chapter one

66 7 1
                                    

Chapter one:
New School New Adventure


Isabella's POV

Nagising nalang ako sa harapan ng isang magubat na lugar well dito talaga kami nag set ng camp nami since May hinahanap kaming lugar.

"Oi Isabella gising na kung ayaw mong gapangin ng ahas dyan sa loob",pagiinsulto sa akin ni Lyx sa labas ng tent ko.

"Gising na po ako",tipid Kong sagot at lumabas na sa tent.

"So guys shall we continue our expedition? Or shall we go back?",tan-
Nong sa Amin ni Kyle Nung nakalabas na kaming lahat sa tent namin.

"Tumahimik ka dyan Kyle baka marinig tayo ng mga dwende at isumpa ka nila sa lupa",sigaw ni lyx

"Hoy kayong dalawa tumahimik kayo at tsaka Isa bilisan mo nang magbihis dyan para makaalis na tayo",sabi sakin ni Penn habang inaayos na Ang kanyang tent.

"Do it fast Isabella",Sabi ni Dex sa akin habang inaayos din Ang tent nya.

Nag bihis na ako bago paman mag umpisa Ang away nina Kyle at lyx at mauwi sa tampuhan. Well lima lang kami nandirito ngayon since no one dare to come with us and oh I'm Isabella Gomez seventeen years old the girl who wakes me up earlier is Elyx Jordan, si Penelope Mendoza Naman ang Isa pa at kaming tatlo lang Ang babae. Si Kyle Padilla at si Dexter Robertson Naman ay Ang mga lalake at si dexter lang Ang masungit while makulit at mahilig mapang asar Naman si kyle. Kami lang ata ni Kyle at Penn  Ang Hindi gaano kayaman since Elyx is half Korean and her father is a known director and an artist while her mother is a know model while Dexter a half Japanese and his mother is a known anime Creator and a businesswoman so as his father.

Nang tapos na kami mag ligpit ay pinagpatulong na namin Ang paghahanap sa school nayon since si kyle lang ang may alam Kung saan Ang hinahanap namin.

Ilang oras nadin kaming naglakad lakad sa kagubatang ito pero Wala parin kaming nakita.

"Hoy Kyle Alam mo ba Kung saan Tung pinupuntahan natin baka kasi naliligaw na tayo",Sabi ni Lyx.

"Parang oo parang Hindi",Sabi ni Kyle at dumaan sya sa isang Bushes at sumonod din kami at tumanbad sa Amin Ang isang kalsada na may dalawang daan.

"So guys saan gusto nyo sa Sun or sa Moon",Sabi ni Kyle nang Makita Ang isang sign na may sun na logo at sa kanila Naman ay moon.

"Sun"

"Moon"

"Sun"

"Moon"

Sagot nilang apat so si Lyx at Penn ay sa sun samantalang moon Naman Kay Kyle at dex.

"So Isa ano na",tanong sakin ni Penn

"E-eh ano kasi"Sabi ko.

"Ah Alam ko na gusto mo dun sa moon kasi Doon din pumili si Dex ano",Sabi ni Lyx sa akin. Hay Kung keylan talaga hinding Hindi ko sya maaasahan Alam kasi nya na crush ko si Dex Kaya ayon.

"So sa moon tayo",Sabi ni Kyle at naglakad na kami ulit. Mag tanghali na ng tumigil kami at nagoahinga sa isnag malaking puno at Doon na din kami kumain.

"So guys ano Ang idea nyo sa pupuntahan natin",Sabi ni Kyle habang inaayos Ang kanyang bag.

"Hmmm baka pupunta tayo sa isang malaking paaralan na parang isang hunted house",hula ni Penn na nasa taas ng puno.

"P-paano mo naman nalaman?",tanong ni Kyle Kay Penn.

"Well kitang Kita ko na sya dito sa taas"Sabi nya Kaya bumaba na sya at inayos na Ang gamit nya.

"Bilisan na natin dahil parang uulan ng malakas ngayon",Sabi ni Lyx at bumalik na kami sa paglalakad.

Mahigit kalahating oras na ng marating namin ang isang malaking gate sa harao namin na may nakasulat na Midnight University.

"Midnight University",sabay naming lahat na Sabi.

"Wait may narinig na ako tungkol dito Sabi Sabi daw ay delekado daw Ang University na to at ni isa ay walang nakabalik",Sabi ni Lyx.

"So shall we enter girls"Sabi ni Kyle Kaya bumilis Ang tibok ng puso ko habang papasok kami per nagulat nalang kami ng may nagsalita sa likod namin"Bawal dito Ang mga taga labas",Sabi ng isang lalake na nasa late 30s ata.

"U-uh sir ano po kasi pwede po ba kaming mag enroll dito sa paaralang ito",Sabi ni kyle.

"ah ayon ba bakit Hindi nyo sinabi kaagad halikayo at sumonod sa akin",Sabi ng matanda Kaya sumonod nadin kami.

Nang makarating nakami sa isang itim na pinto ayt binuksan iyon ng matanda at tumanbad sa Amin Ang isang magansang babae na nasa 20s pa ang edad.

"G-good morning po ma'am",Sabi ni Lyx na halatang natatakot.

"Oh new students in this school it's nice for me to choose the Midnight University that the Sunrise University it's been a while since we have a new students in here"Sabi Naman ng babae.

"I'm Ms. Ruby Midnight the principal of this school and this is my assistant Mr. Ramon Billionaire",pakilala nya sa Amin at Ang matanda kanina.

"Hi po ma'am I'm Kyle Padilla and this is dexter Robertson",pakilala no Kyle said sarili nya at nag wave lang si Dex.

"Hello po ma'am I'm Elyx Jordan and this is Penelope Mendoza and Isabella Gomez nice meeting you po and we would like to enroll in this school"pakilala Naman ni Lyx sa Amin dalawa ni Penn.

"Oh I know that so kindly fill this information"Sabi nya at binigyan kami ng Tig iisang copy ng bio-data Kaya sinulatan ko na Yun. Nang matapos ko nang sulatan ay sabay kaming binigay Yun Kay Ms. Ruby.

"Ok students here are your new uniform and the map of the whole University"Sabi nya at binigay sa Amin Ang pair of uniform.

"Also here are your dorm keys the girls dormitory is in the left side of the University while the boys dormitory is in the right side"Sabi ulit ni Ms. Ruby at binigyan kami ng Tig iisang Susi.

"Once again welcome to Midnight University new students",Sabi nya and she greet us happily....

Midnight UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon