"Có giọt trăng nhỏ rơi xuống đại lâm,
Nàng tiên xanh với đôi mắt biếc,
Thấy giọt lệ kia, hiếu kì đi tìm,
Từ đất mẹ vươn lên một bông hoa nhỏ,
Chính là khởi đầu mới cho một câu truyện cổ tích ngày xưa..."
Thanh âm trong trẻo vang vọng nơi cánh rừng âm u, những ca từ sống động vẽ ra một câu chuyện huyền ảo vốn thuộc về chốn đại lâm bí ẩn. Đó là lời ru ngọt ngào mà nữ thần Meliora cao quý vẫn hay dùng để vỗ về đứa con gái xinh xắn của mình.
Thế nhưng tiếng hát dịu dàng và cả những cử chỉ ấm áp đã không còn hiện hữu nữa. Tình yêu bất diệt của nữ thần Meliora dành cho con gái mình giờ đây chỉ còn lưu lại trong kí ức của Capricorn.
Ánh nắng của buổi sớm mai len lỏi qua khe hở của gốc cây tử đằng cổ thụ, hòa cùng sắc tím của mùa hoa rơi hữu tình, tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp lay động lòng người.
Nhưng thứ ánh sáng ấy lại khiến cho đôi mắt mơ màng của Capricorn nhức nhối, trái tim nàng lại thổn thức, trống rỗng.
"À.."
"Mẹ không còn ở đây nữa."
Phía dưới nền đất đá lạnh lẽo là ngàn cánh hoa tử đằng phủ lên tạo thành một tấm ga trải giường hoàn hảo. Capricorn nằm thơ thẩn, ngước đôi mắt vô vọng nhìn vào một khoảng không xa xăm nào đó.
"Thưa nữ thần, ở phía đông của đại lâm, loài mèo rừng và loài chồn đang tranh chấp lãnh thổ."
"Thưa nữ thần, ở phía tây nam của đại lâm, các tiên rừng đang cãi vã vì có người đã thiêu cháy một cây cổ thụ giá trị."
"Thưa nữ thần, ở phía đông bắc của đại lâm, phát hiện ra một đàn hươu sao đã bị giết chết. Xác chết phân hủy đã làm ô nhiễm nguồn nước gần đó."
Từ lúc nữ thần Meliora mất tích đến giờ đã hơn nửa tháng. Các loài sinh vật ở đại lâm Meliora vì không có nữ thần mà bắt đầu trở nên hỗn loạn. Chúng tranh nhau lãnh thổ, tranh nhau thức ăn, đấu đá lẫn nhau vì những chuyện vụn vặt.
Cũng từ lúc nữ thần mất tích, các sinh vật bóng đêm không biết từ đâu xuất hiện đã tàn sát vô số loài vật trong đại lâm, gây mất cân bằng hệ sinh thái. Thậm chí, chúng đã thiêu rụi một cánh rừng ở phía nam, khiến những loài cây cổ thụ quý hiếm hóa tro hóa bụi, linh hồn của các loài sinh vật ở đấy đã bị ngọn lửa của bóng đêm hung tàn nuốt chửng, vĩnh viễn trở thành một cánh rừng chết tang thương.
Capricorn uể oải ngồi dậy, nàng dường như lại trải qua một cơn ác mộng. Bước ra khỏi chốn yên giấc nhỏ bé, mọi thứ vẫn giống như vậy, vẫn hỗn loạn như ngày đầu nữ thần Meliora đột nhiên mất tích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm sao] AVERON
Fanfiction☪ Authors : Ann - Beluga - Đùi - Juli - Kan - Mịch - Trà. ☪ Genre : Fanfiction 12 chòm sao, siêu nhiên, đam mỹ, ngôn tình, bách hợp, ... ☪ Cover: Edit by Waby (@wabyisabyi || Liên Minh Đồng Nhân) ☪ Rating : T+. ☪ Main Characters : 12 Chòm Sao. ☪ Di...