Abigael"POV"
Kring kring "bogshhh"
Shit nasira yung alarm Clark nahampas ko dahil sa gulat hayzz sino ba kaseng matinong tao ang naglagay nito dito bwisit
Napakurapkurap ako at tinignan ang orasTime check ..
6:17 maaga pa 8:00 naman yung time ay shit..
Napamura nanaman ako ng maalala na first day ko pala dito sa immortal word agad agad akong kumuha ng kailangan ko at dumeretsyo sa banyo at naligoAfter a few minutes!!!!!
Pababa na ako dito sa dorm ko ng matapos na akong mag ayos sa sarili ko at bumaba pagbabako nakita ko sina sum at cissa nagluluto lumingon naman sila saakin ng maramdan nila ang presensya ko..
Goodmorning Abi."bati nila saakin..
Too." bati ko pabalik tinatamad akong magsalita eh Ewan ko minsan madaldal ako minsan masungit minsan tinatamad magsalita minsan din naiinis ako sa mga maiingay.
"Kain na." aya nila saakin tapos na pala silang magluto at naka lagay narin sa mesa yung mga pagkain umupo nalang ako ng mapansin Kong kakaiba yung kakainin daw namin.
"Sure ba kayong pagkain yan?" tanong ko sakanila.
Nagkatinginan naman sila tapos saakin..
"Bakit anong problema sa pagkain ?"tanong ni sum.
"Ehmm kasi bakit kulay green tapos yung isa white?" tanong ko.
"Pagkain naman yan abi ganyan ang pagkain naming dito sa magic world you know siguro iba sainyo?" tanong ni cissa.
Summer"POV"
Nagtaka ako ng biglang tanungin ni abi kanina na pagkain ba itong kakainin namin.
"Eh kung pagkain yan anong tawag dyan sa color green tapos white?" tanong ni abi.
"Ang tawag dyan paneya friend pang umagahan kaya kung ako sayo kakain na ako dahil baka malate pa ako." singit naman ni cissa.
Nakita ko naman parang nandidiri si abi na kainin ang paneya pero tinikman niya parin.
Mukhang nasarapan naman si abi dahil puro subo lang siya haha sabi ko na eh magugustuhan rin niya.
Pagkatapos naming kumain agad naman kaming pumasok.
Abigael "POV"
Inihatid nila ako sa room ko kase bago sila pumasok sa sarili nilang room Hindi kami magkaroom kase baguhan padaw ako ang section pala dito ay ganito.
Bronze begginer section para sa kagaya Kong di pa alam ang powers o masmagandang sabihin na di pa napapalabas ang powers kulay bronze din kulay ng uniform ko ngayon.
Silver para sa kaya ng kontrollin ang powers color silver din ang kulay ng uniform nila.
Gold para sa mga magagaling at bihasa at sabi pa Nina sum nandun din daw ang mga royalties seven daw sila at mga mahigit kumulang na sampu ang Hindi royalties pero malalakas din kulay gold din pala ang uniform Nina sum dahil sa gold section na sila.
Tatlong section lang ang tinuturuan nila dito mapabata man o mapamatanda man dito na rin nag aaral pero syempre basta kaya na niyang palabasin ang powers niya pero yung mga bata mga nasa 11 pataas na.
Biglang tumahimik ang room ng pumasok na ang proof.
Goodmorning magician?" bati ng proof. Proof ba Ewan.
Goodmorning ma'am." sagot namin.
"Magpapakilala muna ako bago kayo okey. Ehem ehem ako si headmistress joana Cristobal doll manipulator. At ako ang magiging teacher niyo sa history."
Ay akala ko proof headmistress pala tawag sakanila.
Matapos magpakilala ni ma'am is a isa naman kaming nagpakilala hanep akala ko ako lang ang transferree dito may kasama pa pala ako.
Ng ako na ang magpapakilala tumayo na ako at pumunta sa harap.
Hai Ako si Abigael Santos 17 powers unknown." sabi ko eh di ko panaman alam ang powers ko eh umupo na Ako pagkatapos akong magpakilala.
Okey ang pag aaralin natin ay ang tungkol sa walong kaharian ang. una ay ang earthania palace pinamumunuan Nina king lester Perez Queen Mayleen Perez at ang kambal na sina Prince Earol jake na tinataglay niya ang air element minana niya ito sa yumaong lola na ina ng kanyang ama Prince Earon Jade Perez earth user parehas sila ng kanyang ama.
pangalawa ang kaharian ng Aira palace na pinamumunuan nina king Harold Wind, Queen Ana Wind at princessa Almira Kate wind na may hawak ng air elements.
Pangatlo ang kaharian ng Aqua kingdom na pinamumunuan Nina King Sarino Marin, Queen Laila Marin at princessa Aleyah Marin na siyang nagtataglay ng water element.
Pang apat ang kaharian ng Ice kingdom na pinamumunuan Nina king Lari Danison, Queen Freshlyn Danison, at ang princepe Froze Icen Danison sila rin ang nagtataglay ng ice element.
Panglima Glaze kingdom na pinamumunuan Nina king Danilo Dixon, Queen Ayleen Dixon at princessa Glaiza Dixon Glass manipulator.
Pang anim ang kaharian ng Flair kingdom na pinamumunuan Nina king Firo Ford, queen lani Ford at Prince Trevor Adonis Ford Fire elements.
Pang pito ang kaharian ng crystal kingdom na pinamumunuan Nina king James Arison, Queen Diane Arison at ang matagal ng nawawalang princessa.
At last ang kaharian ng black wizard na pinamumunuan ni king hades na naging sakim sa kapangyarihan kaya ngayon gusto niyang sakupin ang buong magical world at tanging ang princessa lang ang makapagligtas saatin mahabang sabi ni headmistress joana.
"Bawat isang wizard ay may isang taglay na kapangyarihan tanging ang itinakda lang ang may maraming kapangyarihan Any questions?" tanong ni headmistress at may nagtaas naman ng kamay.
"Yes ms.?" Aya ni headmistress.
"Headmistress ilan taon na po bang nawawala ang princessa?" tanong ng kaklase ko.
17 years na." sagot naman ni headmistress. Hm nalang haba ng headmistress eh.
Eh paano po ba siya makikilala hm?" Tanong ulit nito.
"Walang palatandaan pero ang sabi sa kapalaran na makikilala natin siya sa pamamagitan ng kaniyang kabaitan, katapangan, at mapagmahal at siya ay lumaki sa mundo ng mga tao." Sagot ni hm. Baka coincidens lang yun at baka pareho lang kaming lumaki sa mortal world pero baka nga wala pa siya dito dahil ako lang naman ang galing sa mortal world na transferee.
May magtatanong pa sana pero nagring na ang bell Ewan ko kung bell pero ang lakas kase ng ugong parang kampana.
Kring kring kring!!!
Breaktime na pala ang ganda pa naman ng story ni Hm Joana eh bitin. nagsilabasan naman ang mga kaklase ko at hinayaan ko lang silang lumabas bago Ako.
----------------------------------------------------------please .
Vote.
Share.
Comment.Guys kung nagbabasa kayo ng story ko para naman maganahan akong ituloy pa ito.
Thanks.............
BINABASA MO ANG
The long lost powerful princess(Complete)
Fantasimabait matulungin matalino moody lahat nasa kanya na pero paano kung malaman niyang may kapangyarihan siya Hindi lang isa kundi lahat ng element nasa kanya na.... makaadjust kaya siya pagdating niya sa totoong kinabibilangan niya. well let see. Alri...