Summer"POV"
Naglalakad kami Nina abi at cissa dito sa hallway patungo sa room ni abi ihahatid kase namin siya.
"Bye abi." pagpapaalam namin sakanya at dumeretsyo sa room namin.
"Siya nga pala sum ano kaya yung powers ni abi tsaka dapat mapalabas na niya para makontrol niya sa susunod na week na yung leveling ah." sabi ni cissa.
"Oo nga eh pero may tiwala Ako Kay abi na makakayanan niya." sagot ko bago pumasok .
Pagpasok namin wala pa si hm lary kaya naghintay nalang kami ano pa ba.
Abigael"POV"
Nagdiscuss lang si hm dictus tungkol sa mga elemental user ay kauna unahang elemental users pala and yes si hm dictus ang magtuturo saamin the whole day bukas si hm lary para sa physical combat.
"Class dismissed." sabi ni hm dictus kaya as usual mga buraot Kong classmates sumisigaw.
Ay oo nga pala nakalimutan Kong sabihin ang scheduled ko sa Mon,history sa Tue,training kung paano palabasin ang powers wed,physical combat thu, training again at sa Fri, sat,at sun,rest day yun at kadalasan yung araw din yun ang karamihan na ginagamit ng mga may mission by the way patungo Ako ngayon sa cafeteria.
Cafeteria
Pagpasok ko agad akong umorder ng pagkain alangan naman na damit cafeteria nga diba ng makuha ko na ang order ko na French frice sunny side up soda at spaghetti at agad akong naghanap ng pwesto at syempre uupo inilapag ko ang pagkain ko tsaka umupo at sinimulang lantakan ang pagkain ko.
Ng maramdaman Kong may lumapit sa pwesto ko at umupo kaya tinignan ko.
Yung mga royalties lang pala."Pwedeng makishare ng table?" tanong ni Jake(earol).
"Tsk. Umupo na nga kayo paano pa Ako tatanggi." sagot ko naman.
"Oo nga naman." sang ayon ni Glaiza.
"Thankyou Abi!" masayang sabi ni Aleya.
"WC." maikling sagot ko at pinagpatuloy ang naudlot Kong pagkain.
"By the way Abi sa susunod na week na yung leveling para malaman kung malakas ka o mas lalong lumakas ka." sabi ni Almira.
"Ah." maiksing sagot ko eh sa walang masabi eh.pagtingin ko Kay Mr. Sungit ayun masungit parin jowk poker face lang siya pero still no emotion pero parang namamalikmata ata Ako kase nakatingin din siya saakin ng makomperma ko na saakin talaga siya nakatingin Ako nalang ang nag iwas ng tingin.
"Ahm Abi kung gusto mo kami nalang magtratrain sayo?" sabi ni Glaiza saakin.
"Oo nga." sang ayon naman ni earon.
Tumango lang Ako sakanila at tinapos ang kinakain ko.
"Mauuna na kami sayu Abi pupunta pa kase kami sa hm office." sabi ni Froze himala nagsasalita rin pala toh.
"Okey." nakangiting sagot ko bago sila tuluyang umalis.
Umalis narin Ako sa caf at naglalakad mag isa dito sa hallway ng may tatlong clown akong nakasalubong.
Oy ikaw na malandi tawag pansin ni c 1.
Tiningnan ko lang sila ng ano kailangan niyo sabay taas kilay oh diba taray.
Kung ayaw mong masaktan layuan mo ang mga royalties lider ng clown(c1).
Tama sang ayon ni c2.
Paano kung ayaw ko mataray na sabi ko aba palaban din ako.
Binabalaan kita pangit c1.
Kung ayaw mong mamatay ng maaga c2.
Wag kang lalapit sa mga royalties lalo na sa mga boylet namin c3.
Akala mo kung sino transferee kalang at para sabihin ko sayo pangit ka sabi ni c1.
"What the hoy kayong tatlong coloring book sa kapal ba naman ng make up kung sino man ang tinutukoy niyong boylet niyo well para sabihin ko sainyo I don't fucking care." sabay irap sa hangin.
