Chapter IX- I cant believe it 0_0

31 0 0
                                    

Jhon's POV

January na .New yeaaaaaar :) Haha:D New year na pero di paren nagbabago pagmamahal ko sakanya.Ayiiiie♥ Syempre ganun din sya saaken,subukan nya lang magbago kokotongan ko sya :3 Joke :P We celebrate our new year sa Luneta together with our parents syempre :) Hihi^_^ Sobrang saya ng new year.Kase para syang tanga na sumisigaw ng "Happy new year everyone.Yowhoooooow",nung countdown na tapos biglang tatawa.Haha:D sinabayan ko nalang trip nya.Sa 3months na yun,may mga naging tampuhan din kame.Pero di na namin pinapatagal.Di kami nagpapataasan ng pride.Kundi pababaan ng pride :) Haha :D Sobrang bait nyang girlfiee,mapagpamahal caring.All of a good attitude of a girlfriend is in her :) wala na akong hihilingin pa :)) Makaraan ang ilang araw, monthsary nanaman namin.Haha:D mag-fastforward nalang tayo.Mahirap na kung lahat ng happenings everyday eh ilalagay pa namin.:) ang gift ko sakanya is Scrapbook na punong-puno ng pictures naming dalawa.Merong pictures ng happy memories and meron din yung bad memories.Diko inaasahang mapapaiyak ko sya dahil sa gift ko.Tears of sorrow daw,haha:D joke:) tears of joy yun syempre:)

Mae's POV

Grabe si Jhon:( napaiyak nya ako sa gift nya.Diko alam kung bat bigla nalang akong naiyak when i see that scrapbook :3 Tears of joy :( im so happy that i found a guy like him.Im so lucky :)) Ilang days nalang Birthday ko na.Mag14yearsold na ako.Haha :D Im so excited :))

..Fastforward...fastforward...fastforward...

Birthday ko naaaaaaa :D pero i noticed wala akong natatanggap na text from him,from his parents and also from my parents.Anyare? :( umiyak nanaman ako :(.All the message that i receive is from my friends/bestfriends ;) na - touch ako sa mga sinabi nila.Pero yung mga message na hinihintay ko asan na? Wala!! Huhu :'( tears of sorrow :((( hagulgol na ako ng hagulgol dito :((

Mj's POV

Hello:) ako yung papa ni Mae.

I saw my daughter crying here in her boarding house.Birthday na birthday nya umiiyak sya.Di kase kami nagtetext sakanya,even call di namin ginagawa.May pine-prepare lang kami na one big surprise na gustung-gusto nyang makita/mangyare.

Jhon's POV

I received a message from tito. "San ka na anak? Umiiyak na si Mae.Siguro kase wala syang narereceive na call/text galing saaten! Asan na ba kayo ni MoiMoi?". Moimoi kase nickname ng kapatid ni Mae.He's so cute like Her ate :)) Tapos may dimples din :) since last year pa kase gustung-gusto makita ni Mae tong younger brother nya.Miss na miss nya na daw.Nung February 1 pa ako nandito sa Province nila.Dito den ako nagpalipas ng 3 nights sa bahay nila.Welcome naman ako eh.Tapos kagabi February 4 nagbyahe na ako pauwi ng manila,kasama ko itong kyowt na batang to. I ask tito's permission naman kung pwede akong pumunta sa bahay nila sa Province para sunduin kapatid ni Mae.And he agreed.Syempre namimiss na den ni tito ung anak nya.And i explain to tito why i wanted to get Moimoi to come here in manila. I replied tito."Sa NLEX na tito.Malapit na po.Di naman po gaanong traffic.Kaya baka in 30 minutes po anjan na kame"sent√

So yun nga.Nakarating na kame.Pero di kami dumeretso sa boarding ni girlfiee ko.Deretso kami ng kyowt na batang to sa condo unit nila.Tapos pinagsuot namin sya ng pang-mascot.Haha:D para masurprise ate nya.

Moimoi's POV

10 years old na po ako kaya may isip na ako.Haha:D isusurprise namin ate ko kase birthday nya ngayun.Sinundo ako ng Bayaw ko.Haha:D si Kuya Jhon:) Andito po kami ngayun sa Condo unit namin,ina-arrange yung birthday party ng ate ko.Oh di po ba? Nag tanda ng ate ko,may birthday party pa.Haha:D pinagsuot nila ako ng pang-mascot para daw mas masurprise yung ate ko.Miss ko na yung ate ko.SOBRAAAAA:(

Jhon's POV

Nung natapos na ang arrangement namin sa Condo unit nila.Tito told me to text my girlfie.

Message√To BabyKo♥:

"Hi baby.How are you? Tito told me na papuntahin ka daw sa unit nyo.May emergency daw".

Mae's POV

Message√From Baby♥

"Hi baby.How are you? Tito told me na papuntahin ka daw sa unit nyo.May emergency daw"

Ouch:( di manlang niya ako binati ng kahit HAPPY BIRTHDAY lang:/ Tsss-_- Makapunta na ngalang sa unit :3 ....... Pagpasok ko sa loob."Ma? Pa? Dito na po ako".Pero bat nakapatay yung ilaw? Maibukas nga. "Ma----------"
"HAPPY BIRTHDAY!!"

Sigaw nila :/ andito mga friends ko.Lahat sila andito.May hawak na gift para saaken.Lahat ng mahalagang tao sa buhay ko andito.Exept sa kapatid ko:( i really miss him :( sana andito sya.Then bigla nalang akong naiyak.Ang dami ko ngang handa,meron pa yung favorite namin ng kapatid ko na Cake.Pero wala naman si Moimoi kaya baka dko masyadong ma-enjoy birthfay celebration ko:( umiiyak na ako:'( bigla akong nilapitan nung mascot na hello kitty na maliit.Hanggang balikat ko lang.Bigla akong inakap.Tapos tinanggal nya yung ulo ng mascot nya.Mas lalo akong naiyak:'( sumigaw ulit sila ng "Happy birthday!! Surpriseeeeee^_^".I saw my younger brother.I hugged him ao tight.Yung tipong di na sya makahinga:D im so happy to see this cute little boy again :)) "Ate,teka.Tekalang ate.Di na ako makahinga(cough..cough..)" , sabi nya saakin habang nakayakap ako sakanya tapos umuubo ubo pa. Tapos natawa kaming lahat.Mukha nga akong baliw eh.Umiiyak habang tumatawa.Sobrang tears of joy lang.I cant believe it that my boyfiee did this for me :))

Mr.Ugly Meets Ms.PrettyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon