VIII

409 74 0
                                    

22.

Cả lũ gần chục người kéo đến canteen, ồn ào gọi đồ, ồn ào ăn uống, ồn ào nói chuyện.

Bỗng nhiên Jisung - đứa nhỏ nhất trong đám tay cầm dĩa gõ gõ vào ly thủy tinh, ho nhẹ một cái thu hút sự chú ý, tất cả liền ngậm miệng nghe nó nói.

"Cuối tuần này em sẽ tổ chức một bữa tiệc."

Chỉ một câu nói, như hòn đá ném vào mặt hồ yên ả, làm nó xao động dữ dội.

"Tiệc á?? Tiệc gì??"

"Ối giời tao thích tiệc lắm!!"

Cả bọn nhao nhao hết cả lên.

Một lần nữa Jisung phải ổn định lại đám người ồn ào này.

"Suỵt! Gào to thế người ta nghe hết giờ! Tiệc nhỏ thôi tiệc nhỏ thôi, tại sắp tới là sinh nhật em á!"

Renjun là đứa đầu tiên hạ giọng thì thầm: "Thế thì không có quà đâu nhé!"

Dứt lời liền bị Jisung lườm nguýt.

"Chậc chậc giàu mà ki!" Jeno cảm thán.

"Sống như thế bảo sao không có người yêu." Chenle đổ dầu vào lửa.

Renjun bỗng trở thành đối tượng bị công kích, tức thì ngậm miệng lại.

"E hèm!" Jisung ho khan một tiếng, nói tiếp, "8 giờ tối thứ bảy, mời tất cả mọi người đến nhà em, ai không có quà nhốt ở ngoài cửa!!"

"Ê nhưng mà có phụ huynh không thế? Tao là tao ngại phụ huynh lắm." Lucas xoắn xuýt hỏi.

"Không có đâu, bố mẹ em đi công tác rồi."

"Ok quyết định vậy đi!" Harvey gật gù, trong đầu chợt nảy ra một ý tưởng, chờ đến lúc đấy sẽ thực hiện.

Renjun bị Harvey liếc nhìn, rùng mình sợ hãi, có cảm giác không tốt cho lắm...

23.

Vừa ăn trưa xong, Harvey liền kéo Lucas vào trong một góc cầu thang trước ánh mắt khó hiểu của mọi người.

"Này này crush mày còn ở kia mà mày làm gì đấy??" Lucas hoảng hốt như trai nhà lành bị biến thái làm nhục.

"Đừng có vớ vẩn nữa đi! Tao đang cần sự giúp đỡ của mày." Harvey đập cho thằng bạn mình một cái, "Mày thấy tỏ tình như thế nào thì ổn? Tao định hôm đến nhà thằng Jisung tao nói hết luôn."

"Gì? Mày qua mấy đời người yêu rồi còn hỏi thằng ế chỏng chơ như tao làm đếch gì?"

"Renjun khác, ok? Trước toàn là chúng nó hỏi, tao gật đầu, chứ tao đã tự ra tay bao giờ đâu?"

Harvey nhún vai. Lucas ngẫm nghĩ một lúc liền ra một chủ ý.

"Mày cứ học theo mấy anh tổng tài bá đạo trong truyện đam mỹ, tao cá một quả dưa leo là Renjun gật đầu ngay lập tức!"

"Ờ cũng đúng."

"Để về nhà tao vứt cho mày mấy cái link, học tập dần." Lucas vỗ vai Harvey, cổ vũ, "Cố lên người anh em, tổ chức tin mày!"

Về đến nhà Harvey liền thấy một loạt tin nhắn của Lucas.

[Link: 999 cách tỏ tình theo kiểu tổng tài đam mỹ khiến đối phương đổ gục ngay lập tức!]

Thông tin kiến thức vô cùng phong phú, đến Harvey đọc còn tự thấy thổn thức con tim.

24.

Thoáng cái là đến cuối tuần.

Renjun đến nhà Jisung mới thấy mọi người đã đông đủ hết rồi.

Hôm nay thằng nhóc Jisung vừa đến tuổi trưởng thành, Renjun đưa quà cho Jisung, kiễng chân lên xoa đầu nó.

"Chúc mừng sinh nhật!"

"Hay để em kê cho anh cái ghế, nhìn anh kiễng chân trông mệt quá." Jisung dùng ánh mắt ái ngại nhìn Renjun, ngay lập tức ăn một cái đập vào tay.

Trong nhà bật nhạc ầm ĩ, không biết đứa nào còn mang quả cầu disco gắn lên trần nhà, trông chả khác gì cái sàn nhảy.

Có lẽ do việc học căng thẳng, thế nên hôm nay đứa nào cũng bung xõa. Nhất là Haechan, nó rủ thêm Jaemin và Chenle vừa gào giọng hát hò, vừa uốn éo nhún nhảy.

Renjun nhìn mà chán, ra chỗ bàn để đầy đồ ăn vặt, vừa lúc thấy Jeno đang đứng đấy liền lôi kéo nói chuyện.

Chỉ có Harvey, Lucas và Mark đang ngồi trên sofa nói chuyện, mà cuộc nói chuyện đương nhiên là liên quan đến kế hoạch của Harvey.

"Thế mày định lúc nào nói?" Mark hỏi, nhưng mắt vẫn lo âu dõi theo bạn người yêu đang làm loạn.

Harvey vò đầu, "Tao cũng không biết nữa, ai biết bọn nó làm ầm thế này, nói chuyện cũng phải gào lên thì tỏ tình ra cái thứ gì?"

Mark: "À tao có ý này!"

Hai ánh mắt đổ dồn vào Mark, nó dõng dạc nói.

"Bây giờ nhà đang không có bia, hình như ban nãy Jisung định đi mua mà quên mất đấy. Hay bây giờ mình bày trò rút thăm, ăn gian tí cho thằng Vy với Renjun đi mua, thế là dưới màn trời đêm đầy sao mày bộc bạch tấm lòng luôn!"

"Quá được!" Lucas vỗ đùi cái bộp, "Trò ăn gian này cứ để tao!"

Nói xong Lucas rút ra một tờ giấy, đánh dấu, gập nhỏ, rồi đứng lên trên ghế gào to.

"Ê chúng mày ra đây bốc thăm đi mua bia đê!"

"Đã đủ tuổi chưa mà bia bọt gì thế??" Một đứa nào đấy lên tiếng.

"Đủ chứ sao không đủ, hôm nay thằng út cũng sinh nhật 18 rồi còn gì." Lucas bất mãn.

Cả lũ xúm vào bốc, không hiểu làm cách nào mà Lucas có thể ăn gian người bốc trúng là Renjun và Harvey!

"Xong nhé! Thằng Vy với Renjun đi mua bia, còn lại ở nhà dẩy tiếp!"

Renjun nhìn tờ giấy đã được đánh dấu, chấp nhận số phận đen đủi của mình.



《 I need your love 》 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