Abat wag mo nga kaming iirap irapan c3.
Tsk. I know it kaklase pala to ng mga royalties kaya pala ang tatapang pero I don't care dahil gustong gusto ko rin naman yung matatapang pero dapat may ibubuga.
Pinaalalahanan kita Abi wag kang lalapit sa mga royalties or els c1.
Aba pinagbabantaan ako at kilala niyo pa pala ako well iba talaga ang sikat nakingiting sabi ko.
Nainis ko ata sila dahil namumula na sila.
Haha I know it cheska papahirapan natin tong feeling maganda tumatawang sabi ni c2.
Ah Cheska pala pangalan nung lider nila tsk.
You right floorine papahirapan natin tong pesteng PANGIT nato sang ayon naman ni cheska.
At talagang in emphasize pa yung pangit tsk. Mapagtripan nga tong tatlong coloring book NATO.
"Hoy para sabihin ko sainyong tatlo na "pangit man ako sa inyong paningin aba wag niyo ng subukang tumingin sa salamin baka mas panget pa kayo saakin"
Sabi ko sakanila na ikinagalit nila.You pay bicth .cheska
Sasampalin na sana niya ako pero nagsalita ako.
"Don't you dare to slap my beautiful face or ells you will suffered in pain." malamig na sabi ko oh diba bipolar ako minsan childish minsan din cold Tsk. You don't care readers.
"Akala mo matatakot mo kami para sabihin ko sayo wala ka pang kapangyarihan kaya mamatay kana lang na walang laban." nakangiting sabi ni cheska.
Aww!! arteng sabi ni floorine at c3.
Sinugod nila ako kaya eto Iwas lang ako ng iwas natamaan ako ng thorn ni cheska na gawa sa tubig sa braso kaya nainis ako humanap ako ng tiempo para makalapit sakanya at ng nakalapit na ako sinuntuk ko siya sa tiyan at tsaka sinipa ng malakas na dahilan ng ikinamatay niya ay este ikinahimatay niya napagasp naman yung mga chissmosang nanood saamin akala nila kaya ng kaya nila ako.
Ang hina naman niya water pala ang power niya pero pwe ang hina sabagay Hindi kase siya royalties isa lang siyang water holder.
Sinugod ko naman si floorine ng sipa sabay suntok pinatamaan niya ako ng metal niya pero inilagan ko ng makita ko sa peripheral vision ko si c3 na susugod agad akong nagtrambling at sinipa siya sa ulo na dahilan ng pagkatumba niya at nahimatay sinuntok ko sa Tiyan at sinipa ng tatlong beses sabay suntok sa mukha at side kick ayun tulog si floorine.
Nagpalakpakan naman yung mga nananood at umalis na ako dun hayst nakapagpraktice ng wala sa oras.
Ang boring naman ng mga to ang hihina kung makaasta akala mo kayang kaya nila Ako Hindi naman sa pinagmamayabang pero sadyang mas malakas talaga Ako sa kanila kahit di ko pa napapalabas ang kapangyarihan.
F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
Dnandito ako ngayon sa kwarto ko nagpapahinga pagkatapos ng laban na nangyari sa hallway ay dumertsyo na ako dito sa dorm ko nakakapagod kaya yun pero weak din pala yung tatlong coloring book na yun akala mo kung sino tinalo din naman ng isang walang kapangyarihan tsk. Walang silbi na NASA section gold tinalo din naman ng taga section bronze...
______________________________________Authors note____________
Guys mas dinamihan ko na ang chapter na ito para makabawi sa p8 kanina.
Pero don't forget to.
VOTE.
COMMENT.
AND FOLLOW.
BINABASA MO ANG
The long lost powerful princess(Complete)
Fantasymabait matulungin matalino moody lahat nasa kanya na pero paano kung malaman niyang may kapangyarihan siya Hindi lang isa kundi lahat ng element nasa kanya na.... makaadjust kaya siya pagdating niya sa totoong kinabibilangan niya. well let see. Alri...