Entry #4

834 57 14
                                    

INT. ELIE'S ROOM – LATE AFTERNOON

Elie is packing her bag, getting ready to leave. She pauses, picks up her pen, and starts writing another letter.

CLOSE-UP: LETTER

Elie (V.O.)
Hi Crush,

Mahilig ka ba sa anime? Kasi kanina, inistalk ko ulit yung fb account mo. Nakita ko na may shinare ka na photo about anime. So naisip ko, baka animer lover ka. Hmm nagbabasa ka  ba ng mangga? Ako, lately lang. Napanood mo na ba yung Death Note? ang ganda kaya or Special A? Ano pa kaya yung mga hilig or gusto mo? Dami ko pa kasing hindi tungkol alam sayo.

Elie zips her bag, ready for her trip.

Elie (V.O.)
Nga pala, magiging busy ako nitong mga susunod na araw kasi marami akong training na aattend-an, kaya hindi mo ako makikita. Oo, alam ko, mamimiss mo ako. Huwag kang mag-alala, mamimiss din kita. Mga one month lang naman ako mawawala kasi I need to attend yung product training sa Singapore. Oo, alam ko, kahit may makilala pa ako doon, ikaw lang ang number 1 sa puso ko. Faithful kaya ako.

Elie laughs, closing her notebook.

Elie (V.O.)

Haay, 1st time kong malalayo sa family ko pero para sa kanila din naman to and I know na proud sila sa akin, pero sana, maliban sa family ko, maging proud ka din sa akin.

She taps her head to snap out of it.

Elie

Teka, paano ka nga ba magiging proud, eh hindi mo nga ako kilala. Ni minsan, hindi mo nga ako napansin. Pero alam ko, darating din yung time na mapapansin mo ako. 

Elie closes her notebook and puts it in her bag.

Elie (V.O.)
Your Secret Admirer,
Elie

FADE OUT.

CUT TO: Title card, on black.

CARD: ---------- Presents

CARD: Love, Elie

Love, ElieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon