligo,nagbihis na ako ng dress.But this time,blue naman suot ko.After the mass,umuwi na agad kami.Para makapagpahinga pa ng maayos..............
"Goodmorning anak,aalis na papa mo.Bumangon ka na",umagang bungad saken ni mama.Hays,aalis ulit si papa para magWork:( "Pa? Aalis ka na po? Tsss-_- sana ginawa mo nang 1year day off mo.Ayy , year off pala:P",biro ko kay papa.Ngumiti lang sya,while saying "kaw talaga anak.Haha:D Uuwi ulit ako next month.Behave ka ah? Mag-aral mabuti.Hm,wag muna boyfriend boyfriend",paalala ni papa saaken."-________- naman pa? Ako pa ba? Haha :D sige na po babye :* ",paalam ko sabay kiss :* . 6am palang naman,so i go to my bed.I pick up my phone to take a goodmorning groupmessage.But i was shock when i saw 136 text messages.Haha:D it was Gwenth texting me,samahan ko daw sya , may bibilhin lang.And then si Kuya Jhon din nagtext,goodmorning daw.Tsk:/ I replied Gwenth , sabi ko sige.Then niyaya ko si Kuya Jhon na sumama saaken,pumayag naman agad.Eh since 10am pa naman daw pasok nya,kase daw may exam sila.Eh kami ni Gwenth 11am pa pasok namin.So nagmadali akong mag-linis at mag-ayos ng sarili ko.Then i texted Kuya Jhon na sa Sn.Loreto Church nya ako hintayin.And when i saw him,nagpunta na agad kami sa bahay nila Gwenth.Pagkadating namin ni Kuya Jhon sa Bahay nila Gwenth,i saw Gwenth's father."Tito,si Gwenth po?",i ask her father."Ayy,naku! Tulog pa ata,hali kayo pasok muna",her father replied.
Gwenth's POV
Hahaha:D Gising naman na ako eh.Sinabi ko lang kay papa na sabihin nya kay Noella(Mae) na tulog pa ako.Kase Kuya Arvin Jhon gave me a favor na ilakad ko sya kay Mae.Eto yung naisip ko.Haha:D pero magpapasama talaga ako kay BFF Mae na bumili ng **** ah basta may bibilhin kami. After how many minutes may naririnig akong ingay sa baba,sumilip ako.I saw them,nakikipagharutan si kuya Jhon kay BFF Mae.Omayghaaaaad *^_^* kenekeleg eke:">
Jhon's POV
Ang dali lang patawanin ni Mae,marami kaseng kiliti.Haha:D buti nalang pumayag si Gwenth sa hiningi kong favor sakanya.At eto ako,nakikipagharutan kay Mae*^_^*
Mae's POV
Hays,antagal naman ni BFF Gwenth:3 tapos eto namang isang kolokoy na to,ang kulit kulit:3 nakikipagharutan saken.Eh ang dami ko pa manding kiliti,so natural lang na matawa ako.Kainis-_- yung mga tingin saken ng kolokoy na to,iba eh! Di kaya? *****...No!no!no!no! Erase! Erase! Erase! Thats impossible to happen.At sa wakas bumaba na den si BFF Gwenth.Nakaalis na den kame sa bahay nila at nakabili na ng bibilhin ni Gwenth.Si Kuya Jhon naman,since 8:45am na nung bumaba si Gwenth,umalis na sya.Kase nga dba 10am pasok nya? Magrereview pa daw sya.Andito na kame ni Gwenth sa School.And after a very frustrating day,nakauwi na den ako.Dun nalang ako dederetso sa condo unit para naman makapagrelax ako ng maayos.Days passed,nagtataka ako.Kase di nagtetext si Kuya Jhon Kolokoy XD Maitext nga! Ayy,anyways,friday na pala ulit ngayon.NagFast forward na ako.Yun,tinext ko si Kuya Jhon. Message To Kolokoy XD : "Uyy? Kuya? Bat dika po nagtetext?".Hala? Biglang tumawag!
Calling: Kolokoy XD
An i answer it . "Kuya? Bat dika po nagtetext in the past few days?",tanong ko sakanya."Ah eh-------",nauutal nyang sabi."Ano nga? Bakit di ka nagtetext?",tanong ko ulit. "Wag ka sana mabibigla,but i think "I FALL INLOVE WITH YOU MAE♥".
BINABASA MO ANG
Mr.Ugly Meets Ms.Pretty
Fiksi RemajaThis is a story where a boy has a girl textmate.Then when they meet,the boy fell inlove with the pretty girl <3 The Boy Named Arvin Jhon Del Moral ,while the girl was Noella Mae Deus<3 Real Life Story Of the author :) Enjoy reading :) Noella Mae Deu...