Chapter VII- Happiness

29 0 0
                                    

Mae's POV
After i receive that message,di na ako nakapagreply.Sakto kasing nag-expire na unli ko.After how many days,dumating na den yung araw na pinakahinihintay nya/ko.Haha:D ang swerte namin ng babyko sa first monthsary namin kase pang 15th wedding anniversary na ng parents ko. So nagsabay nalang kame :) Yung kotse na namin ang ginawa naming service :) Kmi ng baby ko,nakapaglibot kami.Kase yung mama't papa ko nasa isang lugar lang naman.Yung lugar na kung saan sila nagkakilala .Haha:D Awkward :P After namin pumunta sa Star city→MOA→Ocean park,deretso kami sa Luneta.Maghapon kaming gala.Kasama parin syempre yung babyko and yung parents ko. Gabi na din nung dumeretso kami sa Luneta,meron na yung dancing fountain.Andun lang kami, nanunuod.Haha :D Holding hands ang peg namin ng baby ko.Tapos sila papa naman sa kabilang upuan  sila ni mama,nakaakbay si papa kay mama.Haha:D "I wish sana umabot tayo sa ganyan",sabi ng baby ko habang nakatingin kaming dalawa sa parents ko."Ano ka ba baby,syempre naman nu? Tayo pa ba? Infinorever di po ba? :)",sabi ko sakanya habang nakangiti :)))) Bigla nya naman akong inakbayan,haha:D ginaya nya yung ginawa ni papa . Gaya-gaya ang mokong,walang originality.Haha:D jWwk :P Nagulat ako nung biglang tumayo yung babyko tapos lumapit sya sa parents ko.

Jhon's POV
Nakaupo kami ng baby ko holding hands with matching akbay pa:) Tapos may naisip ako.Umalis ako sa tabi ng baby ko at lumapit ako sa parents nya.Humingi ako sakanila ng favor."Tito,can you give me a ride to SM ? Malapit lang naman po tito eh.Saglit lang po promise",sabi ko kay tito sabay taas ng kanang kamay ko as a sign of promising."Bakit? May bibilhin ka?",tanong saaken ni tito."Opo,meron po.Bibili lang po ako ng singsing para kay Mae",sabi ko.Tapos biglang ngumiti si tita.Okay lang sakanilang magBoyfriend si Mae,malaki naman tiwala nila sa anak nila eh.Saka never pa silang binigo ni Mae,since Mae is in Kinder Garten.Kinuwento saken yun nila Tito't tita."Ikaw talagang bata ka! Ang bata nyo pa para magpakasal",biglang tumawa si tita."Halla? Haha:D dko pa naman po sya yayayaing magpakasal eh.As sign lang po na akin lang sya,na may boyfriend na sya.Mahirap na po,baka may makasingit pa:))",haha:D sinabi ko yan sa parents nya.Nakakahiya:P haha:D "Osya,sige! Tara na!",yaya saakin ni tito.Pumunta na kami ni tito sa SM,si tita naman lumipat muna ng upuan sa tabi ni Mae.

Mae's POV

Ha? Biglang umalis? Hala? Ano kaya pinag-uusapan nila? Tungkol kaya saaken? Hays! Biglang umalis si Jhon kasama si papa.Lumipat naman ng upuan si mama sa tabi ko. "Ma,san po sila pupunta?",tanong ko kay mama habang naglalaro sa phone ko."Ah,sa SM daw anak.May bibilhin lang",sagot nman ni mama.After a few minutes,may petals ng reses na nahuhulog sa Lap ko.May nakadikit na papel.May nakasulat na (Baby,punta kayo dito ni tita sa Chinese Garden.Bilis) pinabasa ko kay mama.Pagkapasok namin,ang daming petals ng roses sa dadaanan namin.Pero parang walang tao? May napulot ulit akong sulat sa daan (sundan nyo lang yung petals of roses hanggang sa dulo) nung nakarating kami sa dulo,hala? May Cartolina? May nakasulat na "I LOVE YOU BABY PRINCESS PANDAKK NOELLA MAE♥".Okay na sana eh:3 kaso may PANDAKK pa:/ Bigla namang lumitaw sa harapan ko yung boyfriend ko! Tapos lumuhod.Ahh,di naman sya nahihiya nu? Anyways,kaming apat lang pala tao dito. Bigla nyang nilabas yung ring."Kyaaaa! Baby anu yan?",sigaw ko."Engagement baby.Di pa ba halata?",biro nya."No baby! I mean,anong ibig sabihin nyan? Bat moko binibigyan nyan? Baliw ka ba? Ang bata pa natin oh!",sabi ko . "Hindi naman tayo magpapakasal na eh.Gusto kitang bigyan ng ring as a sign na akin ka lang.Okay?",sabi nya tapos biglang tumugtog yung kantang Grow old with you.And kumakanta si papa.

"I wanna make you smile,whenever your sad.Carry you arround when your atritis is bad......"

Kyaaaaaa! Kinikilig ako:3 payag si papa at mama dito? Haha:D sinabayan naman ng baby ko sa pagkanta si papa.Hays,ano pa bang magagawa ko? "Sige na! Isuot mo na yang singsing sa daliri ko.Baka magbago pa isip ko."biro ko kay baby ko habang nakangiti."Talaga baby? Yehey:D",sabi nya sabay buhat saken tapos umikot ikot pa.Grabe nahilo ako.Pero im so happy na kinausap nya muna parents ko,bago nya ginawa yun.I feel happiness in my mind and in my heart♥

Mr.Ugly Meets Ms.PrettyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon