You gave me the best of me
So you give you the best of you
Nal chajaneul geoya
Nae ane ineun galaxySo show me (I'll show you)
So show me (I'll show you)
So show me, I'll show you
Show you, show you"Okay, break time! We got you some food!" I uttered nang matapos nilang kantahin ang last song nila para sa event nila bukas.
Nilapag ko sa mesa ang mga pagkaing pinamili namin ni Vane at agad na nilapitan si Timothy at siniilan ng halik.
"Why you so sweet, love?" Timothy asked, wrapping his arms around my waist.
I smiled and wrapped my arms around his neck. "I'm always sweet, you know?"
We both smiled. He quickly gave me a peck on the lips saka nag-umpisa nang kumain.
"Yah! Thanks for the food!" Theo said with his mouth full of food.
Habang busy ang lahat sa pagkain ay pumasok si Bang-pd sa studio. We all stood up and bowed our heads.
"How's your rehearsal?" Mr. Bang asked the boys.
Nathan saluted at him with a smile in his face. "Okay pa sa alright, Bang-pd!"
Mr. Bang smiled. "That's good."
"Ayo! Hitman Bang, I love you!" Bulalas bigla ni Alex out of nowhere with matching flying kiss pa. Natawa kaming lahat sa ginawa niya.
Mr. Bang acted like an 'astig' rapper. "Yo! Jin-dda, saranghaeyo! (I love you!)"
Mas lalong lumakas ang tawa ng lahat dahil sa ginawa ni Mr. Bang. Ang saya nila. Para na talaga silang pamilya. Naiiba si Mr. Bang sa lahat ng CEO ng iba't ibang entertainment. Hindi niya binibigyan ng pressure ang Bangtan, at mas pinili nitong sundin ng mga boys ang gusto nilang gawin. Kaya naging successful ang kanilang grupo. At sobrang laki ng pasasalamat ng mga ito sa bumuo sa kanila, kay Mr. Bang.
Pagkatapos naming makipagkulitan kay Mr. Bang ay bumalik na kami sa pagkain. Bigla namang lumapit sa akin si Brian.
"Jo."
I was shocked as I heard my name. "N-Ne? (Yes?)"
He bit his lower lip before he could speak. "Uh, c-can we ta--"
"Can you what?" Biglang singit ni Timothy na nasa tabi ko. Agad ko namang hinawakan ang kamay niya. Alam kong anytime magkakagulo na naman 'tong dalawang 'to. Napapadalas ang pag-init ng ulo ni Timothy lalo na kapag nakikita niya si Brian. Isang hawak ko lang sa kamay niya'y kumakalma agad ito.
Brian smirked at Timothy. "Well, I just wanted to talk to her."
"Tsk. About what? Para saan?" Timothy asked habang magkasalubong ang mga kilay niya.
"Love..." Pagtawag ko sa kanya habang mahigpit na hinawakan ang kanyang kamay.
"Yah, Jungkookie. Jimin-ssi." Cody uttered in a monotone voice. Ngunit hindi ito pinansin ng dalawa.
"Here we go again." Vane said and rolled her eyes.
"Will you please leave her alone?" Timothy said anxiously.
Brian sighed in disbelief. "I just wanted to talk to her, that's all."
I sighed. "Brian, wala naman na tayong dapat pang pag-usapan." Bulalas ko.
Timothy put his arms on my shoulder. "See? Siya na mismo nagsabi. So please, wag ka na magpumilit."
"But Jo, I---"
"Wag mo na sabing pilitin eh!" Pasigaw na sabi ni Timothy sabay suntok kay Brian.
Agad namang umaksyon ang iba para pigilan ang dalawa sa pag-aaway. Pumagitna si Kyle. Si Alex, Theo at Nathan ay nilapitan si Brian na nakahandusay sa sahig at pinupunasan ang bibig na dumugo dahil sa pagkakasuntok. Si Cody naman at Vane ay katuwang ko sa pagpigil kay Timothy.
"Ano ba!?" Pasigaw na bulalas ni Kyle. Halata sa mukha nito ang galit. "Hindi ba kayo titigil sa pag-aaway hah!?"
Napayuko na lamang ako't pinipigilan ang sarili na huwag umiyak.
"Bwakanang naman oh! Ang tagal na ng issue niyo ah!? It's been months! Bakit di pa din kayo okay!?" Pagdudugtong ni Kyle. "Huwag niyo namang hayaang masira ang grupong pinaghirapan natin dahil lang sa away niyong dalawa!"
"I-I'm sorry..." I said as tears fell on my eyes.
"Yah, Jophiel. It isn't your fault." Theo blurted.
"Yeah. Kasalanan yan ng dalawang yan. Di pa din makamove on sa nangyari." Nathan said.
I wiped my tears. "N-No. It's all my fault."
Timothy faced me and cupped my face. "No, love. It's not your fault. It's mine. I'm sorry, okay? I can't control my temper." He said then gave me a kiss on my forehead.
Napailing nalang ako habang patuloy sa pagtulo ng mga luha ko.
"What the fuck. My sister always ends up crying whenever you guys are causing trouble!" Cody yelled the two. "Yah! Timothy! Gusto mo bang bawiin ko sayo ang kapatid ko, hah!?"
Humarap naman si Timothy sa kanya saka umiling. "S-Sorry, hyung."
Cody hissed. "Umayos ka kung ayaw mong paghiwalayin ko kayong dalawa. Isantabi mo yang galit mo!"
"Why don't we just leave these two guys here para masettle na nila yung problema nila?" Vane suggested. Lahat kami napatingin sa kanya. Timothy raised his eyebrows and Brian just sighed.
"I mean, baka makatulong kung mag-uusap sila ng walang ibang tao sa paligid nila." Dagdag pa ni Vane. Sumang-ayon naman ang iba sa suhestiyon niya.
"Brian. Timothy. You stay here. Mag-usap kayo. Labas na muna kami." Kyle said to Tim and Brian.
Aangal pa sana si Timothy ngunit pinigilan siya ni Cody.
"No, Tim. You guys need to talk. Ako na muna bahala sa kapatid ko."
Timothy hugged me bago ako makalabas ng studio. "I love you, love. I'm sorry."
I hugged him back tightly. "I love you more."
"Jo. Gajja. (Let's go.)" Sabi ni Theo sabay labas ng studio. Sumunod naman ako sa kanya at iniwan na namin ang dalawang magkaalitan sa loob.
I hope everything's going to be fine after they talk.
YOU ARE READING
Best Part Of Me (BOOK 1) || Wattys 2019 (COMPLETED)
FanfictionSince Brian left Jophiel, Timothy, the best friend of both parties has been there for the girl. He saved Jophiel from heart break and the girl gave him a chance to love her. As Brian came back, everything became a mess. Who would be Jophiel's best p...